6

2.5K 201 7
                                    

Trở về hiện tại được 1 tuần, cô vừa dưỡng sức vừa phải nghe ba ba Lexaudas lải nhải.

Nguyên do ư? Một Tenebris được quay về quá khứ, nhưng không được để lộ ra năng lực của bản thân, cũng không được thay đổi vận mệnh bất kì ai ở quá khứ, nếu không sẽ bị thời không thanh trừng, nên mỗi chuyến du hành người nhà Tenebris đều cẩn thận chọn hơn ngàn năm trước hoặc để thêm an toàn là ở một vùng đất xa xôi.

Duy nhất có thể là làm dịu đi những nỗi đau của người quá khứ.

Việc làm của Glacie không thay đổi quá khứ mà chỉ làm dịu đi nỗi đau của Severus về sau, căn bản thì không quy phạm quy tắc của thời không, nên mới không bị thanh trừng.

Nhưng với 1 phù thủy lần đầu quay ngược thời gian mà nói là nguy hiểm không thể nghi ngờ. Phải biết một chút gió thổi cỏ lay ở quá khứ đều có thể làm biến mất cả một gia tộc ở hiện tại. Nguy cơ lớn không thể ngờ.

May mà baba không biết cô có để lại cho Severus hai quyển sách - Glacie âm thầm khôn vặt.

Vì phạt cô mà baba Lexaudas quyết định không để cô tùy tiện chọn lữ hành tiếp theo. Cô phải quay về quá khứ hơn nghìn năm trước ở phương Đông, tìm tung tích của phương thuốc trường sinh rồi phá hủy nó.

Chuyện kể ra thì dài dòng và sâu xa lắm, đâu phải tự nhiên 1 ông vua anh minh khôn ngoan, đã tự mình dựng nên cả một đế chế hùng mạnh rộng lớn như Tần Thủy Hoàng lại phát rồ vì phương thuốc trường sinh? Bởi vì phương thuốc đó đúng là có thật.

Người tu chân phương Đông căn bản là có thể trường sinh nên mới lười làm mấy cái như thuốc trường sinh, nhưng giới phù thủy Tây phương thì sao? Thuở đó phép thuật chưa chia thành hắc ám và bạch ma pháp, phù thủy cũng mạnh mẽ và cổ quái hơn giờ rất nhiều. Trong đó có một vị là luyện dược sư, hắn ta sáng chế thành công phương thuốc trường sinh.

Nhưng không có vinh quang vô tận, không có người người kính ngưỡng, các phù thủy lúc bấy giờ chia làm 2: kẻ có dã tâm không ngừng truy sát hắn, đòi bằng được bí quyết trường mệnh, kẻ thông suốt biết một cuộc sống quá dài cũng không phải chuyện hay ho, nên tận lực giúp đỡ hắn.

Các phù thủy lúc bấy giờ tranh đấu kịch liệt, thậm chí không ngại dùng các thủ đoạn bỉ ổi để làm suy yếu năng lực của nhau, các phù thủy có dã tâm đưa giới phù thủy ra trước mắt muggle kèm theo những lời đe dọa, dẫn đến đại lượng phù thủy bị muggle truy sát trong quá khứ.

Mà kẻ đã sáng chế ra liều thuốc trường sinh nhìn thấy hết thảy, hắn liều mạng chạy tới phương Đông, trên một đảo hoang, nhờ 1 con rồng đen canh giữ giúp hắn liều thuốc này.

Phương Tây dần dần bình ổn, số ít ỏi phù thủy còn sống xót mới hiểu phải đoàn kết với nhau, gây dựng lại một lần nữa thế giới phù thủy. Tứ đại đầu sỏ mạnh nhất lúc bấy giờ là Godric Gryffindor, Salazar Slytherin, công chúa Ravenclaw và nữ công nương họ Hufflepuff xây dựng nên một nơi để bảo vệ phù thủy nhỏ khỏi truy sát, Hogwatts hình thành như thế.

Còn phương Đông, vị hoàng đế anh minh Tần Thủy Hoàng moi được tin tức từ 1 người bạn là người tu chân về phương thuốc này, hắn liền hao tốn đại lượng tài bảo cho người đi tìm.

Hắn hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn, nhìn từng đoàn người theo lệnh hắn một đi không trở lại, có về cũng báo không thu hoạch được gì, tính tình cũng ngày càng hỏa bạo.

Tính ra phương Đông không đâu là đoàn tìm kiếm của hoàng đế chưa đặt chân đến, nhưng Glacie của chúng ta đã nhận chân hơn 1 bước, thuần phục thần long, tiêu hủy phương thuốc, rời đi như chưa có gì xảy ra.

Nói là thuần phục thần long, thực ra là do hắn sống được quá lâu, ngàn năm, hay vạn năm từ khi sinh ra rồi? Hắn không nhớ rõ. Nhân loại bé nhỏ này lại hiếm thấy là không dao động trước hấp dẫn của bí phương, mặc dù hơi ham tiền 1 chút - nói tới đây hắn thật thấy thất bại, của cải tích lũy bấy lâu của hắn bị đứa nhỏ này thu sạch - nhưng chung quy là tốt lắm, hắn có thể nhìn thấu trái tim đơn thuần của cô. Kí khế ước đôi bên vài chục năm cho đỡ chán vậy.

Glacie nhìn chiếc nhẫn từ hắc ngọc trên tay, bên trong có một không gian thần kì, có một con rồng đen vạn năm tuổi biết nói làm vương, có một đống châu báu không chỉ lộng lẫy mà còn có năng lực phòng ngự mạnh mẽ, có một núi kì hoa dị thảo là tài liệu độc dược tuyệt vời, không khỏi cảm thán số mệnh quá mức ưu ái mình.

Nếu có thêm 1 hệ thống bên mình nữa thì chắng khác nào lạc vào giới võng du Trung Quốc! Làm cô nhớ lại quá khứ kiếp trước thực đêm cày truyện ngày ngày ngủ gục trên lớp quá đi mất.

Hoài niệm thì hoài niệm, vẫn là về nhà thôi.

[Đồng Nhân Harry Potter] Công chúa hắc ámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ