16

1.8K 181 30
                                    

"Tớ là đang đọc sách, các cậu phải biết mấy môn học này khá là thú vị và tớ thì chưa đọc xong chương trình."

Ở kiếp trước Glacie bị điện thoại thông minh và Internet làm hư, ở thế giới phép thuật thì không có smartphone, nên Glacie quay lại đúng bản chất của mình là thích đọc sách, đọc để giải trí, để bổ sung tri thức. Mà buổi tối ở Hogwarts thì quả thật ngoại trừ tổ chức dạ du thám hiểm bày trò chọc phá, hay tụ tập ở phòng sinh hoạt chung tán gẫu, học nhóm thì chẳng còn hoạt động giải trí nào vui vẻ cả.

Bất quá để đọc hết những quyển sách này cũng chỉ cần 1 tuần thôi.

Nói sao thì Glacie vẫn dành thời gian bảo Draco và Harry đọc sách độc dược, phải biết Sev "bé nhỏ" sẽ cho Harry ăn hành ở buổi học, mà dù cậu ấy có thích Draco đi nữa thì vẫn không dễ dàng buông tha cho Harry đâu.

Và lần này Glacie sáng suốt.

Buổi học đầu tiên của Harry ở môn độc dược.

Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâu đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường.

Snape cũng giống thầy Flitwick, bắt đầu buổi học bằng cuộc điểm danh. Và cũng như thầy Flitwick, hắn dừng lại ở cái tên Harry Potter.

- À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta.

Giọng hắn dịu dàng làm lũ trẻ ớn lạnh. Malfoy che miệng, chỉ chừa cho Harry thấy nó đang cười khẩy với cậu. Snape điểm danh xong thì ngước nhìn cả lớp. Mắt ông cũng đen như mắt Hagrid, nhưng chúng không hề ấm áp như mắt Hagrid. Chúng lạnh lùng và trống rỗng, làm người ta liên tưởng đến những đường hầm tối om. Snape bắt đầu:

- Chúng bây tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược.

Giọng hắn không to, thật ra chỉ to hơn tiếng thì thầm một chút, nhưng bọn trẻ lắng nghe không sót một lời. Snape có biệt tài như giáo sư McGonagall là không cần phải mất công mà vẫn giữ được lớp học im lặng như tờ.

- Vì trong lãnh vực này không cần phải vun vẫy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường chúng bây không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì chúng bây thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, toả làn hương thoang thoảng; cũn chẳng mong gì chúng bây hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy… Nhưng ta có thể dạy cho chúng bây cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết – nếu chúng bây không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy.

Glacie chống tay lên cằm nghe mê mẩn, đây là phân đoạn đắt giá nhất, được giới fanfic ưu ái nhất, cô lại có vinh hạnh được ngồi nghe chất giọng trầm đầy từ tính của Snape. Lúc bé thì giọng Snape đã trầm rồi, nhưng trưởng thành thì có vẻ nó khàn hơn chút, gợi cảm hơn chút.

Sau bài diễn văn nho nhỏ này, lớp học càng yên lặng hơn. Harry lén trừng Draco một cái. Hermione ngồi chồm tới trước, tha thiết muốn chứng tỏ mình không phải là một đứa đầu bò.

Thình lình thầy Snape nạt:

- Potter! Nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được gì?

- Thưa thầy, ta được một liều thuốc ngủ cực mạnh được gọi với cái tên "cơn đau của cái chết đang sống"

Snape có vẻ hài lòng:

- Một câu khác, Tenebris tiểu thư! Nếu ta bảo...trò tìm cho ta một be – zoar thì...trò sẽ tìm ở đâu?

What the f*ck? Ngồi không ăn đạn là sao? Sev yêu quý, chị chỉ là một học sinh ngoan ngoãn đang yên lặng xem phim HD thôi mà TAT.

Mặc kệ nội tâm nổi lên gió dữ sóng rền, Glacie vẫn đứng dậy, ưu nhã đáp:

- Thưa giáo sư, be-zoar là sỏi nghiền được tìm thấy trong bao tử dê, có công dụng tiêu độc ạ.

- Little Malfoy, cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau ở chỗ nào?

Giờ đến lượt Draco ngây ra, nó chiêu gì chọc gì ba đỡ đầu? Ngó lơ Harry đang nhếch mép mỉa mai "Little Malfoy".

- Thưa thầy, hai cái là một, còn được gọi với tên là cây phụ tử.

Snape có vẻ hài lòng lắm, cặp chân mày hắn giãn ra: "Nhà Slytherin cộng ba điểm vì các trò đã có chuẩn bị bài trước, tụi bây còn chờ gì mà không chép vô vở đi?"

Glacie nhủ thầm, rõ ràng là dằn mặt! Snape tám chín phần mười nhớ ra cô rồi nên mới lấp lửng lúc xưng cô là "trò" như vậy. Draco là con đỡ đầu, mà Harry là đứa trẻ hắn có trách nhiệm, coi như một ít phút kiểm tra bài bình thường, hắn đã điểm danh đủ những cái tên mà hắn sẽ "chú ý đặc biệt", kèm theo đe dọa ba đứa phải học hành cho đàng hoàng, ngoan ngoãn vào.

Ừ, hẳn là chỉ có nhiêu đó, Glacie dường như quên Sev yêu quý của cô là người thù dai nhường nào, đã thù được từ đời cha sang đời con thì thù từ quá khứ tới tương lai có gì khó?

Au cũng fan của giáo , dự định Glacie sẽ cp với giáo 😍😍😍

[Đồng Nhân Harry Potter] Công chúa hắc ámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ