【️Chapter VIII】️

66 11 9
                                    

❅️❅️❅️

Joshua's


"Joshua Jisoo Hong, I don't love you anymore."

I cried as Jeonghan's voice echoed in my mind. Ang sakit sakit. Bakit ang bilis n'ya sumuko? Eight years na kaming nagmamahalan ni Jeonghan and I can't believe na sinukuan n'ya lang 'yon dahil all this years na magkasama kami hindi s'ya ganito... never n'ya akong sinukuan.

I kept on crying hindi ko na alam kung anong gagawin ko dahil wala na s'ya sa tabi ko. Sana kasi 'di nalang naisipan 'yon.

Mahal na mahal ko si Jeonghan at hinding hindi ko kayang magsinungaling sa kanya at lalong hindi ko kayang maghanap nang iba dahil makukuntento na 'ko sa isa.

I even have a surprise for him....pero ako ata ang nasurprise. Mag propropose na sana ako sa kanya but.... he broke up with me.

It's been three months..... He told me na ayaw na n'ya ko makita at hindi na n'ya 'ko mahal. I still love him, pero kung yun ang magpapasaya sa kan'ya I rather move on.

Pero hindi eh.... hindi effective. Oo madaling sabihin ang salitang 'move on' pero ang hirap hirap n'yag gawin.

It's been three months na hindi ko s'ya kapiling, di kami nag kakausap at di kami nag kikita. It fucking hurts as fuck. Masakit tanggapin na wala ka na saakin pero kayalangan kong kayanin.

Kung nakaya ni Jeonghan, kaya ko din.
I miss you Jeonghan, I really do.

The night that we broke up, I told myself kung nararapat ba talaga tayo sa isa't isa. Jeonghan ang sakit sakit, hindi ako makapaniwala na 'di mo 'ko pinakinggan at mas pinairal mo pa pride mo.

Pero wala na 'kong magagawa eh, you're happy without me, nakaya mong wala ako kaya kakayanin ko din na wala ka.

I go out for a walk and this is actually my first walk without you. I wander around the streets hanggang sa inabot na 'ko nang dilim.

Bibili dapat ako 'ng ice cream but then I saw Seungcheol kasama sina Seungkwan at Jun. Sakto andito yung goodbye letter na ginawa ko kay Jeonghan.

Hinanap ko si Jeonghan para ibigay sana sakan'ya yung letter but wala eh, I can't find him.

"Seungcheol"

"Joshua! Hinahap ka ni Jeongh---

"Ah Seungcheol, he don't need to see me."

"A-ano?"

"Seungcheol, please give this to Jeonghan, gusto kong ibigay mo 'tong sobre na ito sa kan'ya and can you please do me a favor."

"Oo naman bro, for you."

"Make Jeonghan happy, for me, ligawan mo s'ya mas okay yun."

"And please 'wag mong sabihin na nagkita tayo at ako ang nagbigay sayo nito. Please bro."

"Sure ka na ba Josh? Gusto mong ligawan ko si Jeonghan?"

"Oo"

"Pero hanggang kaibigan lang ang tingin ko kay Jeonghan."

❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*Where stories live. Discover now