【️Chapter IV】️

87 12 7
                                    

❅️❅️❅️

Jeonghan's

"Hannie please no, don't leave me! Jeonghan mahal ma mahal kita please wag mo 'kong iwan hindi ko kaya."

"Hindi mo kaya? Gaguhan ba 'to Joshua ha? Nakaya mo nga na makipag halikan sa babae p'wes kayanin mo rin pag iniwan kita."

"Jeonghan ilang beses ko ba sasabihin sa'yo na hindi ko hinalikan si Yeorin."

"Yeorin? Diba s'ya ang first love mo?"

"Oo Jeonghan, pero ikaw na ang mahal ko ngayon at hindi kita kayang ipagpalit kahit kanino. Jeonghan don't leave me. Please forgive me and give me a second chance please."

"I'm sorry Jeonghan"

Joshua hugged me. Hindi ko na kaya. Hindi na n'ya ko mahal. Ang sakit sakit na makita na ang taong mahal mo ay may mahal 'ng iba at nakipag halikan pa dito.

"Tama na Joshua. Hindi ko na kaya. Sige na Joshua lubayan mo na 'ko. Hindi na kita mahal"

I told him as tear fell down my cheeks. I was about to leave but he held my arms.

"Before you leave Jeonghan...



Please accept this roses that I bought for you. I'm sorry. I won't bother you anymore. I love you Jeonghan. I will forever and always."

He gave me the roses but I dogged it.

"I'm sorry Jisoo.....


Goodbye."

Niyakap n'ya ko ulit. Tangina Joshua ano b'ang ginagawa mo. Mahal ma mahal kita sobra. Kaso ipinagpalit mo 'ko.

"Before you leave..."

He kissed my forehead. Naramdaman ko naman na may lumabas na luha sa m'ga mata ko. I tried to fight my tears back, ngunit hindi ko kaya. Tuluyan na nga'ng bumuhos ang luha ko.

"Remember this three words Jeonghan.
I Love You"





"Goodbye."




Goodbye. A word that only escaped inside my mouth. I left him and walked back home.

Joshua bakit ganon? Ang sakit sakit? Hindi ko inaakalang ganito ang mangayayri saatin. Mahal parin kita Joshua, Kaso hindi ko na kaya. Hindi ko kaya na makita ka with someone lalo na't babae pa ang kasama mo. And what's worse is that s'ya ang first love mo.

Tinignan ko ang orasan and it reads...


10:04 pm.


February 14 2018 at 10:04 pm
I broke up with you.

❅️❅️❅️

❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*Where stories live. Discover now