❅️❅️❅️
Jeonghan's
May 20 2018
Three months na 'kong naghahanap kay Joshua, and guess what.... wala talaga eh, the night after we fought, di ko na s'ya nakita, di na s'ya nagparamdam.
"Joshua"
Kumatok ako sa pintuan nang bahay n'ya pero parang walang tao.
Buti nalang at sinabi sa akin ni Yeorin ang lahat. Pano ba naman kasi, ang tanga tanga ko. Nag pa lamon ako sa pride ko.
"Joshua, please buksan mo na yung pinto, Joshua, I'm really sorry."
I'ts been an hour already at hindi parin ako pinag bubuksan 'ng pintuan ni Joshua. Asaan ba kasi yun?
"Joshuji!"
I clicked the door knob and surprisingly it's open. Tangina nagmukha nanaman akong tanga. Double kill na 'ko sa katangahan.
"Joshua! Joshuji! Jisoo-ah!"
I shouted for his name pero wala talaga. Umakyat ako sa hagdanan at hinanap s'ya sa kuwarto n'ya, but his nowhere to be found.
Hindi ko alam kung bakit pero ang sakit sakit. An unexpected tear drops escaped my eyes, I tried to find him in every part of his house pero wala eh, di ko pa rin s'ya makita.
Kun'di naman kasi ako tanga't kalahati edi sana hindi ako nasasaktan at wala akong nasasaktan ngayon diba.
I won't give up on us Joshua.
Three hours already passed pero I still cannot find you.. hinanap kita kung saan saan, nilibot ko ang buong distrito kung saan ka nakatira pero wala padin.
Pumunta 'ko sa Café kung saan tayo laging nag kikita, but I failed. Wala ka rin d'on. Hindi puwede 'to! Hindi ako susuko.
"Hyung pagod na is me let us go, I wan't to chupa an ice cream na"
"Hyung wag mo nang pakinggan 'tong Butanding na 'to, habang hinahanap namin si Joshua hyung lumalamon 'yan"
"Sorry Jeonghan pero wala talaga eh, di namin mahanap si Joshua, I'm really sorry."
"Okay lang 'nu ba kayo, haha kung di naman kasi ako tanga't kalahati edi sana okay pa kami ngayon."
"Jeonghan, wag mo'ng sisihin ang sarili mo, oo nag kamali ka but also learn how to forgive yourself."
"Jeonghan hyung, tama si Cheol hyung, hindi mo naman kaylangan sisihin lagi ang sarili mo eh. Oo nag kamali ka, pero tama na hyung stop na know your limits hyung, hindi yung parati kang nagtatanim ng galit sa sarili mo."
"Salamat Cheolie at Junnie ha, sayo rin kwannie."
"Hyung, always remember, me is here and Jun hyung too and Cheol hyung three, so hyung let's go and let's stop finding todd and have some ice cream."
"Tara na nga't mag ice cream para kahit papano makapag pahinga naman tayo, ilang oras narin tayong nag hahanap, tara treat ko."
"Talaga Cheol hyung? Omagawd you is a blessing came from heaven."
"Jeonghan hyung ano tara?"
"Oo naman noh! Salamat Seungcheol ha."
"Yey! Thank you cheol hyung"
"Wala yun guys, tara na"
"D'on tayo aa favorite ko! Yung 'Aling Yisoo's Sorbete ala mekeni mekeni dugdug doremi'."
"Ay sige tara!"
Buti nalang may m'ga kaibigan ako na kagaya nila, napaka swerte ko dahil andiyan sila lagi pag mayroon akong problema, siyempre ganun rin ako sa kanila.
"Oh Hannie, anong flavor gusto mo?"
"Ay hyung, try mo yung kabute sorbete, paborito yun ni Seungkwan."
"Tangina may ganun pala? Kadiri naman yan"
"Oh em gee Cheol hyung! You is tell bad word!"
"Shh wag ka nga mag english Seungkwan!"
"Jeonghan hyung oh! Inaaway ako ni Jun hyung!"
"Tama na nga yan, geh na pili na kayo 'ng flavor libre ko naman, ate Yisoo yung pinaka mahal ha."
"Pinaka mahal eh sampung piso lang naman pinaka mahal."
"Kaya ka pala nang libre cheol hyung eh!"
"Woi kala ko n'ga high class yung ice cream shop na bibilhan n'yo eh dirty ice cream lang pala."
"Hoi! Maka high class ka ah! High class 'tong paninda ko no! Mura n'ga lang eheh."
"Kabute flavor saakin Yisoo noona ha! 'Lam mo na yun since birth!"
"Magka babata kami ni Yisoo noona hihihi."
"Sa'yo Jun ano?"
"Vanilla lang hyung."
"Sa'yo Jeonghan?"
"Strawberry..."
"Isa pong kabute flavor, isa pong vanilla, isa pong chocolate, at isa pong strawberry."
"......oh eto"
"Salamat po!"
"Hoy! Bayad n'yo!"
"Ayyy eto Aling Yisoo oh"
"Omaygad hyung! Nakita ko na!"
"Nakita mo na ang itlog ni Hansol!?"
"Hindi Jun hyung! Si Todd!"
Todd? Napatingin naman ako sa direksyon kung saan nakatingin si Seungkwan at oo, si Joshua nga.
"Jeonghan... puntahan mo na si Joshua! Akin na Ice cream mo"
Agad kong binigay kay Seungcheol ang Ice cream ko at tumakbo papunta kay Joshua.
And..
Hindi ako makapaniwala sa nakita ko.
❅️❅️❅️
YOU ARE READING
❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*
Cerita Pendek"I'd go back in time and changed it but I can't, so if the chain is on your door, I understand" ™ ❅️【️Highest Rank】️❅️ #113 in Short Story: 06 | 11 | 18 Thank you! 【️Date Started; 05 | 20 | 18】️ 【️Date Ended; 00 | 00 |00】️ 【️Ongoing】️←️ 【️Completed...