【️Chapter XIV】️

46 7 35
                                    

❅️❅️❅️

Jeonghan's

Hanggang ngayon di parin maalis sa isip ko yung m'ga sinabi ni Jihoon. Choi Seungcheol raw ang pangalan nung ex boyfriend n'ya na drug addict na nasa rehab ngayon.

Impossible naman na yung Choi Seungcheol na sinasabi n'ya is yung Choi Seungcheol na best friend turned boyfriend turned ex boyfriend turned best friend ko ulit diba?

"Cheol."

"Hmm?"

Currently nasa dorm na kami ngayon. Kaming dalawa lang ni Seungcheol kasi pinuntahan ni Jun yung pamilya n'ya para mag celebrate kasi natanggap s'ya sa audition. Ganun din si Seungkwan.

To be honest, di ko inaakalang makakapasa ako I mean, hindi ko naman talaga pinangarap 'tong pagiging celebrity kaya I am seriously not expecting anything, but I passed, finally I can express everything I feel.

Same as Seungcheol. He passed as well. At first pangarap n'ya talagang maging singer but then he got interested at rapping. So ayun, he tried to audition before in SM entertainment, YG and JYP but never had an opportunity to be a trainee.

Seungcheol and I are friends for almost five years now. Nag kakilala kami sa isang bar. He was crying that time and I came to comfort him.

He looked really thin that time, his collarbones are showing, no abs yet and just plain paper thin.

And then we both became friends. He never really told me what happened when I was comforting him as in wala talaga s'yang sinabi kahit small details. I guess he wasn't ready.

"Cheol, remember when we first met?"

"Cheol."

We're both in our shared room right now. It's currently night time and I really want to know everything about him dahil five years na kaming mag kaibigan and he never really told me everything about him. Ang daya 'no, halos lahat alam n'ya saakin tapos konti lang ang alam ko tungkol sa kaniya.

"Jeonghan, bakit mo ba natanong 'yan? Gabi na matulog na tayo."

"Seungcheol, ang daya mo naman."

"Pwede ba Jeonghan matulog na tayo. Pagod ako."

"Seungcheol naman."

"Halos lahat nang tungkol saakin alam mo tapos ako kahit konti wala man lang akong nalalaman tungkol sayo."

"Ano ba ang gusto mo malaman Jeonghan?"

"Everything."

"Everything?"

"Remember when we first met?"

"Sa bar."

"Exactly Cheol. You never told me what happened kung bakit ka nandoon. You were a crying mess and I tried to comfort you but you never told me about why you were there why you were crying, even though we became friends."

"Jeonghan, you don't need to know."

"Cheol you need--"

"I SAID YOU DON'T NEED TO KNOW!"

I looked at him as tears began to fall from his eyes. Yes, I am a very sensitive person kaya napaiyak din ako. He looked at me as he wiped his tears and looked at me in guilt.

"Seungcheol--"

"Jeonghan pasensiya na. Hindi ko gustong sigawan ka. I'm very sorry."

"Gusto ko lang naman malaman Cheol. Dahil kaibigan kita, concerned ako sayo Seungcheol."

"Jeonghan. Past is past. Kaya please 'wag na nating pag usapan' to isa pa gabi na din."

"Cheol, may hindi ka ba sinasabi saakin?"

"Ano?"

"Akala mo ba di ko malalaman?"

"Jeonghan."

"Totoo ba Seungcheol?"

" Anong pinag sasabi mo Jeonghan?"

"You were a drug aadict."

He looked at me blankly. Hindi ko alam kung s'ya ba yung Choi Seungcheol na sinasabi ni Jihoon.

"Jeonghan--"

"Cheol, totoo ba?"

"Seungcheol!"

"SEUNGCHEOL!"

"CHOI SEUNG--"

"OO! MASAYA KA NA!? OO DRUG ADDICT AKO! ANO HA? MASAYA KA NA BA JEONGHAN!?"

I cried habang pinag tataasan n'ya ako nang boses he throwed the things at the top of our nightstand as he ran his fingers through his hair in anger.

"Seung--"

"KAYA AYOKONG SABIHIN SA INYO 'TO DAHIL ALAM KONG MAGIIBA ANG TINGIN N'YO SAAKIN! DAHIL KAHIT ANONG GAWIN KO WALANG MAY TIWALA SAAKIN NA NAG BAGO NAAKO AT HINDI NA AKO KAGAYA NANG DATI! ANO JEONGHAN? IIWAN MO DIN AKO HA!? IIWAN N'YO KO NILA JUN AT SEUNGKWAN HA!? SIGE MAG SAMA SAMA KAYO! BWISET!"

Niyakap ko s'ya sa likod habang naiyak. Hindi ko naman s'ya iiwan. Gusto ko lang malaman lahat tungkol sa kanya dahil concerned ako mahal ma mahal ko si Seungcheol, bilang kaibigan.

"Ba't nanndito ka pa ha? Umalis ka na."

"Cheol, hindi ako aalis, hindi kita iiwan, mahal kita Seungcheol at nandito ako lagi para sa'yo, hindi kita iiwanan, andito ako kaya pwede mong ilabas lahat nang galit at sama nang loob mo saakin, Cheol I'm always here, that's what friends are for diba, laging nag tutulungan, nag dadamayan at ganun tayong dalawa Cheol. I'm always here for you."

He faced me and held my hands he smiled at me as he gently kissed my cheeks.

"Thank you Jeonghan, akala ko iiwan mo din ako, buti nalang nandito ka lagi sa tabi ko."

"Cheol ano ka ba, kaibigan kita at mahal na mahal kita kaya hindi kita pababayaan.
I love you Seuncheol. "

"I love you too Jeonghan."

❅️❅️❅️

❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*Where stories live. Discover now