【️Chapter XVIII】️

58 5 57
                                    

❅️❅️❅️

Joshua's

"Shua! 'Eto na 'yon!"

At nandito na n'ga kami sa tapat nang Pledis Entertainment, napagpasyahan namin ni Seokmin na maging duo, I brought my guitar with me! Special weapon ko kasi 'yon! Sabi din kasi ni Seokmin, ang gwapo ko daw tignan pag nag gigitara.

"Yes Seoks, I'm so happy na sabay tayong mag au-audition!"

"Ako din Joshua! Masaya ako na kasama ko tuparin ang m'ga pangarap ko kasama ang boyfriend ko!"

I confessed my love for Seokmin yesterday night, hindi man ganun pa katagal ang nararamdaman ko sa kanya, alam ko na ang sinisigaw nang puso ko, mahal ko si Seokmin, hindi bilang kaibigan, mahal ko siya nang higit pa roon.

"Let's go in?"

At pumasok na nga kami ni Seokmin sa loob nang Pledis Entertainment. At first mukha siyang maliit pero nung pag ka pasok namin, It is indeed very spacious. Ang ganda dito excited na ako makatrabaho ang m'ga producers dito, lalo na ang boyfriend ko.

"Seokmin okay ka lang?"

Napansin ko na medyo nanginginig si Seokmin. Is he cold? Oh he is nervous.

"Joshua ano kasi eh. "

"Seokmin, it's natural to get nervous sometimes, don't worry Seokmin, andito ako, sabay tayong mag au-audition, trust me magiging okay ang lahat ha. "

"Joshua, paano kung hindi tayo matanggap? Paano kung natanggap nga tayo pero tratuhin nila tayo nang masama-- bakit ka natatawa? Joshua anong nakakatawa. "

I chuckled as he say those words, kahit kelan talaga overacting itong si Seokmin.

"Seoks, di ka parin talaga nag babago, ang oa mo pa din! Seokmin, wag kang mag isip nang ganyan okay, andyan ang Diyos, sakanya tayo nakakapit diba, alam kong gagabayan n'ya tayo sa audition natin, think positive okay, I am here for you! And I'll always will."

"Eh Joshua kasi, paano nga kung ganun ang mangyari diba? You never know what will happen, paano kung wala na talaga tayong chance tuparin ang m'ga pangarap natin diba? Joshua alam mo naman na matagal ko nang gusto maging singer, ikaw din diba-- Joshua walang nakakatawa, seryoso ako."

"Babe, ano bang pinag sasabi mo? Seoks, kung hindi tayo matanggap, this is not the right time for us. Kaya 'wag ka na mag isip nang kung ano ano Seoks."

"Ganun kasi m'ga napapanood ko Shua, mamaya molestyahin tayo dito o kung ano."

"Seoks baka may makarinig sayo, tara nga upo muna tayo, hintayin natin si Miss Seo, magiging okay ang audition natin ha, trust me Seokmin, God is here, he'll join us with our journey."

"Kaya Seokmin, tama na pag iisip nang m'ga kung ano ano ha."

"Sabagay, kung hindi talaga ngayon ang tamang oras marami pang opportunities, sorry na Shua, I am just over thinking."

"Oh Joshua and Seokmin!"

"Miss Seo!"

"Ready na ba kayo? Glad that you bought your guitar with you, so sino ang mauuna?"

"Ah, Miss Seo, we decided na duo po kami ni Seokmin kaya sabay po kami."

I am now getting nervous, she looked at me eyebrows furrowed. Sino ba namang hindi nenerbyosin diba?

"Ah Miss Seo."

Still no response, she then smiled at us. Nagulat naman ako nang biglang i-intertwine ni Seokmin ang kamay niya sa m'ga kamay ko. I looked at him and he is legit nervous.

"Yes! Oo naman, mukhang matutuwa si Mister Lee n'yan! Let's go, naghihintay na siya sa inyo."

I smiled at Seokmin, we then followed Miss Seo sa isang audition room nang may marinig ako na pamilyar na boses.

I looked at my side pero wala naman. Bakit ganon? Andito na nga si Seokmin pero naalala ko pa rin s'ya.

"Jisoo? You alright?"

Asked Seokmin. I looked at him and smile widely.

"Oo Seoks, ano ready ka na?"

"Still nervous, pero inaalala ko ang m'ga sinabi mo, ikaw ninenerbyos ka no!"

Pang asar ni Seokmin, kahit kelan talaga si Seoks.

"Ba't ba kasi ang hirap n'yang kalimutan? Tch"

I heard his voice again. Joshua concentrate okay.

"JOSHUA!"

❅️❅️❅️

【️A/N】️Sorry for not updating, mabagal kasi wifi namin, tag ulan nanaman kasi. Pakshet tong pldt tch😑. But anyways, here it is! Sorry for making you wait!

❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*Where stories live. Discover now