【️Chapter XIII】️

51 9 35
                                    

❅️❅️❅️

Jeonghan's

"Mister Lee kayo pala."

I wiped my tears as I faced the producer. He looked at me and he seemed confused.

"Anong ginagawa mo d'yan sa may pintuan?"

"P-po?"

"Kanina kapa nakatulala. By the way why are you crying tho? Overthinking? Or what?"

Wow. I thought that was real. Jusko akala ko totoo 'yung 'mga nangyari kanina. Siguro sobrang namimiss ko lang talaga si Jisoo kaya ako nag ha-hallucinate.

But I never expected that I'll imagine those brutal things. Hindi ko kakayanin' yung m'ga iyon sa totoong buhay.

"Wala po Mister Lee. "

"You know what.... calling me Mister Lee is really formal. You can call me Jihoon."

"P-po?"

"Jeonghan hyung. Wag ka namang masyadong formal. Oo na maliit ako, pero ngayon ko lang nalaman na mukha rin pala akong matanda, but I'm cute right."

He said and winked. Aba akala ko mataray to kanina kasi habang nag auaudition ako pa irap irap.

"Wait what? Hyung? So mas matanda pala ako sayo?"

"Ay hindi. Mas matanda ako. Duhhh ano ka ba malamang mas matanda ka."

"And if you thought that I was rolling my eyes awhile ago. I am. I'ts my hobby, don't take it the wrong way."

Ngayon lang ako nakakilala nang taong madalas gawin ay umirap. Like seriously pag irap pa talaga yung naging hobby.

"Akala ko nga mataray ka kasi inarapan mo 'ko kanina. Sorry I assumed."

"You know what Jeonghan hyung, maraming tao ang mahilig mang-assume kaya maraming tao rin ang nasasaktan at sinasaktan. We should know what's really happening first before we assume at wag paunahing pairalin ang pride dahil sa huli, lalamunin ka nang pagsisi."

Guilt suddenly crept in my mind while Jihoon said those words. Totoo naman eh, halos lahat nang tao pride muna ang pinapairal tapos pag na realize na nila ang tunay na nangyari they will regret everything they have done.

"You're right Jihoon. Kung hindi pa tayo nagkamali, hindi pa natin malalaman ang katotohanan."

"Jeonghan hyung. I encounter everything I said. It's true. Hanggang sa nasaktan n'ya ako."

"What do you mean by 'nasaktan n'ya ako'?"

"He thought that I was cheating on him when I actually didn't then he found out the truth after a year, he tried to win my heart back but I already moved on."

So pareho pala kami nang nararamdaman. Pero ang pinagkaiba lang is........

Ako yung nang iwan.

"Jihoon."

"Hmm?"

"Pag may pag kakataon ba na makapag sorry s'ya sa ginawa n'ya sayo, papatawarin mo s'ya?"

"I don't think that it will work tho."

"What do you mean Jihoon?"

"Sobrang sakit nang ginawa n'ya saakin Jeonghan hyung. After he thought that I was cheating on him, he became aggressive super aggressive. Tinatakot n'ya 'ko na papatayin n'ya ako pag hiniwalayan ko s'ya, hindi lang iyon, binubugbog n'ya din ako and told me na pag sinabi ko lahat nang ginagawa n'ya sa Police, he'll kill me as well as my family."

"I don't really think that I'll forgive him tho he apologized once and I forgive him but then he became a drug addict. And he made the same mistake again."

"Dahil sobrang mahal ko s'ya s'yempre hindi ko s'ya sinumbong sa kahit na kanino. Not even my friends kasi alam kong mag susumbong 'yon. Bungangero panaman yung dalawa."

"Not after a week. Nakita nang isa sa m'ga kaibigan ko na andami kong pasa, cut marks, wound etcetera. I told him na I was just being clumsy but then he never believed."

"Hanggang sa nalaman nila kung ano talaga ang tunay na nangyare. Until they told the police to arrest my ex boyfriend. Nalaman naman nang m'ga police na drug addict s'ya so dinala muna s'ya sa rehabilitation center."

"And after that. I moved on. Hirap nga lang dahil hindi naman agad agad makakapag move on ka. Simula noon, hindi ko na ulit s'ya nakita then eventually I found the right one for me."

As Jihoon tells his story hindi ko naman maiwasang maisip si Jisoo. Kamusta na kaya s'ya? Mahal pa kaya din n'ya ako?

"He? You mean it's a guy?"

"Oo, he is a guy. And yes I am gay."

"Ano naman ang pangalan n'ya Jihoon?"

"His name is........."























"............. Choi Seungcheol."

❅️❅️❅️

【️A/N】️Sorry kung natagalan ako mag update. Marami lang kasi talaga akong ginagawa. Hope you all undertsand. Thank you for reading and for voting!



❅️Back To December❅️ 【️h.js & y.jh】️*Discontinued*Where stories live. Discover now