•× C H A P T E R 1 ו

42 3 1
                                    


•× C H A P T E R 1 ו
UNFORGETTABLE MEET UP
AIKA WOLKZBIN
P O V

"BESHIE!! LOOK TO THE LEFT TO RIGHT I'M RIGHT IN FRONT!! ANG BEAUTY KO OVER THE TOP!!"

Huta... Isang linyang isang tao lang ang sumisigaw. RIP to the eardrums of whoever is close to the woman who screamed that line.

"BESHIE!! DONT IGNORE MY BEAUTY!! CAUSE ITS LIKE YOU IGNORED THE WORLD'S GREATEST BLESSING!!"

So here I am. Running away from a screaming monster.

"BESHIE!! DONT RUN AWAY!! CAUSE HE MIGHT NEVER COME CHASE YOU"

At sa sinigaw niyang yun ay doon na ako napatigil. Doon ko lang din napagtantong nasa school garden na pala ako. At doon din tumulo ng tuluyan ang mga luha ko. Napaluhod ako. Napahagulgol.

"I knew it. Di ka pa rin nakakamove on sa kanya. Damn beshie!! It hurts me seeing you like this. You're like a sister to me!! Like how I am your sis--"

"Ikaw? Sister ko? Damn BESHIE. Akala mo di ko alam?! You have been pretending to be a girl all this time!!" Sigaw ko at mas lalong tumulo ang mga luha ko.

"I... I just did it for love. I'm so sorry" sabi nito at niyakap ako.











"And... CUT!! OKAY PEOPLE!! READY FOR THE NEXT SCENE!! AYUSIN NIYO ANG DAPAT AYUSIN!! 30 MINUTES BREAK!!" Sigaw ng director.

Agad naman akong humiwalay sa co-actor ko. Lalaki ba talaga toh? Ang liit ng katawan oh!!

"Great job!!" Sabi niya at tinulungan akong makatayo sa damuhan.

"Ikaw din" sabi ko at dumeretcho na sa van ko para magpalamig.

"Ms. Aika, after po ng last shoot ay pwede na daw po kayong umalis." Sabi ng PA ko na nasa tabi ng driver's seat.

"Sino ba ang next scene? Kasama ba ako?" Tanong ko dito at umiling naman ito.

"Kung ganon then drive me home already. Hindi naman na ako kailangan" sabi ko bago sinuot ang headphones ko at ipinikit ang mga mata ko.

Suplada na kung suplada wala akong pake. Sa hotness ba naman ng weather ngayon sinong di iinit ang ulo? Totally not me. Lalo na ngayon at stressed ako dahil sa shooting. Just, oh my gosh sa stressfulness and hotness overload!! My body, mind, and heart cant take it!!

"Ms. Aika, we're here na po"

Tumango lang ako at binuksan ang pinto ng van at agad na tinahak ang gate ng bahay namin. Agad naman akong pinapasok ni manong guard. Agad din naman na akong pumasok sa bahay at dumeretcho sa kusina.

Merong dalawang ref ang kusina ko. May bar counter, stove, at kung ano ano pang gamit pang luto. Siyempre mesa at mga upuan.

Agad kong binuksan ang ref at nilabas dito ang isang pack ng flat tops na chocolate. Dumeretcho na ako sa kwarto ko at pumunta sa study table ko. Sa tabi nito ay basurahang puno ng pinagbalutan ng flat tops. Habang kinakabisa ko ang script ay kinakain ko ang flat tops.

•×•

Dumating ang umaga at agad kong ginawa ang morning routine ko.

Stuck Between Mind And HeartWhere stories live. Discover now