•× C H A P T E R 3 ו

16 0 0
                                    


•× C H A P T E R 3 ו
CUT!!
AIKA WOLKZBIN
P O V

"I wonder if your lips are really soft just like what my brother said" he said with husky voice.

Unti unti niyang nilapit ang muka niya

ANGER STATUS: SCARIER THAN AN EXPLODING VOLCANO

Agad ko siyang tinulak making him hit the floor hard. Kakayanin ko pa ang mga pout-pout at mga ngiti niya. Pero when it comes to kissing me? That's over the line

Nakita ko ang pagngiwi niya. Huh!! Serves you right!! Mali pala ako. Wala silang pinagkaiba ng kakambal niya!! Perverts!! Aaggghhh!! Mukang mas lalong natunaw ang mga flat tops sa mundo dahil sa init ng ulo ko ahh.

"DONT YOU EVER GET THAT STUPID FACE OF YOURS CLOSE TO MY BEAUTIFUL FACE KASI KUNG HINDI?! I'LL MAKE SURE YOU'RE GOING HOME WITH BROKEN BONES!!" Sigaw ko at nilayasan siya. Right now, reputation is the least thing I have to worry about. That's over the line!! Too much over the line!! Agghhh!! Isama ko siyang ipalapa sa mga pating kasama yung kakambal niya eh!!

Perverts!! Perverts everywhere!! Aggghhh!!! Kambal talaga sila!! Mga Pervert!! I'm really ready to break their bones the next time they do that.

•×•

I woke up looking haggard as ever. Aggghhh!!! Curse them!! Pati sa pagtulog ko dinadalaw ako ng mga panget nilang muka!! Kaya ayan!! Di ako nakatulog!! Paking tape naman oh!!

Naligo na ako at kinuha ang eyebags removal ko sa drawer. Nilagay ko ito syempre sa eyebags ko.

Bumaba na ako at dumeretcho sa kusina at kumuha ng flat tops sa ref. Pero bago ko pa masubo ang isang piraso ay may humablot nito sa akin.

"WHAT THE ACTUAL-- M-mom?"

"Hindi healthy kapag kumain ka ng tsokolate agad!! Mag-almusal ka muna!! Kids now a days!! Such hard headed kids!!" Sigaw niya at tinapon ang balot na hawak ko pati yung kinuha niya sa aking bukas na sa malapit na trash can.

Nung makalabas na siya ay agad kong nilapitan ang trash can na may mga flat tops habang naka simangot. Sayang yung flat tops ko. Sayang na sayang!!! Waaaaahhhh!!! Si mom naman ehh!! Health health pang nalalaman halos magmuka na nga akong stick dahil sa list of foods na dapat ko lang kainin!! Pati ang mahal kong flat tops na dapat sa stomach ko mapuputa ay sa trash can na napunta. Naaawa ako sa kanila. Poor flat tops. Poor me. Huhu.

Narinig ko ang pagbukas ng ref kaya napatingin ako dito at lubusang nanlaki ang mata ko nung isa isang nilagay ni mom ang mga balot ko ng flat tops sa trash can na dala niya. WAAAGGG!!! NOT MY FLAT TOOOOPS!!! Pero dahil superior si mom, wala akong nagawa kundi manood habang tinatapon niya ang lahat ng flat tops ko. I'm close to crying nang biglang kumalam ang sikmura ko causing for my dear mother to look at me with piercing eyes.

"NAGAWA MONG KUMAIN NG FLAT TOPS PERO HINDI KA PA NAKAIN NG AGAHAN!! YOUNG LADY YOU ARE GROUNDED!!" Sigaw niya na ikinalaki ng mata ko at pagkahulog ng eyebags removers ko sa sahig.

"But mom!! I'm not a kid anymore!!" Pagiinarte ko at nagpapapadyak pa

"Pero kung magisip at umakto ka akala mo bata ka!! Choosing a love story over other great projects!! You even canceled your last series para lang dyan!! Where is your mind?!" Sabi niya at dinuro duro pa ang noo ko

"Wake up!! You're being a stupid kid again!!" Dagdag pa nito bago umalis ng kusina to who knows where.

Tanggap ko ang pag-aalala niya sa image ko

Tanggap ko ang pag tatapon niya sa flat tops ko

Pero hearing from your own mother na stupid ka, it just hurts so much.

•×•

"CUT!! Aika!! Anong nangyayari sa'yo? Isa ka sa magagaling na artistang nakilala ko kaya sa'yo ko ito in-offer!! Pero seeing you like that? I'm disappointed" sabi ni director Santos habang umiiling iling

Nandito na ako sa set para i-shoot ang first episode ng series na Stuck between mind and heart. And yah. Right now I am stuck between them. From my mind that wants to act accordingly and my heart who wants to lock itself right now.

"Tsk. Anyare sa'yo? Nung pinag sasabunot mo ako okay ka pa. Ang lakas nga ng energy mo at nasipa mo pa ako at nag flip hair ka pa" bulong sa akin ng lalaki sa tabi ko. And he is smirking. Annoyingly smirking. I really want to behead this dude.

"None of your business" sabi ko bago siya nilayasan at pumasok sa van ko kung saan naabutan ko ang PA kong may kausap sa phone. Di ko na lang ito pinansin at pumasok sa loob at sinuot ang headphones ko bago pumikit.

•×•

Nagising ako at nag unat. Tumayo na din ako. Di ko namalayang nakatulog na pala ako. Tinanggal ko din ang kumot na bumabalot sa akin.

Napatigil ako sa paguunat nang may mapagtanto ako. Napatingin ako bigla sa kumot na ngayon ay nasa sahig na. Napatingin din ako sa unan sa dulo ng inuupuan ko. Wala na din ang headphones ko.

Sa pagkaka-alala ko natulog akong naka-upo. Baka si bakla lang ang naglagay. Tumango tango ako sa naisip ko.

Lumabas na ako dahil medyo okay na ang pakiramdam ko. Pagkabukas ko ng pinto ay may biglang umaray. Hindi kasi ito yung sliding ang pinto na lagi kong dala.

"Ahh sh*t!!"

"Ay flat tops!! OMG!! Sorry sorry!!" Sabi ko pagkalabas at bow ako ng bow habang nakapikit.

"Tsk. Sabi ni direc start na daw ulit" sabi niya kaya napatigil ako sa pagbow at napadilat. Tinignan ko siya. Aggghhh!!!

"Fine. Whatever" sabi ko at nilagpasan ko siya

"Not even gonna thank me?" Tanong nito kaya napatigil ako at humarap sa kanya.

"For callin' me? Why would I?" Tanong ko pabalik sabay taas ng kaliwang kilay. Tutal yun lang naman ang kaya kong itaas.

"Not for that. The other one" sagot niya na ikinakunot ng aking noo

"Anong other one? Pinagsasasabi mo?" Takang sambit ko na ikina-irap niya. Aba aba!! May pairap irap pang nalalaman ang loko.

Lumapit siya sa akin. At etong magaling kong mga paa mukang may natapakang glue at nadikit ako sa pwesto ko. Patuloy pa rin ang paglapit niya kaya napapikit na ako. I can feel his breath at my ears and neck.

"Ako ang nag higa at nagbigay ng kumot sayo. Had a nice sleep?"

•×•

Wiiiieeeee!! Tapos na rin!!

Gwaveeeee!! Hahaha

Sorry kung maigsi ang update... Gusto ko yung may pabitin effect ehh. Hahaha bear with it na lang po.

Hello mga beshie at mga dudes kung meron mang nagbabasa talaga ng story kong ito.

Sa kaka-update ko dito nalimutan ko na i-update din yung isa ko pang story.

VOTE

COMMENT

FOLLOW ME

AND ENJOOOOOOY

Stuck Between Mind And HeartWhere stories live. Discover now