•× C H A P T E R 9 ו

9 1 0
                                    

•× C H A P T E R 9 ו
ESCAPE
AIKA WOLKZBIN
P O V

Pagkatapos kong marinig ang balitang iyon ay niyaya ko na si Alistair na bumalik sa bahay. Agad niya naman akong pinagdrive pabalik.

"Sh*t!! Sh*t!! Sh*t!!" Bulong ko habang pumapasok sa bahay. Naabutan ko si Summer na lakad ng lakad sa sala. Agad naman siyang napalingon sa akin nung pumasok ako sa bahay.

"What the hell?!" Bungad ko. Nag-flinch si Summer dahil dito kaya kinalma ko ang sarili ko.

Inhale

Exhale

"Anong.... Nangyari?" Sabi ko habang patuloy pa rin na pinapakalma ang sarili ko.

"M-may nags-send po u-ulit ng video s-sa media" mahina at nakayukong sabi ni Summer.

Agad akong napaupo at napasabunot sa buhok ko dahil sa narinig.

What the freakin hell?!

Why is this happening?!

May nagawa ba akong mali?!

May kasalanan ba ako?!

May nasungitan ba ako?!

Ano?!

Napa-angat ang tingin ko nung may humawak sa balikat ko.

Alistair

"You cried again" sabi niya bago ako niyakap.

"Please dont hurt yourself" sabi nito at hinaplos ang buhok ko.

Niyakap ko siya at humagulgol. Humigpit ang pagkakayakap niya sa akin at pinatong ang ulo niya sa ulo ko.

Umiyak lang ako ng umiyak sa dibdib niya.

I dont know why, but I feel safety with him

I feel something familiar

"You cried again... Please dont hurt yourself..."

Napahawak ako sa ulo ko. What was that? The voice. I know it was from my mind. But the voice. It sounds like Alistair.

"Gabby" bulong ko.

Napatigil si Alistair sa pag haplos ng buhok ko at rinig ko ang pag-gasp ni Summer.

Pero hindi yun ang iniisip ko.

Who the flat tops is Gabby?

•×•

"I dont know who is sending those videos, Aika" sabi ni Mr. Lee ang pinakaboss ng agency ko.

Napahilamos ako sa muka ko.

"Paano na yung acting career ko? Wala na ba tayong magagawa? Kahit ano basta makuha ko lang ulit yung loob ng fans ko. Anything!!" Sabi ko sa kanya

Yumuko siya kaya napasabunot ako sa buhok ko.

Anong gagawin ko?! Hindi pwedeng wala akong gawin!! This will ruin my reputation!! Baka mawalan pa ako ng career!! If this will continue, baka wala nang kumuha sa'kin!!!

Stuck Between Mind And HeartWhere stories live. Discover now