Prologue🌌

19.5K 250 7
                                    

Zoey POV

Nandito ako ngayun sa kwarto nakikinig ng music dadating daw si kuya ngayun galing korea... Actually ayaw ko sya na nandito sya kasi lahat ng ginagawa ko ayw nya.... Ahmm mag papakilala muna ako....

Hi my name is ZOEY ANN SANCHEZ half filipino half korean... 17 years old.. Mag fofourth year collage na ngayung pasukan.. Will di kami mahirap di rin kami masyadong mayaman sakyo lang...

Ahmm sa ngayun habang nakikinig ako ng music biglang kumatok ang pintuan ng kwarto ko... Sino nanaman to..

"Anak nandito na kuya mo labas kana!" Sigaw ni mama sa labas ng kwarto haysss nandito na sya ayw ko pa naman na nandito sya..."oo mama... Ligo muna ako!" Sigaw ko pabalik sakanya...

Kumuha nako ng towel at pumasok na ng cr maliligo nako.... Pag katapos kung maligo ayy nag bihis nako... Nag lagay lang ako ng polbo and kunting lipstick at boom ang panget pa din jwk...

Bumaba nako nakita ko si kuya na kumakain ng cake siguro dinala nya yan.... Lumapit ako sakanya...

"Hi kuya kakarating mo lang??" Tanung ko sakanya..."yes and malapit na yung pasukan bumili ka naba ng gamit??" Tanubg nya sakin ohhh diba wala mang kamusta ohh ibibigay man lang.. Hayyss..

"Nope bukas bibili ako..." At umupo na sa sofa.. "Pagbutihin mo pag aaral mo para ikw na yung papalit sakin" hayy nandyan nanaman sya.. Gusto nya na ako mamahala sa kumpanya nya... Ayw ko nga napapagod e....

Di nalang ako sumagot kasi alam kk pag sasagot ako may padugtung pa.... Will i dont care kung hindi ako sasagot atw ko nga..."hmm kuya wala ka pa bang girlfriend or something?" Tanung ko baka kasi meron na syang girlfriend diba..." Wala pa gusto ko muna patapusin kita sa pag aaral mo bago ako mag gigirlfriend" wow kahit ganyan ka siryoso si kuya mahal nya din ako no...

"Yeee naman kuya,,, kaya idol kita e" at dumating si mama..."ohh tama na yan kain muna kayo ok...." Kumain na kaming tatlo...

Will kungtatanungin nyo kung bakit hindi ko binabanggit si papa kasi iniwan nya kami... Since grade 6... Ok lang sakin yun ang saya namin ng Hindi sya kasama.... Ok na ayw ko ng pag kwentuhan sya....

Ng matapos kami sa pagkain namin biglang nag vibrate yung cellphone ko... Tinig nan ko kung sino si caren best friend ko at sinagot kuna ito...

Calling caren....

"Hello"

"Hi girl gusto mong sumama shopping tayo"

"Anung oras naman?"

"Hintayin ka nalang namin"

"Sige bihis lang ako"

"Ok see u girl"

End..

Pumunta nako sa kwarto ko at nag bihis gagala nanaman ako ngayun kasama yung mga bitches kung mga kaibigan... Kahit kailan lagi talaga silang shohoping....

Lumabas na ko ng kwarto ko at nag paalam na.. Hinatid ako ni kuya kina caren....

Di naman masyadong malayo yung bahay nila kaya agad kaming nakarating... Nag paalam nako kay kuya at lumapit sa gate nila caren..

Nag doorbell muna ako bago ako pinag buksan ng yaya nila.. Mayaman sila pwede nyang bilhin kung anung gusto nyaa... Kaya lagi nalang syang nasa mall...

"Hey gurl buti naka abot kapa kundi iiwanan ka talaga namin" sabi ni Mia... Ganyan sila lagi.... "Edi sana nauna kayo di nalang sana napagod beauty ko" medyo may galit sa tuno ko.. " jwk lang let's go na nga para maka pag shopping na tayo!" Sabi ni mia na nauna na lumabas....

Tahimik lang ako buong byahi ayw kung mag salita... Puro kasi mga lalaki pinag uusapan nila kaya nanahimik nalang ako....

"Hey gurl mag salita kanaman... U have problem gurl u can tell us?" Tanung ni caren na hinahawakan yung braso ko.."wala akung problema.. Puro nalang kasi lalaki inaatupag nyo dyan" sabi ko..

"Maam nandito napo tayo!" Sabi ni manong driver... "Ok sige lets go na im so excited na may mga bagong damit nanaman us!" Sabi ni caren hayyy...

Pumasok na kami sa mall at namili na.. Puro damit yung pinamili ni caren  kulang nalang lahat ng mga naka sale dito na damit bilhin nya e.. Ako mga lima lang ata nabili ko yung dalawa ang dami... Sabagay mayayaman kasi e...

Pag katapos na mahabang pag lalakbay ay umuei na din kami sa wakas... Sayang beauty ko dito sa dalawang to.... Ng makarating ako sa bahay ayy agad akung pumunta sa kwarto para mag pahinga busog ako kaya di nako kumain.... I need beauty rest para sa pasukan no so matutulog nako ng maaga...

Itutuloy..
PS: thank u po sa pag basa pls vote po thank u... Basahin din nyo po yung isang story ko po yung THAT GIRL IS MINE thank u po...

Secretly Married to MR.CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon