continues....

6.7K 123 108
                                    

    "where are you?"tanong sakin ni kuya na ngayun kausap ko sa phone... "im on my way kuya chill ok... sumusunod naman ako sa usapan" pag papaliwanag ko sakanya.... ughh !! i hate it imbes na di ako mataranta natataranta ako sa mga ginagawa ni kuya sakin...

after 40 mins im in the mall... sabe kase ni kuya nasa mall daw sya sa may salon... inikot kuna lahat wala akung makitang salon... kakaikot ko napagod ako kaya umupo muna ako...

"hello kuya saan ba yung salon na sinasabe mo?" tanong ko sakanya... kausap ko sya sa phone... " dito sa.... dex salon".. " ok" binaba kuna yung tawag i supposed to be leave but someone  colliding my shoulder...

"ohh im sorry i...... ikaw nanaman?!" sigaw ko... wtf bat sya lage nalang sya ughhh nahulo nanaman yung araw ko ng nakita ko sya... "hindi na ako mag tataka na ikaw ang nakabangga sakin... sa lage ba naman nakabangga kita mag tataka paba ako sa ibang tao".... opinion nya sa kanyang sarili... huh?! sa tingin nya mag papatalo ako..." for you information ikaw kase tanga tanga ka ang laki daan makikisingit kapa... nakikita mo yan ang laki ohh?!... o sadyang bulag kalang?!" pasigaw kung sabe sakanya... gigil na gigil na akoo ahh..."ganyan kaba ka despirada huh?!.. well i don't care wag mong asarain ang araw ko may meet up ako ngayun kaya chupee!" pimp him to me... ahh ikaw pa may ganang gumanyan sakin ahh... "hoy kabayong hilaw na sulpot ng sulpot kung san san bala ka din sa buhay mo!" sigaw ko sakanya...... kala nya ahh...

pag katapos ng away na yun ay tumakbo ako ng mabilis kase naggaalit sa akin ang kuya ko antagal ko daw kase.... 'kasalanan kuba kung di ko mahanap ang pesting salon na yun'... sabe sa aking utak....

after 5 minutes i saw a salon named dex salonn na sinabe ni kuya kanina sa akin sa telepono.... "omayghad.. sorry im madami kasing nangyari ngayun but ano ba ang gagawin ko dito?" paliwanag ko sakanya... " well kailangan mo lang naman maging maayos dahil mayayaman ang e mimeet up mo ngayun..." sabay habol sa kamay ko.....

     "hello dear... ito na ba ang sinasabe mong aayusin ko ng bonggaang bongga?" tanong ng gay sa kuya ko... what aayusin? ano bang problema sa mukha ko?? bat kailngan pang ayusin.... " wait kuya... ano to?" tanong ko sa kuya na gulong gulo ang utak ko... nasira kase sa lalaking yon?!.. " you know what sumunod kanalang sakin sa sasabihin ko kailngan mong mag ayos.. so go!" sabay hablot ng bakla sakin... ano bang problema nila bat nila ako hinahablot....

ang daming sa mukha ko lagay make up lips stick at kung ano ano pa sa mukha ko..... kinulot din nila yung buhok na ngayon ko lang nalaman na maganda pla ako pag kulit ang buhok so.... after all they fix my face abd hair pinakita na ako sa kuya ko....

"charannn!!..." pasigaw ng bakla sa kuya ko na parang niriripresinta ang mukha ko.... duhh matagal nakung maganda..... "perfect... so ngayun pupunta na tayo sa may mga dress dahil kailngan mong mag ayos...." sabe sakin agad ni kuya...

pag katapos nyang binayaran ang bill sa salon ay pumunta agad kami sa may mga damitann... "good evenibg can you pls get may sister a beautiful dress pls... yung babagay sakanya..." kuya told to that sales lady.... "this way maam" sales lady told to me... so sumunod ako...

after that 5 minutes ayy nakakuha agad kami ng magandang damit para sa akin.... "ok... them her a beutiful shoes too" sabe ni kuya... ang daming ginawa sa sarili ko... ano bang meron e mag memeet up lang naman... kung ano ano pa binibili.... actually nakakita agad sila ng babagay sa damit ko at kulay sa balat ko....

so ngayun ang suot ko ayy naka red na dress na offshoulder na pa x yung likod na hanngang tuhod then black na heels na may zepper sa gitna.......

pagkatapos nun ay dumiritso na kami kung san e memeet up yung mapapangasawa ko....

itutuloy......
PS: SO AYUN NAKAGAWA DEN AKO NG ISA ENJOY AGAIN.....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secretly Married to MR.CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon