Chapter 8

3.9K 81 6
                                    

Zoey POV

   maaga akung nagising dahil pasukan na lalo na at first day of school.... bumalikwas nako sa kama ko at pumuntang cr para maligo... 10mins bago ako natapos maligo tapos nag suot na ako ng susuotin ko simple lang syaaaa white t-shirt tapos black pants yun langgg....

bumababa nako para kumain... nakita ko si mama na nag luluto ng almusal naminnn... "Good morning ma.." sabi ko sakanya sabay kiss sa pisngi... "ohhh.. good morning din anak..." sagot nya ... "anak hinahanap ka ng kuya mo kagabi kaso sabi ko tulog kana pasadong alas dose na kasi sya umuwii..." sabi ni mama sakin... ano kaya sasabihin nya may kinalaman kaya nanaman to sa pag aaral kooo... "sinabi nya ba ma kung ano yung sasabihin nya?.." tanong ko kay mama... baka sinabe ni kuya kung anong sasabihin nya diba.... "hindi man anak... hala bilisan mo na baka ma late kapa..." sagot sakin ni mama na natataranta naaa 7:30 kasi yung pasok namin e 6:30 na kaya binilisan ko nalang din yung pag kain ko.....

    
balabas nako ng bahay ngayun para sumakay ng taxi di kasi nagising si kuya kaya mag tataxi nalang akooo.... buti nalang ayy nakasakay agad ako ng taxii minsan kasi wala masyadong dumadaan na taxi dito sa village naminnn kaya swerte ko nalang.... medyo malapit lang naman yung school namin kaya agad akung nakarating.... nung pag baba ko ng taxi may tumawag sakinnn na pangalan.... "Zoey!!" tawag sakin kaya agad akung lumingon salikod ko si Caren tsaka si Mia pala... "gurl buti at naisip mong dumating alam mobang kanina kapalang namin hinihintay ni caren dito.." pasigaw ni mia sakinn.... kaya dahil sa lakas ng boses nya ayy napatingin yung mga student na dumadaan ditooo... "na late lang akooo.... tsaka pwede ba hinain mo naman yung boses mo nakakahiyaaa kasi..." sabi ko sakanya sabay tawa naming tatlo...

   pumasok na kami sa school ang pangalan ng school ay CANYON NATIONAL COLLEGE kung titignan ang lakii ng space ditoo halos madami ang gusali kayaaaa nakakalulang tignan kaya napag isip isip namin na hanapin na yung classroom naminn sa laki ng CNC di mo agad makikita yung classroom mooo at buti nalang mag kaklase kaming tatlo kaya sobrang saya namin.... agad kaming pumunta sa upuan namin kung saan ay sa malapit sa bintana  maganda kasii ditooo e napagitna naman si caren..... nasa dulo namn si mia at ako nasa malapit na bintana..... mga ilang sigundo ay dumating na ang lecturer naminnn..... as usual first day of school dapat mag papakilala ka....

"Good morning class im teacher CANDICE TIGLAW but you can call me teacher candice.... im your science teacher... so asual mag pakilala kayoo para makilala ko kayooo..." mahabng sabe nya sa harap maganda si maam candice maputi tsaka sexyang matangkad at napakaputi pa kaya halatang lahat ng kaklase kung mga lalaki dito ay nga nga ng nga nga..
isa isa kaming nag pakilala fahil kaming tatlo ay nasa pinaka last ayy last na din akung nag pakilala

"Good morning calssmate i would like to introduce my self im ZOEY ANN SANCHEZ 17 years old." yun lang sinabe ko sa harap first day na first day nakakapagod na... ng matapos ang mahabng oras na sa buong araw na to ay mag papakilala langggg napag isip isip naming tatlo na pumunta sa canteen gutomm na kamii at recess naman ngayunnn.... nang makapunta kami sa canteen ang daming tao kaya wala kamingmakita na vacant na table lahattt meron ng naka reserve.. buti nalang may nakita akung nasa pinakadulooo na bench na walang tao nasa labas kaseee sya pero ok na yun para may table naman kaming mapatungan ng pag kain namin ok na yunnn.....

Nang matapos na si caren na maka order ay pumunta kami sa vacant na tablee medyooo nakakailang lang dahil tinitignan kame habang pumupunta sa vacant na table pero pinag sinawalang bahala ko nalanggg dahil gutom na gutom na akoo.... " nakakailang naman silaaa tingin ng tingin nakakatunaw na yung tingin nila" bulong saken ni mia "pabayaan mo na sila yung proproblemahinn naten yung chan natennn gustommm nako" bulong ko na den kay mia ng nakarating kame sa table namennn ang agad naming nilagay ang pag kain namen at kumain naaa...." alam mo sa buong araw nato walang kwenta" sabe samen ni caren habang sumusubo sya ng pagkain...."true alam mo yun napakaboring hayst" sabe naman ni Mia tumawa nalang ako sa sinabe nila at tinapos na ang pagkain at bumalik na sa classroom namennn.....

itutuloy.....

PS: sorry po sa tagal ng pag ud ko pero support nyo parennn  ak thank you mwah🌸

 

   

Secretly Married to MR.CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon