Zoey POV
continue.....
Nang makauwi ako sa bahay agad akung pumunta sa kuwarto at naligo pagkatapos ay nag bihis....
Lumubas ako sa kwarto ko at pumunta sa kusina.... sakto naman ay nakita ko si kuya....
"Hi kuya!" bati ko sakanya sabay kuha ng tubig sa ref....."ohh andyan ka pala.." tingin nya sakin... he was reading a magazine siguro ay tinitignan nya king ano na ang nag yari sa branch nyaa....
"by the way... i want to took to you"
.... hmm napaisip agad ako bakit nya ko kakausapin?..."What it is kuya?"hmm kinkabahan ako sa ng yayari ngayun ahh parang may malaking sinulid na nakabara sa puso ko..."well it's all about may work... actually this is so important to me nung nakaraang araw ko pa gusto sabihin sayo to but imso busy and you'reso busy to kaya di muna kita inistorbo...."....ohh parang sobrang importante nga ghadd i dont know but i can't wait na....
"Whats all about kuya... gusto ko na malaman"... foc i dont know bat ako kinakabahan ngayun.."ok let's start before i talk the important thing is kamusta muna yung lag aaral mo?" tanong nya sakin...." ok lang kuya it's good naman"... at tinuklip nya na ang magazine at sumiryoso ang mukha....
"let's start... the branch of gonzales ay bumabagsak na... we already took our plan and the plan is you need to marry their son.."... wait what!! marry focc im so young para mag pakasal sa diko kilala.... "what?! noo! bata pa ako kuya marami pa akung pangarap and sabe mo wag muna ako mag boyfriend tas ngayun papakasal moko?! no!" nakasigaw na sabe ko sakanya..."wait for my explanation.... we need to marry him because that's what the deal and makakatulong kapa samin ni mama Zoey i know your so young but i know too that you have more advance knowing so you need to marry him what ever you say but you need to marry him period.."
what?! yun na yun... but wait makakatulong sakanila ok lang naman sakin but ughh!! madami pa akung dapat na gawin...."ok... but i don't yes i need to think the best answer" at umalis na.... heck i dont know what to do....
when i enter my room agad kung kinuha yung phone ko and i came to messenger.. when i see our group chat of caren and mia ay agad ko silang tinawagan....
when they answer the call..."i need your help you two" sabe ko sakanila...." what happend?" tanong ni mia..."yeah what is your problem is there's something wrong?" tanong naman ni caren sakin..... "yeahhh a big!big! problem and i know you have two good answer"......... "ano naman yun?" ok i need to say to them para bigyan nila ako ng solution kung pano yung e solve...
"ok these is my proble.... kuya took to me a few minutes and he say that he want me to maary the son of mr.and ms. gonzales......."di pa natapos yung aasabihin ko ay nag react na sila..."wait! what?! papakasal? gonzales? sino yun?"gulat na comento ni caren....." oo nga and your so young para mag pakasal"... cento den ni mia.... "oo nga masyado pa akung bata.... and i dont know what to do... pero sabe naman ni kuya ko saken makakatulong naman daw sa family ko kaya napaisip agad ako bigla"..... sabe ko sakanila...."i don'tknow what is the best answer to your bug problem
.. but i want you to know that pakinggan mo yung sa isip at puso mo kung totoo bang makakatulong ito sa pamilya mo...." tanging sagot nalang ni mia saken... so napaisip ako bigla papayag ba ako o hindi?... "hayyyy.... i dont know.. well i need to rest para makapag isip ako ng mabuti... bye and thank you girls" at inend ko na ang tawag....nakahilata ako sa kama ko at napaisip bigla papayag ba ako?? baka naman ay nanakit yun syempre kailangan kung suriin ng mabuti....
di nag tagal napatulog ako sa kakaisip....
itutuloy....
PS: THANK YOU SO MUCH FOR SUPPORTING MY BOOK HAPPY 2K TO YOU GUYS LABYUUU
BINABASA MO ANG
Secretly Married to MR.CEO
Randomipapakasal ako sa mayabang at bweset na CEO.. fourth year collage nako sa susunod na nest year and bata pako para ibakasal sa mukong nayun... well basahin nyo nalang ang kwento ko...