nasa isang hotel kami ngayon. dito ako nagpareserve ng kwarto para sa two day stay namin dito sa palawan. habang binubuksan ni denden ang bag na dala ko ng sunduin ko siya kanina...
den: mommy!
.
napatingin naman ako kay denden na nasa gilid ng kama, tumigil ako kahit papunta na dapat ako sa banyo para sana maliligo.
aly: oh bakit? makasigaw ka mhie, akalain nire-rape kita.
den: eh bakit sa dinami-dami ng mga dinala mo, iilang piraso ang sakin?
.
inilabas ng asawa ko ang ilang damit mula sa bag.
den: eh halos tatlong pares lang to eh.
.
lumapit ako sa kanya habang nakangiti.
aly: eh nagmamadali ako kasi mhie, tumawag ako kay mary jane, yung kaibigan natin sa ticketing ng NAIA. eh ayun, sabi nya, in less an hour na lang daw ang available na flight. so ayun, i hurriedly went to their office kasi magsasara na sila. and saka ako nagpunta sayo. sorry kung yan ang nabunot ko sa drawer natin.
.
dahil sa mahabang paliwanag ko ay tila nahimasmasan si denden. niyakap niya ko.
den: sorry.
aly: adik ka kasi eh ahahaha :P
den: adik ako. adik sayo.
aly: ako din, adik sayo. hehehe :P suutin mo na lang ang mga damit ko, or better, mamili nalang tayo bukas ng mga damit mo.
den: wag na. damit mo nalang. :P
aly: ahahaha :P bakit? feel mo nakahug ako sayo each time?
den: i feel your warmth everytime. pakiramdam ko lagi kitang kasama pag damit mo ang suot ko.
.
hinipo ko ang noo ni denden samantalang nakakunot ang noo ko.
den: bakit?
aly: wala ka naman lagnat, bat ang drama ng asawa ko?
.
hinampas ako ng marahan ni denden sa dibdib.
den: nakakainis ka mhie, seryoso ako. i feel you everytime i wear your shirts.
aly: then mhie, everytime you miss me kasi wala ako, wear my shirts. and ayan na ko sa tabi mo.
den: i never have to naman di ba? because you will never leave me.
.
i looked at her. straight to her bright blue eyes. her eyes are the windows to her soul, na nagsasabi sakin kung gaano ako kaswerte na nakilala ko ang isang babaeng katulad niya. i slightly bend my back para magkalevel na ang mata namin.
aly: yes dennise michelle lazaro, i will never leave you. (pause) ever.
den: i love you.
aly: i love you more.
.
at saglit akong hinalikan ni denden sa labi bago niya ko niyakap. ramdam ko ang pagsiksik nya ng ulo nya sa aking leeg, maya maya pa ay naramdaman kong nababasa na ang aking leeg. kaya naman inilayo ko siya sakin.
aly: why are you crying mhie?
den: sobrang mahal kasi kita, at nagsisisi ako sa lahat ng mga pagkakamaling nagawa ko sayo. lalo na yung kay myco na dahil lang sa mga sinabi niya, at ne point, i doubted our relationship.
BINABASA MO ANG
SHATTERED DREAMS - Caught in the Middle Book 4 (Alyden ft. Myco Antonio)
Fanfictionpakibasa ang Caught in the Middle Books 1, 2 and 3 before reading this.. thank you..