graduation ngayon ni zegen. nagtapos siyang magna cum laude sa ateneo samantalang si dennis may dalawang taon pa bago makatapos pero running for cum laude naman. nagmana sila kay aly, matalino ang kanilang mommy aly.
.
habang sinsabitan ko ng medalya si zegen sa stage ay busy naman sa pagpicture sa amin si dennis sa baba. napakalaki na nga mga anak namin ni aly. at kung nabubuhay lang si aly ay tiyak na matutuwa siya sa achievements ng kanyang mga anak.
.
si zegen ay nagtapos sa kursong civil engineering samantalang si dennis ay law naman ang kinukuha.
.
.
pagkatapos ng graduation ay pinili naming kumain sa sementeryo. doon sa puntod ni aly.
zegen: mommy, look oh. mana ko sayo. andami kong medals.
dennis: ay mommy, ako din, in two years time.
den: ahahaha :) nagmamayabang na agad kayo, eh inaya niyo na bang kumain ang mommy aly niyo?
zegen: ay oo nga. mommy, kain tayo oh! favorite natin, burger at french fries!
dennis: ahahaha :) mommy aly, may sasabihin sayo si ate.
den: oo nga mhie, meron nga.
zegen: mas excited ka pang magsabi kesa sakin, ikaw talaga bunso. ayt, pero mommy aly, may boyfriend na ko. dont worry, pasado naman sa standards ni mommy den so alam ko na approve din siya sa inyo. but dont worry, hindi pa ko mag-aasawa ahahaha :) aalagaan ko pa si mommy den at si bunso.
den: talaga?
zegen: yes mommy. at gusto kong malaman niyo na proud ako kasi kayo ni mommy aly ang mga magulang namin ni dennis. pinalaki niyo kami ng maayos. at mahal na mahal namin kayo.
den: narinig mo yun mhie? ang sweet ng mga anak natin no?
.
den: payakap nga mga babies ko.
.
niyakap ko ang magkapatid.
dennis: mommy naman eh, hindi na kami babies ni ate.
den: babies ko pa rin kayo. wag kumontra ahahaha :D
.
.
.
.
.
isang gabi, naalimpungatan ako ng maramdaman ko na may umupo sa gilid ng kama kung saan ako nakahiga.
.
ng imulat ko ang aking mga mata ay nabigla ako ng may isang babaeng nakaputi ang nakita ko. napakaganda niya at nakangiti.
den: i missed you.
???: i missed you too.
den: oras na ba?
.
tumango lang ang babae. inilahad nya ang aking kamay at kinuha ko naman iyon.
den: san tayo pupunta?
???: san mo ba gusto?
den: kahit saan basta kasama kita.
.
muling ngumiti ang babae.
???: maglalakad lang tayo.
den: ganon? walang sasakyan?
???: wala eh.
den: ah, may naisip ako.
.
sinakyan ko siya likod.
???: hanggang ngayon maloko ka pa rin.
den: eh ano ba ang sinabi mo sakin dati ha?
???: youve got my back.
den: sakto!
both: ahahahaha :D
.
.
.
the end
.
.
.
.
.
thank you po sa lahat.. sorry fail ang ending.. hindi iyan ang original kong plano, pero since happy ending lover din ako, eh di happy ending na rin ahahaha :)
.
.
.
salamat sa lahat ah..ayan.. marunong akong tumupad ng promise.. pilit kong tinapos ang story dahil promise ko monday.. kaya yan.. dun sa mga napangakuan ko, relax lang kayo.. i do keep my promise.. hinay-hinay lang..isa-isa lang ha?
.
.
hehehe :D God bless everyone..
.
.
salamat sa votes and comments.. :D sana nagustuhan niyo..
.
.
til next time..
.
.
-unbreakablethread
BINABASA MO ANG
SHATTERED DREAMS - Caught in the Middle Book 4 (Alyden ft. Myco Antonio)
Fiksi Penggemarpakibasa ang Caught in the Middle Books 1, 2 and 3 before reading this.. thank you..