nang magising si Kian ay agad syang kumatok sa pinto ng kwarto ng lolo nito.
"Lolo tara na po Breakfast na po tayo."Sabi ni Kian sa labas ng pinto ni Don Miguel.
Ngunit walang narinig na sagot si Kian kaya bumaba ito at kumain mag isa.
"Nay, akyatan nyo po ng pagkain mamaya si Lolo baka gutumin sya."Paalala ni Kian.
"Opo master, ano po bang nangyari? Nagkatampuhan na naman ba kayo ng lolo mo?"Saling.
"parang ganun na ho, sige po Nay alis na ako kayo nalang po bahala kay Lolo."paalam ni Kian.
*Kring Kring Kring*
si Kaori ang tumatawag ngunit di ito sinagot ni Kian.
Nang papasok na sya ng gate ng Seiyo ng may nakaharang sa pag paparadahan nya sasakyan.
Binusinahan nya ng malakas at nagulat ito.
Humarap ang babae at nagulat sya na si Thea ang nakaharang.
"Hoy ano ba nakita mo bang mag paparada na ako? Umalis ka jan."Kian.
Ngunit di sya pinansin ni Thea maya maya pa'y papalapit si Thea sa bintana ng sasakyan nito.
"Kian I try to call you but you didn't picked your phone?"Kaori.
Lumabas si Kian sa sasakyan at nagtungo sa tambayan sa cafeteria.
"Kian I'm still talking to you"Umupo si kaori sa tabi ni kian.
"oh kamusta anong nangyari?kayo na ba? Wow pare congrats."Hariss.
"pwede ba pare tumigil ka. Hindi kami."galit na sabi ni Kian.
"napurnada ba pare?Keiji.
"Kian please talk to me?"Kaori.
"Why would I? Ikaw ang dahilan kung bakit di ako kinikibo ng Lolo ko ok."Kian.
"why me? Sya 'tong choosy."Kaori.
"kung ayaw mong mapasama umalis ka na."Kian.
"No, hangga't di mo sinasabi ang dahilan kung bakit hindi natuloy ang deal natin hindi kita titigilan."Kaori.
"Can't you see ayaw sa'yo ng lolo? Ganyan ba talaga ugali mo? Napaka walang respeto?"Kian.
"Why should I?"Kaori.
"Tara na pare pasok na tayo."Kian.
Tumayo ang mga ito at naglakad palayo.
Nang makapasok na ang mga ito sa classroom nila ay agad itong umupo ng padabog.
"ouch ah. Ano bang problema mo? Kung galit ka sa mundo hwag kang mandamay."Sabi ni Thea.
Ngunit parang walang narinig si Kian kaya tumayo si Thea at lumipat sa ibang upuan.
"yan na nga bang sinasabi namin pare baka mamaya nyan matagalan na naman yan bago kayo mag usap ni Lolo."Keiji.
"Naku pare sabi sa'yo kung si Thea ang sinama mo baka natuwa pa si Lolo."Hariss.
"Ewan bang walang respeto yong babaeng yon ng humarap kay Lolo"Kian.
"paano na 'yan mamaya magkasakit na naman si Lolo nyan."Keiji.
"Yon na nga pare, anjan naman kayo para tulungan ako diba?"Kian.
Nagkasundo ang mga ito na magtutulungan mapatawad lang ni Don Miguel.
BINABASA MO ANG
Campus Hunk meets Raketera Girl
Teen FictionThis is a Story between a Campus Hunk and A Raketera girl, na nakilala ng grandfather ni Campus Hunk na magiging daan sa Love story ng dalawa