Hwebes ng hapon ng maagang umuwi si Kian sa mansyon.
"Oh Ian narito ka na pala,."Don Miguel.
"Lo naman syempre po dito po ako nakatira."Kian.
"Ang ibig kong sabihin, maaga ka atang umuwi ngayon?"Don Miguel.
"Boring po kasi tsaka wala ako sa mood gumala or mag party."Kian.
Nagtungo ang dalawa sa hapag kainan para makakain na ng Diner.
"Hijo bat di ka maghanap ng magiging kasintahan mo? Para naman may pinag tutuunan ka ng pansin."Don Miguel.
"Lo naman."Kian.
"bat di na lang si Smile?"Don Miguel.
"Lo naman hindi ko naman po kilala yang sinasabi mong Smile eh."Kian.
"Magugustuhan mo rin sya, bat di mo subukan?"Don Miguel.
Napaisip si Kian,
"bat di ako mag pakilala ng kunwaring napupusuan ko?"Bulong ni Kian sa sarili.
"pero Lo may ipapakilala 'ho ako sainyo bukas."Kian.
"sige pero kikilatisin ko muna sya bago ako papayag na maging kasintahan mo."Don Miguel.
"Lo naman? Kelangan pa ba yan? Boto mo ata si Smile eh."Kian.
"Hindi ko sya ipapakilala sa'yo kung hindi ako sigurado na magiging maayos ang magiging relasyon nyong dalawa, pero kung talagang may napupusuan ka na hindi ko naman pwedeng ipag pilitan yong gusto ko."Don Miguel.
Kinabukasan ay agad na hinanap ni Kian si Kaori para kausapin, susubukan nyang ipakilala si Kaori sa lolo nito.
"Kaori We need to talk"Kian.
Agad silang umupo sa may cafe.
"what's this all about?"Kaori.
"You really like me right?"Kian.
"Yes why?"Kaori.
"I need you to pretend., pretend na nililigawan kita."Kian.
Hindi nag dalawang isip si Kaori na pumayag. Kilig na kilig pa ito na kumabig sa bisig ni Kian.
"But If he doesn't like you that's the end and stay away from me is that clear?"Kian.
"I will do anything para magustuhan ng Lolo mo. I will buy an expensive dress for me to become ellegant infront of your lolo."Kaori.
Kinuha ni Kian ang cellphone number ni kaori, si kaori naman ang kusang nag lagay ng number nito sa cellphone ni Kian.
"I'll just text you tomorrow kung saan ang location."kIan.
Nagpaalam na si Kaori kay Kian para maagang makapamili ng gagamitin nito, ng dumating ang mga kaibigan ni Kian.
"wooh himala pare nakikipag-usap ka kay kaori? Anong nakain mo?"Hariss.
"Kelangan ko sya pare para magpanggap kay lolo."Kian.
"bakit naman?"Keiji.
"pinipilit ako ni Lolo doon sa Smile na iyon eh wala nga akong ideya kung tao ba sya o baka illusyon lang ni lolo."Kian.
"meaning nababaliw na si Lolo."Hariss.
" sapak gusto mo? Hindi iyon ang ibig kong sabihin."Kian.
"bakit di mo subukan malay mo mag click kayo diba."Keiji.
"eh paano pare pag mas daig pa sa ugali ng Thea na Iyan."Kian.
"si Thea talaga pare? Bukam bibig mo si Thea."Hariss.
"ewan ko sa'yo pare."Kian.
Agad na naghanap ng resto para sa pag papakilala ni Kian kay Kaori.
Ipinaalam agad ni Kian kay Don Miguel ang diner nilang tatlo sabado ng hapon.
BINABASA MO ANG
Campus Hunk meets Raketera Girl
Fiksi RemajaThis is a Story between a Campus Hunk and A Raketera girl, na nakilala ng grandfather ni Campus Hunk na magiging daan sa Love story ng dalawa