Kian's P.O.V
tinanghali ako ng gising syempre sabado ngayon walang pasok, pero di ko nakakalimutan ang diner namin mamaya.
"Hello Kaori you need to be there before 6 pm ayaw ni lolo ng late kaya please.".Paalala ko sakanya
"Don't worry Kian I'm already preparing now."Kaori.
Sinabi ko ng lahat kay Kaori para maging handa sya mamaya. Ibinaba ko ang cellphone at lumabas ng kwarto.
"Si lolo po"Tanong ko kay manang Saling.
"Andoon po sa veranda master."sagot nya.
Agad kong tinakbo ang hagdan paakyat ng veranda.
"Lo are you ready for tonight?"
"ofcourse I am, sana lang makitaan ko sya ng magandang asal tulad ni Smile."
"Lo naman nag seselos na ako nyan eh,".biro ko kay lolo.
Pagkatapos naming mag lunch ay agad naming ipinaayos kay manang Saling ang gagamitin namin ni Lolo sa diner.
Alas-tres na ng hapon ng magsimula kaming mag ayos. Nang tumawag si Hariss.
"Pare goodluck sa date nyo mamaya sana magustuhan ni Lolo si Kaori."Hariss.
"oo nga pare para naman hindi ako ireto ni Lolo doon sa Smile na iyon."
"So magiging official kayo ni Kaori kung sakaling magustuhan sya ni Lolo?"
"ano ako pare baliw? Hindi rin noh."
"bahala ka jan pare balitaan mo na lang ako."
5:30 ng umalis kami ng mansyon exact 6 mamakarating kami sa Mugaritz Diner.
Panay ang text ko kay kaori dahil pasado alas sais na ay wala pa sya. Ayaw pa man din ni Lolo ng naghihintay kahit saglit.
Nang matanaw ko si Kaori ay sinalubong ko sya sa may pinto.
"Lo this is Kaori.The girl I fall In Love with."
"I'm kaori, may business po ang parents ko dito at sa Korea. I'm lucky to have your apo match na match po kami bukod sa Businessman pareho ang dad namin nagkakasundo kami sa ugali."
pansin kong hindi umiimik si Lolo habang kumakain kami. Dikit naman ng dikit sa'kin si Kaori at parang nilalandi ako.
"Kaori right?"
"yhup the lucky girl for kian, balak ko na nga po syang sagutin eh."
tiningnan ni Lolo si Kaori mula ulo hanggang paa.
"Hija to tell you frankly, anong nakita ni Kian sa'yo? Sorry to say this Kian,Kaori, but I don't want you for Kian. Paano ka nya nagustuhan? Sa sarili mo pa lang wala ka ng galang sa iba pa kaya."
"This is the most expensive dressed I've bought, wala akong makitang mali sa dress ko."
tumayo si Lolo at naglakad palayo.
Sinundan ko naman sya pero di na ako umabot.
"what's wrong with your lolo? Choosy huh."
"you don't respect him. Hindi ka man lang nagpakita ng pag galang kay Lolo"
"what? Wala naman akong sinabi o ginawa para mabastos yong lolo mo."
"This is the end, sayang Kaori akala ko magiging ok kaso hindi."
agad akong pumasok sa sasakyan at pinaharurot ang kotse.
"Kian, Kian come back here."Rinig kong sigaw ni Kaori.
Pag kauwi ko ay agad akong dumiretso sa silid ni Lolo.
"Lo ok lang po ba kayo? Ganoon po talaga si Kaori manamit pero mabait po sya."
"makikita mo sa isang tao kung mabait ito, matapobre o mapang mataas."
iyon ang huling narinig kong sinabi ni lolo. Pumasok naman ako sa kwarto para ikwento ang nangyari sa dalawa kong kaibigan.
"wow pare ngayon alam mo na? Hindi tulad ni Kaori ang gusto ni Lolo." hariss.
"Bat di mo itry si Thea baka magustuhan sya ng Lolo mo, mabait si Thea."Keiji.
"sayong sayo na si Thea Keiji, iyon magugustuhan ni Lolo"
"ang problema mo ngayon pare baka magtampo si Lolo."hariss
"iyon na nga what would I do?"
"hanapin mo si Smile baka sya lang makakapag pagaan ng loob ni Lolo."Keiji.
"No way, that's a waste of time."
"ikaw din pare, alam mo naman si Lolo pag nagtampo."Hariss.
"oo nga huling nagkatampuhan kayo halos maospital na sya, iyon na lang ang option mo."Keiji.
"bahala na pare".
BINABASA MO ANG
Campus Hunk meets Raketera Girl
Novela JuvenilThis is a Story between a Campus Hunk and A Raketera girl, na nakilala ng grandfather ni Campus Hunk na magiging daan sa Love story ng dalawa