ELI POV
habang nasa kotse kami akward kami dahil sa naging topic kanina about samin ni manang iza.
nakarating nalang kami sa trabaho ng di nag uusap.
habang na sa opisina , nagkakatinginan kami na para bang may gusto kaming sabihin sa isa't isa
"Eli , about kanina ? pag pasensyahan mo na si manang." pag uumpisa nya.
lumapit ako sa table nya tapos umupo sa upuan na nasa harap ng table nya.
"cass ? forget about manang iza said. okey ?" saad ko para di na kami ma akward.
tumango tango sya tapos ngumiti sakin.
yes! okey na kami! wala ng akwardness ^^maya maya may magandang babae at matipunong lalake na pumasok sa office ni cass. medyo may kaidaran na sila pero di mahahalata sa itsura nila.
"oh.. mom ? dad ? napapunta po kayo ? " tanong ni cass habang bumebeso sa kanila.
"uhmm.. mom , dad , this is Eli my new assistant" pagpapakila ni cass sa akin sa mom and dad nya.
ngumiti naman ang dad and mom nya sakin pero parang may iba sa tingin ni nila.
kinabahan ako bigla pero di ko nalang pinansin."Eli can you leave us , for a while" wika ng mom ni cass.
tumango tango ko bilang sagot.
sumulyap ako cass bago ko lumabas , at nakita ko rin na sumulyap sya sakin at ngumiti.lumabas ako at pumunta muna sa office ni venice , kumatok muna ko bago pumasok bilang manners na rin.
"oh.. Eli? why are you here? may pinapadala ba si cass ?" agad na tanong sakin ni venice.
"wala naman. nandun kase yung mom and dad nya. pinalabas muna ko. mukhang seryoso ang pag uusapan nila." sagot ko.
"ganun ba ? siguro nga. dumito ka na muna hanggat nandun pa ang mom and dad ni cass." -venice
"hindi ba ko makaka abala sayo?" -Eli
"hayyy nakoo. hindi no. hindi ka na iba sakin. mula ng makilala kita , magaan na ang loob ko sayo." -venice
na glad naman ako sa sinabi nya.
ngumiti lang ako sa kanya at nagpasalamat.
tumayo ako at umupo sa sofa na nandun sa office ni venice.
para di ko sya maistorbo.di nga nya na malayan na tumayo ako at lumipat ng upuan..
sa sobrang busy nya sa paper works na mukhang kelangan nya tapusin.nabobored ako -.-?
hindi katulad ng pagkasama ko si cass , hindi ko man lang maramdaman ang salitang BORED.
dahil lagi nyang pinapasigla yung damdamin ko.(sows.. inlove ka lang kase sa kanya)
sabi ng isip ko.
aba marunong ka na sumagot isip aa. -.-? manahimik ka nga dyan.after 123456789years.
tumawag si cass sa office ni venice at pinapa balik na ko sa office nya.
habang naglalakad ako papuntang office nya bigla kong kinabahan -.-?
ewan ko kung bakit -.-?pagpasok ko nakatalikod si cass.
at naririnig ko ang konting sob nya."cass ? are you okey ?" wika ko habang papalapit sa kanya.
"yes , i'm okey." saad nya.
malungkot ang tone ng pananalita nya.
ano kayang nangyare ?
bakit parang ang bigat bigat ng pakiramdaman nya.
BINABASA MO ANG
I STILL LOVE YOU
RomanceFirst timer lang po ako gumawa ng story pero sana po isupport nyo salamat ^^ GXG po ito , pero kung haters po kayo ng LGBT com. wag nyo nalang basahin! salamat nalang! may magbasa o wala itutuloy ko lang to hahaha^^ the story start by the bisexual g...