"DRRENZ Rashel Srygler at your service ma'lady" nakangiti nitong sabi
Napaisip naman sya, his name sounds familiar. Hinalukay nyang mabuti ang utak para mahanap kung saan nya narinig ang pangalan nito.
Napalingon naman ito sa kanya,"Natahimik ka ah? What is it?"
"I feel that I've heard your name before. I just don't know when and where" sabi nya
The man just chuckled, "I'll tell you when we're there"
Napalingon sya sa lalake, "San tayo pupunta?"
Sa halip na sumagot ay ngumiti lang ito at itinuon ang atensyon sa daan.
Nahihiwagaan sya sa lalake, dapat ay natatakot sya ngayon dahil baka kung saan sya nito dalhin pero hindi. She's calm and no sign of fear.
Tumigil ang sasakyan sa isang malaking mansyon, kaagad namang bumaba ang lalake at pinagbuksan sya ng pinto.
"Where are we?" tanong nya sa lalake
"My house" tipid nitong sagot
She gaped at him, "B-bahay mo 'to? Bakit mo 'ko dinala dito? Wag na wag kang magkakamaling gumawa ng hindi maganda, papatayin kita" pagbabanta nya rito
Natawa naman ang lalake, "Don't worry. I'm not that type of person and you're not my type" sabi nito at naglakad
"Aba! Walanghiya rin to ah!" bulong nya sa kanyang sarili. "So why did you bring me here?"
Nilingon sya ng lalake, "Questions later, for now just follow me" sabi nito. Wala nang nagawa si Reige kundi ang sumunod. Wala naman syang mapapala kung tatakas sya, hindi nya alam kung nasan sila. Hindi sya ganon katanga para gawin yun.
Nagpatuloy sa paglalakad ang lalake hanggang sa makarating sa isang hardin. Malaki ito at mayroong nakatanim na iba't-ibang mga bulaklak. Kaagad na umupo ang lalake sa isang upuan doon at pinagkrus ang dalawang paa. His aura is full of authority. He looks like a royalty whose giving orders to his subordinates.
"Amaze? I know I'm handsome but you don't need to stare at me like that" he bragged
Naitirik na lang nya ang kanyang mga mata, "You're not that handsome"
She's lying, this man really is handsome. Pero mas gwapo parin si Izhaiyah!
He chuckled, "Iba ang sinasabi ng mga mata mo"
"Whatever. Sino ka ba talaga at bakit mo ako dinala dito? If you'll goin' to brag about this house and your handsomeness well, wala akong pakealam" diretsahan nyang sabi
The stranger guffawed, parang nawawalan na ito ng hangin sa kakatawa. "Clown ka pala?" sabi nito na patuloy parin sa kakatawa
Naitaas nya ang kanyang kaliwang kilay dahil sa inakto ng lalake.
Napansin naman ng lalake na naiirita sya dito kaya huminto ito sa pagtawa then cleared his throat.
"My apologies ma'lady. I won't answer your question, instead I'll give you a hint to who I really am"Hindi sya sumagot sa halip ay tinitigan nya lamang ang lalake at hinihintay ang susunod nitong sasabihin.
Rash cleared his throat and look at her straight, "You're Romy Sebastian's friend right"
BINABASA MO ANG
Narcissus Heirs Series #1: (The MODEL)
RomanceReige Desoy would trade anything for "The love of her life" to love her. She became a model para lang mapansin sya nito. Kung pwede lang ibenta ang kaluluwa nya para lang mahalin sya nito ay gagawin nya. On the other hand, Izhaiyah Verosher is a cer...