¢нαρтєя 1 ( ραят 2 )

164 2 0
                                    

тнιя∂ ρєяѕσи'ѕ ρσιит σf νιєω

"Ayan nanaman siya,umiiyak nanaman." nagaalang sambit ng isang matandang babae habang nakatingin sa taong nakahiga sa kama na nakadamit na pang-ospital.

"Siguro bumabalik nanaman yung sakit niya." alalalang-alala ring sambit ng isang dalaga na kaibigan ng naospital.

"Ano nang gagawin natin?" Makikita mo sa mata ng matanda na wala na itong pag-asa at gustong gusto nang humingi ng tulong sa dalaga. Ngumiti naman ang dalaga at napa-isip.

"No choice na po tayo except na alisin yung memories niya kasi kung hindi,patuloy po siyang gaganyan." sambit ng dalaga na ikinatakot ng matanda

"Wala na bang ibang paraan?" Takot na tanong ng matanda

"Pasensya po ma'am,kung gusto niyo po na gumaling ang anak niyo ng tuluyan,yun lang po ang mai-bibigay namin." Malungkot na ngumiti ang dalaga at umalis sa kwarto ng kanyang pasyente.

Sino ang dalaga? Siya ay walang iba kundi ang ating bida na si Hyunlee Goo. Si Hyunlee Goo ay isang successful na doktor sa south korea at siya'y namumuhay ng masaya hanggang sa nakaranas siya ng pananaginip na may asawa daw siya at anak.

"So Hyunlee,anyare sa panaginip mo ngayon?" tanong ni Fritzy sakanya

"Hmm,same as usual pero parang malungkot yung asawa at anak ko dun." Wala sa tamang isip na sinabi ni Hyunlee

"Hindi kaya nakuha mo yun since accident mo? Or baka sa sobrang stress mo dito sa ospital at dahil tumatanda ka na ring dalaga kaya ka nagkakaganyan?" Seryosong tanong ni Fritzy

"Sarap mo sigurong operahan,tatanggalin ko bunganga mo o kaya tatahiin ko yan." walang galang na sambit ni Hyunlee sa nakakatanda

"Oy,joke lang. To naman,di mabiro" ngiting sambit ni Fritzy bago umalis.

Napabuntong-hininga naman ang leading lady natin at napaisip din kung kailan pa simulang nagkaganto-ganto siya.

Hindi kaya't tama si Fritzy sa sinabi niyang nakuha ko to sa accidente?

Or baka naman memories ko to dati? bOoMshAkaLa naman naalala ko memories ko after nung aksidente,di naman ako nagkaroon ng amnesia nun

O baka nga dahil tumatanda na akong dalaga dito sa ospital? Kawawa naman ako,magaasawa na nga ako ಥ_ಥ

Charot lang,NibEr

Wala sa sariling napasimagot ang dalaga sa mga naiisip at iniisip niya

"Hoy Fritzy samahan mo nga ako sa cafeteria,kailangan kong ilabas tong stress na to." Nakasimangot na sambit ni Hyunlee.

"Ha? eh,sorry may kasama na ako eh." Nagaalin-langang sagot naman ni Fritzy.

"Sino?" Tanong ni Hyunlee

"Si Tanaka." Ngiting sagot ni Fritzy.

Si Tanaka Adachi ay ang boyfriend ni Fritzy na mukang aso. Mahal na mahal nila ang isat isa to the point na ayaw na ayaw nilang magkahiwalay. Sarap nga nilang itahi eh.

"Geh. Have fun sa landian." Walang emosyon na sagot ni Hyunlee.

Agad na nagwalk out si Hyunlee ng makita niyang paparating si Tanaka kasi bes,let's be true. Walang single ang gustong maging third wheel okay bebe?

Habang naglalakad si Hyunlee,iniisp niya parin ang sunod sunod na panaginip na nararanasan niya hanggang sa may nabunggo siyang puting pader-este isang matangkad na nakaluklok na gluta na lalaki.

"A-aray-" Agad na tinignan ni Hyunlee ng masama ang lalaki ngunit nawala ito ng makita ang muka ng lalaki

ulala Lord,ito na ba? Siya na ba? Gwapo bes I kennot.

"Ay,s-sorry. Hindi kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko eh." Nahihiyang nagpahingi ng tawad si Hyunlee

"Tabi." Walang emosyon na sagot ng lalaki.

Agad namang nashook si Hyunlee sa narinig niya. At nang marinig niya iyon,bumalik siya sa realidad. Tinignan niya ang lalaki mula ulo hanggang paa.

umayghad. Ginawa ba siya ng panginoon nung sobrang saya at creative niya?

Base sa damit na sunod ng lalaki,halata na pasyente siya. At dahil mAhArOt si Hyunlee,di niya agad napansin yun. TANGGALAN NA NG TRABAHO YAN,DOCTOR PA MAN DIN- di charot lang walang pangkain si Hyunlee,baka madeads.

"Saan po ba kayo pupunta? pwede naman po kitang tulungan eh,isa ako sa doctors dito so pwede mo akong tanungin incase na may kailangan ka." Professional na sambit ni Hyunlee at ngumiti ng matamis.

tulad ng mga ngiti niya sa panagnip.

Sa hindi malaman na dahilan biglang sumakit ang ulo ni Hyunlee at nawalan ito ng balanse.

Dahil din sa nangyari ay agad siyang sinalo ng pasyente sa braso.

"Okay ka lang ba?" Walang emosyong tanong ng lalaki

"Okay lang ako haha." Sagot ni Hyunlee.

agad na tumayo si Hyunlee sa lalaki at nagpaalam. Nang biglang may sumigaw ng malakas sa pangalan niya.

"HYUNLEE GOOOOOOO!" Isang malakas at matinis na sigaw ng nagiisang Frizty Zein Revire ng Philippines

Agad naman akong napalingon sa babaitang sinigaw ang pangalan ko,tangina di uso text?

"Mahiya ka nga sa pagkatao mo." Naiiritang sambit ko nang makalapit na ang bruha

Ngunit nagulat ako nang may biglang humablot saakin mula sa aking braso,agad akong nairita kasi,uso tapik sa braso oke?

"Tang-" Di ko na natapos ang aking sasabihin nang makita ko yung naghablot saakin.

lah shet makikipagdate ka na ba saakin bebequoh

"Tang inumin mo wag milo. Hi! Is there anything you need sir?"  Isang napaka-propesyonal na sagot ulit ni Hyunlee nang makita na ang lalaki kanina ang humablot sakanya

Ngunit hindi natawa ang lalaki sa nasambit ni Hyunlee,in fact,wala nanaman itong emosyon.

"Hyunlee ko?"

Mrs.Min (bts yoongi ff) [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon