Hyunlee's side
"JOOIE?!" EHEM. He is HyunJoo. My suitor,ayie naks may ganon pala ako. Yep,kapatid ni Joohyun na kinababaliwan ni Merry. Too bad hindi siya napapansin ni Jooie. Sad lyf.
Ehem,time stop muna. Story telling muna ako. Back in high school,close na kami. And yes naging kami,they call us 2Hyun. Pareho kasi Hyun naguumpisa name namin,bongga diba. Pero nang dahil sa Fixed marriage na to. Ayun napilitan akong makipaghiwalay sakanya,I actually have some feelings left for him. Maybe I like him pero hindi love. Pero dahil matigas amg ulo niya sa taas,ayan patuloy na nanligaw.
He's older than me ng 2 taon. Si Syuga 3 years older. So it means 20 ako,22 si Jooie,at 23 na si Syuga.
Ok go na time.
"WOW! LONG TIME NO SEE!" Sabi ni Jooie na parang amused. Img ang qtqt niya talaga y.. Nagkakasala na ako.. Ok di naman pala kami totoo ni Syugang magasawa,so it means pwede kami ni Jooie? Yiee,ay taglande.
OMAYGASH OMAYGASH. HE HUGGED ME. HE--HE--. Ok calm.
"Hindi ka parin nagbabago,yun parin pabango mo." Sabi ko habang sinisinghot yung pabango niya. Don't get me wrong,mabango talaga yung pabango niya. Hmm,pwede na gawing pandrugs. Just for Hyunlee Goo. HAHAHA.
"Ehem." Sabay na sabi ng hipon and pet lover,tumingin lang kaming dalawa ni Jooie sakanila at sabay tumawa. Call us crazy,kilalang kilala lang kasi namin ang isat isa.
Hinila ko si Jooie sa apatan na upuan,syempre tabi kami. Sumunod naman yung dalawa,so bale katapat ko si Syuga,tas Katapat ni Jooie si Merry. Ito namang makatingin si Merry parang hinuhubaran na si Jooie sa isip niya. Tsk tsk.
"Soo,mind telling me bakit hindi ka na nagrereply sa message ko?" Tanong saakin ni Jooie. Message?
"Huh? Wala naman eh.." Teka.. Kanino ko ba lagi pinapahawak to bukod kay Trizie?.. Ah oo,kay Syuga. Baka dinedelet niya tsk tsk.
"Uhmm.. Wala talaga? Patingin nga ako." Nilabas ko naman yung cellphone ko para tignan ni Jooie. Pero may epal eh..
"YEY! HYUNLEE PALARO NG FLAPPY BIRD SA PHONE MO HA! TENKEU!" masayang sabi ni Syuga tas hablot saaki ng phone ko. Abat?! Akala ko ayaw niya yun?! Tsaka laos na yun! At yes,oo. Meron pa ako nun sa Cellphone ko.
Lahat kami nagulat sa ginawa niya. Hindi ko inaasahan yun actually,ang totoong yoongi. Matutulog lang yan or magcocompose ng kanta. Hmm..
"P-pero akala ko ayaw mo nun?" Takang tanong ni Merry.
Tinignan siya ni Syuga tas ngumiti ng labas gilagid. Ok,creepy niya ha.
"Well,dati yun. Everything change,so does feelings." Tapos ngumiti siya saakin tas tutuk sa cellphone ko. Ok what's the meaning of that?!
"Ow.. K? Penge na lang ako ng second number mo,baka inactive na yung luma mo. Dual ka diba?" Nakangiting tanong ni Jooie. Good Idea tho.
Ningitian ko siya,"Ok. 092--" AIST! PAEPAL!
"YAH! MATAGAL PA BA YAN JOOHYUN?! NAIINIP NA AKO!" Sigaw ni Gilagids.
"MALAPIT NA! MERON KA BA NGAYON?! TSE!" pustahan umirap yan. Tsk tsk.
"Ok continue." Nakangiting sabi ni Jooie. At alam kong tinitiis lang niya ang rude na ugali ni Yoongi. Tsk.
"092367--"
"WAITER! TUBIG PLEASE!" Kanina pa to ha! ABAT!
"COMING SIR!" Sigaw ng waiter.
"Isulat ko na lang kaya?" Sabi ko kay Jooie
"Good idea." Ngiti saakin ni Jooie tas tingin ng masama kay Syuga. I can smell some ones jelly. And yep! It's Merry! Tsk.
Naglabas ako ng notebook at pen. Magsusulat na sana ako ng hablutin ni Syuga yung Note book tsaka pen ko. KANINA PA SIYANG GANYAN! SAPATUSIN KO SIYA EH!
"YOON OH! PACOMPOSE AKO HYUNNIE HA!" Ano raw?! HYUNNIE?! AT KELAN NIYA PA AKO TINAWAG NA HYUNNIE?!
BINABASA MO ANG
Mrs.Min (bts yoongi ff) [Complete]
Short Story"Dito ka sa harap,nagmumuka akong driver nito eh." "Ayoko." "Ano? Hahayaan mo akong magmukang driver ganun?" "Ok lang,I don't give shits." #805 In short story #491 in short story 031417