Chapter6: We meet again?!

29 2 0
                                    

Chapter6: We meet again?!

Jaina Rein.

Nagising namin si Cassandra Miles Dachii. YARI! Nakakatakot kasi yang babaeng yan eh, dragon yan pag bagong gising (teka! bagong gising lang ba?)

"Oh ano? Bat kayo tumigil?" Sabi niya, Habang nkataas ang kilay.

"Ah.. eh.." Wala ko masabi. Nakaktakot si cassie.

"Sorry Cassie kung nagising ka namin." Aba. Lakas na loob netong killer na to ah.

"Wow. Sorry? Eh kayo kaya ang magising dahil sa sobrang iingay na bunganga? Tanggapin nyo kaya ang sorry?" Taas kilay,niyang sagot.

Awtsuuu. Ang sungit talaga ni Cassie.

"Ahm, Girl sorry talaga. Tulog kna ulit. Bye!" Dali dali akong lumabas ng bahay. Di ako naglakad, tumakbo ako! Naku mahirap na.

*Blaggg

Agad sinarado ng guard namin yung gate. YES! Nakatakas XD Bwahahaha.

- - -

Cassandra's POV.

"Tingnan mo tong babaeng to, kinakausap pa. Tumakas na!" Naku talaga si Rein. Magtutuos kami nun bukas. Nabaling ang atensyon ko kay Epal. Kasali pala to.

"At ikaw! (turo ko sa kanya) Kakadating mo palang sinisimulan mo nanaman ako ha!" Di ko na inantay sagot niya. At lumabas na ako ng bahay. Ngutom ako eh! Epal kasi yung mga yun, nabitin tlog ko.

Nagbihis na ako kanina bago ko bumaba kaya ready!

Pagkalabas ko ng gate. Di ko pa alam saan ako pupunta XD Pero dahil nagugutom nko, pupunta nalang ako sa ministop sa labas ng subdivision namin.

Naglakad lang ako para naman maenjoy ko yung simoy ng hangin. (Ansabe ng simoy ng hangin? XD)

After a few minutes of walking.

*Ministop

*Tinggggg (syempre tunog yan ng pinto. Wag na kayo kumontra!)

Ahm, ano kaya bibilhin ko? Think. Think. Think.

AHA! Chillz nalang tsaka? Ano pba? Hmmmmm.

Pumunta ko doon sa mga display ng pagkain. At naghanap hanap.

" Ah, eto nalang!" Sabay kuha ko sa oreo.

Dumaretso na ako sa cashier para magbayad. Kinuha na ng nasa cashier yung oreo.

"Ahm, chillz din po yung choco cookie yung tag 35 po." Sabi ko. Yaaaaa, natatakam ako XD

"Maam, 100 pesos po lahat." Inabot ko na yung 500 peso bill. Yaman! XD

"Change po, 400 pesos. Come again maam." Inabot niya na sakin yung chillz, oreo at yung sukli ko.

Lumakad na ako palabas habang umiinom nang paborito kong chillz.

Lakad. Lakad. La----

*Boooogshh * Splashhhh

YUNG CHILLZ KOOOOOOOO! O______O

Yung chillz ko, yung chillz ko NATAPON! Ajujujujuju.

Tumingin agad ako sa taong nakatapon ng chillz ko dahil kla mo hinabol ng toro kung lumakad.

"HOY IKA----" Si kuyang napatid to ah! Nagcross nanaman ang landas namin. At sisisguraduhin kong di na sya makakatakas!

- - -

A/N : Sorry! Tagal kong mag update. Busy po eh! Sorry din sa sabaw na update. :) XD

Nagkita na ulit sila. Makakatakas pa kaya si Kuyang napatid?

ABANGAN...

Love Again (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon