Nửa tháng lướt nhanh như thoi đưa, bây giờ là cuối thu, cây ngô đồng trong viện cũng dần dần trụi lá. Sở Thiên Tầm ở tại nơi này luyện kiếm đã gần mười ngày, kiếm pháp mà Hoa Doanh Vũ truyền dạy hắn cũng sớm lãnh ngộ xong.
Thần dược tăng ba mươi năm công lực cũng dung hòa vào cơ thể, chớp mắt công lực hắn tăng cao, võ công tiến bộ thần tốc.
Trong mười mấy ngày gần đây, Hoa Doanh Vũ chỉ chăm chăm bắt lỗi Sở Thiên Tầm, vì thế cũng khiến cho võ công hắn tiến thêm một bậc.
Một hôm, khi Sở Thiên Tầm đang luyện kiếm, Hoa Doanh Vũ ở một bên quan sát không khỏi cười nói:"Ngốc tử này ngày thường làm việc gì cũng ngây ngô khờ khạo, hóa ra lại là một kẻ có khiếu luyện võ đến thế, nếu sớm gia nhập Hoa Ảnh Giáo ta, hôm nay nhất định sẽ trở thành cao thủ tuyệt thế thiên hạ."
Ly Uyên đứng kế bên cũng gật đầu bổ sung:"Đáng tiếc, dù có tiến bộ nhanh hơn nữa cũng không tiếp nổi mười chiêu của Quân Hàn Tâm".
Quân Hàn Tâm được xưng tụng là Tiễn Tình công tử lại còn là tâm phúc của đương kim thánh thượng, tư chất thông minh, cốt cách kinh kỳ*, từng luyện qua rất nhiều tuyệt học võ công, hiện giờ, công lực Hoa Doanh Vũ không còn như xưa, trong thiên hạ này có lẽ chẳng còn ai có thể là đối thủ của gã nữa. Mặc dù Sở Thiên Tầm là kỳ tài luyện võ, nhưng chỉ luyện có một tháng mà muốn đánh bại Quân Hàn Tâm thì đúng là si nhân thuyết mộng.**
(*) cốt cách kinh kỳ: gân cốt hiếm lạ (những tên kỳ tài luyện võ thường có gân cốt loại này)
(**) si nhân thuyết mộng: kẻ ngốc nói mê/ chuyện vớ vẩn, hoang đường.
Hoa Doanh Vũ liếc nhìn Ly Uyên một cái liền hiểu ngay ý tứ của y, hừ lạnh:"Hôm nay, ta sẽ cho ngươi thấy bản lĩnh của Hoa Doanh Vũ ta." Dứt lời lập tức đứng lên, biểu tình vô cùng tức giận.
Ly Uyên chưa kịp dỗ dành đã thấy Hoa Doanh Vũ nâng tay muốn nhằm vào Sở Thiên Tầm xuất chiêu.
Sở Thiên Tầm giật mình, gấp gáp lui về sau hai bước, nghi hoặc nhìn Hoa Doanh Vũ, ấp úng nói:"Ta rất chăm chỉ luyện mà!"
Ly Tán nhìn sơ liền hiểu, lập tức chen mồm nói:"Tiểu tử ngốc, đại tẩu muốn đích thân chỉ dạy ngươi!"
Sở Thiên Tầm nghệch mặt ra, khó hiểu trả lời:"Vậy a! nhưng ngươi không có cầm kiếm mà!"
Hoa Doanh Vũ trừng mắt liếc Sở Thiên Tầm, quát:"Lắm mồm, dùng Hoa Duyên Thập Tam Thức tiếp chiêu!"
Chưởng phong như kiếm*, xuất thủ vô tình, nhưng mỗi một chiêu điều có ý dẫn dắt. Sở Thiên Tầm miễn cưỡng đỡ được hai chiêu, lập tức phát hiện ra chỉ cần tuân theo kiếm phổ đã học thì xuất chiêu rất thuận tay.
(*) chưởng phong như kiếm: dùng tay không + nội lực đề làm kiếm mà đánh. Đây là lý do Hoa Doanh Vũ không xài vũ khí.
Sau mười ba chiêu, Sở Thiên Tầm cũng đã tiếp thu thành thạo chiêu thức, sắc mặt cũng lộ vẻ vui mừng. Đúng vào lúc này, Hoa Doanh Vũ đột nhiên thay đổi bộ pháp, chân khí đảo ngược. Sở Thiên Tầm sửng sốt, kiếm khí khó thu, nhưng vẫn thuận theo Hoa Doanh Vũ đem Hoa Duyên Thập tam Thức đảo ngược lại đánh, chân khí cũng vì thế mà nghịch chuyển theo luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Vũ Doanh Ca
RomanceHoa Vũ Doanh Ca Tác giả:Mặc Nguyệt Nghê Thường Thể loại:Sắc, Đam Mỹ, Cổ Đại Nguồn:yettu.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Đam mỹ, giang hồ, phúc hắc trung khuyển mỹ công, mỹ nhân nữ vương trẻ con thụ, công sủng thụ, có H, HE. Edit: Tú tỷ tỷ. G...