Part 11

1.6K 67 4
                                    

Pagdating ko sa lugar kung saan gagawin yung shoot para sa isang magazine nagtaka agad ako dahil sa isang malaking garden sya na may lake sa gilid.

Bumaba ako ng sasakyan pero feeling ko nasa isang fairytale ako dahil sa sobrang ganda ng lugar as in puro bulaklak at puno para akong nasa ibang bansa.

Nakita ko na may mga lalaking nakaputi na nakatalikod at parang may pinapalibutan.

Nakita ko ang isa sa mga staffs kaya naman lalapitan ko sana sya ng biglang may tumugtog.

Oo na inaamin ko na! Mahal ko sya mahal na mahal.. Siguro nga masyado lang akong natakot kasi naman lagi nyang pinapakita na mahal nya ko lagi nyang pinaparamdam pero kahit minsan wala akong narinig na mahal nya ko... Natatakot lang naman ako paano kung nag-a-assume lang pala ako? Paano kung hindi nya naman talaga ako mahal? Natatakot akong masaktan.. Mahal ko si ADRIAN TROY MONTREAL ang lalaking laging nakasimangot pero kapag sa akin lumalabas ang kakulitan yung lalaking masyadong protective..

Nagulat ako ng marinig ang boses ko sa isang malaking speaker.

  Ano bang nangyayari??

Lumingon ako sa kanang bahagi ng garden na to at nakita ko si daddy kaya naman agad akong lumapit sa kanya.

D-dad? Kailan ka pa po dumating? Im sorry... Hindi ko nasabi na meron na kong nagugustuhang lalaki, sorry dad...

Napaluha na ko kahit hindi ko alam kung anong nangyayari.

Isang matamis na ngiti ang nakita ko sa kanya.

Narinig ko na biglang tumugtog ang Marry Your Daughter.

Iginiya ako ni Dad patungo sa mga nakakumpol na lalaking nakaputi biglang humarap ang mga yun at nakita ko ang lalaking gumugulo sa isip ko bawat minuto.

Sir, Im bit nervous
For bout' being here today
Still not real sure
What im going to say...

Si troy ang kumakanta habang ang mga lalaki sa likod nya ay sumasayaw.

Tinignan ko si dad na matamang nakatingin kay troy.

So bare with me please
If i take much of your time

See in this box is a ring
For your oldest
She's my everything...

  Natapos ang kanta na nakatingin lang ako sa kanya.

Sir Im really sorry... But honestly i am nervous right now. I am Adrian Troy Montreal the luckiest man on earth because I've meet the beautiful girl on earth. Your princess is the beautiful gift and the most beautiful blessing that i had. Sir, C-can i marry your daughter? And make her my Queen?

Natawa ang mga tao sa huli nyang sinabi dahil linya yun sa kanta. Lahat ng staffs pati na rin ang manager ko nandito at ngayon ko lang din napansin si mommy at liz. Nakita ko rin na maraming kumukuha ng video ang mga photographer ng kompanya para bang planado ang lahat.

   Naramdaman kong hinigpitan ni Dad ang kamay ko. Tumingin sya sakin at ngumiti.

Are you really sure to this guy? He's like a beautiful bad boy!

Natawa ako sa sinabi ni dad dahil alam kong binibiro nya ko. Iginiya nya ko papalapit kay troy.

Nag-shake hands silang dalawa at nakita kong ngumisi si Dad

Hey, Young Man! Dont make my princess cry or else babawiin ko sya sayo!! Remember that.

Nakita kong ngumiti si troy.

Hindi ko po masisigurado na hindi sya iiyak pero sinisigurado ko pong hinding-hindi ko iiwan ang anak nyo at hinding-hindi ko sya lolokohin.

Ngumiti si Dad at bumulong sakin na-

Your Future husband is shaking princess..

Kaya naman natawa ako.

Nang nakaalis si Dad Narinig ko ang tugtog na PERFECT BY ED SHEERAN.

Hinawakan ni troy ang kamay ko at ramdam ko ang panginginig nito.

Hahaha.. It's true your shaking Mr. Montreal!

Natawa naman sya.

I was just nervous MRS. MONTREAL.

Namula naman ako agad.

Nah! Hindi ka pa nagtatanong.. Hindi mo pa alam ang isasagot ko.

Nag-smirk naman sya at hinigpitan ang hawak sa kamay ko.

Alam naman nating dalawa dahil rinig na rinig ko sa ni-record ng bff mo at kung sakali man na humindi ka then i will rape you and we will make a baby to make sure na hindi ka na tatakas..

Natawa naman ako.

(Baby Im Dancing In the Dark
With you between my arms...)

Lumuhod sya sa harapan ko.

Elyzah Yumi Perez The Most Beautiful Girl On earth The Woman that makes my heart beats so fast. You're really an amazing woman! Can you please say YES to me and be my wife forever??? I really love you yumi...

   Bakit ba ang gwapo nya?

I hate you Troy!!!

Nakita ko na parang napahinto ang paligid at nakita ko kung paanong lumikot ang mata nya.

But I LOVE YOU TOO.. AND IM SAYING YES!

natatawa kong sabi.

  Bigla syang napatayo at nag-sigawan ang mga tao sa paligid.

I-- love you...

Huling sabi nya at sinuot sakin ang singsing.

  Agad na nagtatakbo palapit sakin si liz pati na rin sila Jiro akmang yayakapin ako ng apat na lalaki ng biglang humarang si troy sa harapan ko.

At sa tingin nyo ANO ANG GINAGAWA NYO?

natawa naman kami ni liz.

Si Future Husband mo masyadong seloso..  Hahahaha..

   Natawa na lang din ako.

Grabe ka hyung payakap lang naman kay unnie!!

-Jiro sabay akmang yayakap sakin ulit.

Kay liz ka yumakap huwag sa kanya!

Troy answer and smirk.

I laughed when i saw liz and Jiro Blushing.

Hey Yumi, Mag-iingat ka sa boss namin.. Dapat ako na lang minahal mo mas gwapo ako dyan! Aray!!  Nagbibiro lang naman ako eh!.

Natawa ako sa huling sinabi ni Gian dahil halatang inaasar nya si troy.

Dont. You. Ever. Say. It. Again. Or. Else. I. Will. Kill. You.!!!!!!!

Lalo akong natawa sa sinabi nya.

Hey, hey... Ako na lang yayakap just friendly hug you know?

Eric at handa na kong yakapin ng bigla akong niyakap ni troy.

Dumaan ka muna sa kamao ko!

Puno ng tawanan ang paligid ng makita ko si mommy.

Mom... Nakisali ka din sa kanila?

Tumawa at niyakap ako.

I really want troy to be your husband...

Napangiti naman ako.

Thank you Mom...




#############

See ya in next Chapter.

😉😉😉😉😉😉😉

Mafia Kings Meet The Hugot QUEEN (Ongoing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon