Ashley Buenaventura's POV
Wala paring katanungan ko ang nasasagot.
After ng kidnap incident na nangyari kay Trice, wala parin. Hindi ko parin alam kung ano talaga nangyari. Tinetext ko siya nung gabing yon, hindi siya nagreply. Sino ba naman ako para tumawag diba?
Nagtext rin siya kinabukasan nun, pero sabi niya okay lang daw siya, na di daw dapat ako mag-alala. Na wala lang yun, na nakauwi din daw siya after mangyari yun.
Tinanong ko kung alam ng parents niya yung nangyari, pero hindi na siya nagreply. Tinanong ko narin yung mga kabarkada niya, sila Harvey, wala daw silang alam. At umalis din sila bigla after ko magtanong. Yung iba naman di nagrereply. Ano ba talaga nangyayari?
Ang masaklap pa, almost a week narin akong di pinansin ni Trice simula nun. Pasimpleng iwas ba. Simpleng ngitian pag nagkakasalubong, yun lang. Pag lalapitan ko naman para magtanong, saktong dumadating mga kaibigan niya. Kaya di rin natutuloy.
Hayy. That punk. Baka winawaldas ang oras sa girlfriends niya. Akala ko pa man din, ayos na. Kami.
Mga babae talaga, pinanganak na mga assumera.
Ang dahilan kasi, mga lalake ay mga paasa.
Ang saklap lang. October 3 pa ngayon, birthday ko na. Pero gaganunin niya pa ko. WHO THE HELL IS HE. I'm gonna party!!
Kakagising ko lang, andaming dumadating na texts. "HAPPY BIRTHDAY! :* HUGSSSS BEST WISHES.." ganun ganun. Pero none from him. Nakalimutan niya kaya?! HAYYY SYEEET. Ano lang?! ANO NGA BA NAMAN KAMI. Ano ko nga ba siya. Sino ba siya. Demmet. Ngiti nalang. Mamayang gabi ko na tignan accounts ko, sigurado may greetings ulit.
Pag baba ko, parang di ko lang birthday. Dedma sila mama papa at siblings. HAYYY NAK NG TUCHA. October 3 nga ba ngayon?! Nalimutan pati ng parents ko? SAKLAAAAAP, LASLAS TO THE HEART. Can't blame my siblings, paslit pa mga yun. PERO ANG SAKIIIIT.
Carry on. Maglaslas nalang kaya ako sa bathroom. Badtrip. Sarap sumigaw.
After ko maligo, nagtext sila Gwen. Dalian ko daw pumasok. Uyyyy may mga surprise ata mga yun ah. At least may nagmamahal sakin sa birthday ko hahaha!
Binilisan ko na nga magbihis, bumaba ako at tinawag na yung driver ni Mama para ihatid ako.
BINABASA MO ANG
It's Darn Complicated *hiatus*
Novela JuvenilIt's too complicated the author doesn't even want to begin giving a brief explanation about it.