Gió đêm mang theo mùi tanh lành lạnh từ sông Xích Thủy, nhè nhẹ phe phẩy qua vạt áo. Vô số vì sao như bảo thạch giăng đầy trời, tỏa ra ánh sáng nhu hòa, vầng trăng khuyết như một cái móc câu giắt giữa không trung, bao trùm trăm loài hoa cỏ bên dưới bằng một luồng sáng trắng bạc.
Sở Kiều bình tĩnh cưỡi trên lưng ngựa chạy xuyên qua thành Ổ Bành đầy khói lửa, vượt qua cửa thành mở rộng chạy thẳng về phía thảo nguyên hoang vu.
Bóng đêm dày đặc, thành Ổ Bành đã biến mất ở phía sau, chỉ còn thấy được chân trời cháy đỏ. Gió đêm lạnh như băng, ánh trăng tĩnh lặng, bôn tẩu mãi đến nửa đêm, Sở Kiều mới rốt cuộc ra khỏi thành Ổ Bành.
Bằng mọi giá nàng cũng phải giết Chu Thuận, nếu nói trước kia là vì không có cơ hội, biển người rộng lớn không dễ tìm ra, như vậy lần này tuyệt không thể để hắn trốn thoát.
Trong lòng Sở Kiều đang có cảm giác tội lỗi mãnh liệt, nàng biết bản thân bây giờ không cách nào ra tay giết Gia Cát Nguyệt báo thù cho các đứa trẻ Kinh gia, càng không có năng lực diệt trừ toàn bộ người của phủ Gia Cát. Chuyện này có nguyên nhân hoàn cảnh nhưng cũng có lý do riêng cùng với nhiều nhân tố không thể nói rõ khác, cho nên nàng mới sốt ruột muốn giết Chu Thuận như vậy, nói theo cách khác thì đây chính là một loại tư tâm biến tướng của bản thân nàng.
Nàng là con người, có tình cảm của người, rất nhiều lúc cũng không thể hoàn toàn làm chủ lý trí của bản thân.
Tựa như ban đầu, nếu như nàng thật sự lý trí thì sẽ không hành động theo tình cảm mà ở lại bên cạnh Yến Tuân, hiện tại lại càng không thể buông tha cơ hội giết chết Gia Cát Nguyệt.
Nàng chính là một người như vậy, không thể chịu nổi việc thiếu nợ người khác.
Giờ phút này, nàng nhìn ra dòng chảy mãnh liệt của sông Xích Thủy, vô số con sóng trắng như tuyết không ngừng vỗ lên dãy đá ngầm đen kịt sừng sững hai bên bờ rồi vỡ tan thành từng bọt nhỏ.
Phía sau chợt vang lên tiếng vó ngựa chạy đến gần, Gia Cát Nguyệt hổn hển kêu lên: "Ngươi đứng lại đó cho ta!"
Sở Kiều lạnh lùng quay đầu lại, trầm giọng nói: "Ngươi đi theo ta làm cái gì?"
"Ta đã nói sẽ thả ngươi đi sao?"
Gia Cát Nguyệt một thân cẩm bào, mày kiếm nhướng cao, đôi môi đỏ hồng trong đêm tối nhìn có chút kỳ dị. Tay chân hắn đều có dấu vết bị dây thừng trói, trên người còn đoạn dây còn chưa lấy xuống, hiển nhiên là người nào đó gây ra.
*Chú thích: người nào đó chính là chị Kiều nhà ta đấy nhé. Đến đây độc giả đã hiểu chị Kiều nhân lúc thành bị loạn, trói anh Nguyệt lại chạy mất.
Hai người đều là nhân tài trẻ tuổi, năng lực kiệt xuất, chính diện đối đầu thì rất khó phân thắng bại. Nhưng nếu bàn về năng lực đánh lén, tung hỏa mù hay ám sát thì Gia Cát Nguyệt tuyệt không phải là đối thủ của đặc công từng chịu huấn luyện đặc biệt như Sở Kiều.
Hai người tức giận nhìn nhau, tuyệt không thỏa hiệp.
Cuối cùng đằng xa chợt có một trận cuồng phong đột nhiên kéo tới, mang theo mùi máu tanh tưởi. Sở Kiều hơi sững sờ, lập tức nhìn ra xa xa. Trên khoảng hoang nguyên yên ắng được phủ đầy cỏ, thảm cỏ cao đến chừng thắt lưng, chưa tới lưng ngựa. Lẫn trong thảm cỏ dường như có thứ gì đó nhẹ nhàng di động, trong bóng tối dày đặc xuất hiện những con mắt xanh lập lòe.
Sói! Nơi này có sói!
Sở Kiều và Gia Cát Nguyệt đồng thời liếc nhau một cái, cho dù bọn họ tự cho rằng năng lực bản thân bất phàm, nhưng ở đây là rừng núi hoang vắng, nếu bị bầy sói cùng lúc tập kích, hậu quả thực không thể tưởng tượng được.
"Gia Cát Nguyệt, chúng ta tạm thời đình chiến, thế nào?"
Gia Cát Nguyệt liếc xéo nàng, hừ nhẹ một tiếng rồi quay đầu đi.
"Ta đuổi giết kẻ thù còn ngươi muốn tiêu diệt phản đồ của gia tộc, chúng ta hẳn nên hợp tác." Sở Kiều thúc ngựa tiến lên, tiếp tục thuyết phục hắn.
Gia Cát Nguyệt nhảy phịch xuống khỏi lưng ngựa, dợm chân đi lên phía trước. Sở Kiều đuổi theo, ai ngờ mới vừa tiến lên một bước thì con chiến mã chợt bị hụt chân. Gia Cát Nguyệt lập tức kéo tay nàng, ôm ngang eo nàng nhanh chóng lui về phía sau.
Sau đó Sở Kiều trợn mắt há mồm nhìn chiến mã của mình từng chút một biến mất trong bụi cỏ hoang vu, kêu gào thảm thiết.
"Nơi này là đầm lầy, cẩn thận một chút." Gia Cát Nguyệt nói xong liền đi trước, vừa đi vừa nói: "Đi xuyên qua đầm lầy thì chúng ta có thể tới được chỗ của đám giặc kia."
Sở Kiều hỏi: "Ngươi đồng ý hợp tác với ta?"
Gia Cát Nguyệt nhàn nhạt nhìn nàng một cái, cũng không trả lời. Sở Kiều hơi sững sờ, nhất thời có chút bất an. Nàng không phải đồ ngốc, Chu Thuận có thân phận gì mà phải phiền tới Gia Cát Nguyệt tự mình đi bắt? Mà nói đến nô lệ chạy trốn, dường như nàng cũng có cùng tội danh.
Gia Cát Nguyệt cất giọng nhàn nhạt: "Ta đi trước dò đường, ngươi theo sát ở sau ta." Sau đó liền không để ý tới nàng nữa, thủng thẳng tiến tới như đang đi vào một đình viện không người. Địa phận hung hiểm thần bí khó dò mà ngay cả dân chúng địa phương cũng không dám vào, nhưng hắn lại tiến vào một cách thản nhiên, không hề có chút do dự.
Sở Kiều nhìn theo bóng lưng màu xanh dần dần biến mất trước mặt, khẽ híp mắt phượng, trong bóng tối nhìn không rõ vẻ mặt. Chỉ thấy nàng trầm tĩnh nhìn Gia Cát Nguyệt một lát rối đột nhiên cất bước, nhanh chóng đuổi theo.
Trước khi mặt trời mọc, không gian càng thêm tăm tối nhưng dường như kể từ khi hai người tiến vào cái đầm lầy này, khung cảnh xung quanh thoáng cái đã thay đổi, không có gió lạnh lượn lờ hay thú dữ hoành hành, cũng không có độc trùng bay lượn khắp nơi hay xương trắng đầy đường. Xung quanh là yên tĩnh như tờ, vắng lặng không một bóng người hay động vật, thậm chí cũng không có cả một luồng gió. Không khí dường như ngưng đọng, cả đầm lầy chỉ nghe có tiếng hô hấp cùng tiếng bước chân của hai người đều đặn vang lên.
Đột nhiên Sở Kiều cảm thấy dưới chân mềm nhũn, còn tưởng mình đã dẫm phải chỗ lún nên vội vã cúi đầu nhìn, ai ngờ vừa nhìn xuống liền suýt nữa kêu ra tiếng. Gia Cát Nguyệt quay đầu nhìn thì thấy là một thi thể không đầu, khoang bụng đã bị xé tung, nội tạng rơi vãi khắp nơi, cũng không rõ là bị dã thú gì tập kích.
"Cái này mà cũng sợ?" Giọng nói của nam nhân mang theo chút giễu cợt.
Sở Kiều lạnh lùng liếc hắn một cái nhưng cũng không cãi lại.
"Nắm lấy."
Sở Kiều cúi đầu nhìn, chính là một đầu của thanh kiếm Phá Nguyệt. Nàng còn đang sửng sờ thì đã nghe Gia Cát Nguyệt nói: "Vật của ta mà cũng dám ném loạn, thực to gan."
Sở Kiều cau mày nhìn hắn, "Ta muốn giết ngươi cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai, chẳng lẽ còn sợ làm mất đồ đắc tội ngươi chắc?"
"Hừ, nữ nhân không đáng tin!" Gia Cát Nguyệt hừ lạnh một tiếng, buồn bực quay đầu lại hướng về phía trước đi tiếp.
Sở Kiều cũng không để ý tới hắn, trong đầu cố gắng hồi tưởng phương thức vượt qua đầm lầy được dạy lúc còn ở trong quân bộ, dè dặt đi từng bước một.
"Bảo ngươi nắm lấy ngươi không nghe thấy sao?" Gia Cát Nguyệt giận tím mặt, quay phắt lại quát.
Sở Kiều tức giận độp lại: "Tại sao ta phải nghe lời ngươi? Ngươi mạnh hơn ta sao?"
"Ngươi không phục thì có thể tới thử!"
Sở Kiều đỏ bừng mặt, tức tối nói: "Gia Cát Nguyệt! Nếu ngươi thấy mình đặc biệt tài ba thì cứ việc tách ra đi riêng. Ta đi báo thù của ta, ngươi đi bắt gia nô của ngươi, hoàn toàn không cần đi chung can thiệp chuyện riêng của đối phương. Còn nếu muốn hợp tác thì làm ơn ra dáng hợp tác một chút, đừng có hễ tí là giương nanh múa vuốt nổi giận với ta. Ta đã sớm không còn là nô tài của ngươi, không cần phải nhìn sắc mặt ngươi mà làm việc."
Gia Cát Nguyệt tức đến xanh mặt, ngực phập phồng. Sở Kiều đẩy hắn ra, hùng hổ muốn đi trước.
Ai ngờ Gia Cát Nguyệt chợt đưa đôi tay mạnh như gọng kìm kéo nàng lại, tức giận nói: "Nói cho ngươi biết, đầm lầy này nguy hiểm tứ phía, nếu không biết đường thì đến tám phần sẽ chôn thân ở đây làm thức ăn cho sói. Đừng tự cho rằng thân thủ bản thân lợi hại thì coi thường nơi này, nếu không có ta dẫn đường, ngươi sẽ không đi xa được đến một trăm bước. Muốn tìm chết thì cút ra xa một chút, chớ có lắc lư ở trước mặt ta!"
Sở Kiều nghe xong thì một lời cũng không nói, hất tay Gia Cát Nguyệt ra rồi xoay người rời đi.
Gia Cát Nguyệt sửng sốt, tiến lên kéo nàng lại, tức giận nói: "Ngươi muốn đi đâu?"
"Không phải bảo ta cút ra xa sao? Vừa hay ta cũng đang định cách ngươi xa một chút."
"Ngươi!" Cả đời Gia Cát Nguyệt chưa từng bị chọc phải giận đến như vậy, nhất thời tức đến mức không thở được. Hắn hung tợn nhìn Sở Kiều chăm chăm, hận không thể nuốt chửng nàng vào bụng, nhưng sau cùng đành phải hít một hơi thật sâu, nói: "Chúng ta đình chiến đi."
Sở Kiều giảo hoạt cười một tiếng, gật đầu nói: "Được."
"Nhưng, ta cảnh cáo ngươi..."
"Chú ý cách dùng từ và thái độ của ngươi!"
Cứ tiếp tục đôi co không phải là biện pháp, Gia Cát Nguyệt nhắm đôi mắt vằn tia máu lại, rốt cuộc đưa một đầu thanh Phá Nguyệt ra, trầm giọng nói: "Nắm lấy."
Sở Kiều toàn thắng nên vui vẻ nắm lấy chuôi kiếm.
Màn đêm thâm trầm, bốn phía đen kịt, gió lạnh mang theo mùi vị của băng tuyết.
Gia Cát Nguyệt giận dữ hùng hổ quay đầu đi, nhấc chân phải dẫm lên một khoảng đất đầy bùn, tay khẽ dùng sức kéo Sở Kiều về phía mình. Cả hai lặng lẽ thận trọng đi giữa đầm lầy đầy hiểm nguy, thanh Phá Nguyệt ở giữa chặt chẽ nối liền hai người.
Như thế, mặc dù rất khó chịu nhưng lại rất an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HOÀNG PHI SỞ ĐẶC CÔNG SỐ 11 (SỞ KIỀU TRUYỆN)
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Tiêu Tương Đông Nhi Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không, Nam Cường Nữ Cường, Cổ Đại Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Trạng thái: Đã hoàn thành Dịch: Whitenavy Nguồn:thuynguyetdai.wordpress.com/truyenfull.vn (Do các bản trên wattpad hầu như...