Ngày nhận được thư mời của làng Sương mù, vì chiến sự ở làng Cát, nhân lực trong làng hiện đang thiếu trầm trọng, không thể tùy tiện điều động thêm Jounin đi làm nhiệm vụ nên Kakashi chỉ đem theo hai Chunin đến làng Sương mù.
Việc đàm phán vô cùng thuận lợi, làng Sương mù tỏ ra khá thiện chí, từ đầu đến cuối luôn thể hiện mong muốn thiết lập lại mối quan hệ hòa bình giữa hai làng, đưa ra những điều khoản rất có lợi cho làng Lá.
Làng Sương mù thuộc Thủy quốc dưới sự lãnh đạo của Mizukage đời trước được biết đến là làng Ninja hiếu chiến, có tham vọng lớn, trong làng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chiến tranh chết chóc liên miên. Tuy nhiên hiện tại, toàn bộ lãnh đạo làng đã thay đổi, Mizukage kế nhiệm cũng là người đề xuất việc thiết lập lại mối quan hệ hòa bình giữa hai làng. Bên Kakashi đã đáp ứng sau khi trở về sẽ đem tâm ý của làng Sương mù truyền đạt đến Obito và thuyết phục hắn buông xuống mâu thuẫn cùng hận thù.
Tuy nhiên sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trên đường trở về, Kakashi và hai Chunin bị một nhóm Shinobi làng Sương mù tập kích bất ngờ, nhóm Ninja này tuy không đông nhưng kẻ nào kẻ nấy đều được trang bị và huấn luyện kĩ càng, trình độ tương đương với một Jounin. Xét thấy tình thế nguy cấp, Kakashi lệnh cho hai Chunin đi trước còn mình sẽ đuổi theo sau. Với chiến lược vừa đánh vừa rút, bằng khả năng và sự nhanh nhạy của mình, Kakashi tin mình vẫn có thể chống đỡ được nhóm Ninja này.
Dưới sự thúc giục của Kakashi, hai Chunin đành tìm đường thoát thân trước. Nhưng chờ nửa ngày vẫn không thấy người kia bắt kịp, bọn họ lo lắng vội quay lại địa điểm ban nãy bị tập kích nhưng thứ gì cũng không thấy chỉ thấy một cái xác lạnh lẽo đã chết do trúng kunai tẩm độc bị bỏ lại đó...
Hai Chunin quỳ rạp dưới chân Obito, run giọng kể lại toàn bộ mọi việc, quần áo cả hai bẩn thỉu, xơ xác, tóc tai hỗn độn như vừa trải qua một trận chiến ác liệt, vẻ hoang mang và bàng hoàng dường như vẫn chưa hề mất đi trên khuôn mặt họ. Thật không nghĩ đến nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản như vậy lại đổi về một sự chết chóc.
- Hokage đại nhân, mong ngài đòi lại công bằng cho cái chết của Kakashi - san.
Obito vẫn cứ lặng thinh như vậy, giống như chẳng nghe được gì hết, lời của hai Chunin kia, tiếng thở dài của mấy vị trưởng lão, những âm thanh xôn xao xung quanh, không một thứ gì lọt vào tai hắn. Trước mắt hắn chỉ có khuôn mặt cùng thân thể lạnh ngắt kia và một màu đen đặc bao trùm không gian, giống như màu đen tượng trưng cho tương lai của hắn.
Gần 30 năm của cuộc đời, từng trải qua những chuyện kinh khủng đến mức tưởng như không cách nào vượt qua nhưng chưa khi nào hắn cảm thấy bản thân trống rỗng đến vậy, trống rỗng từ cơ thể đến đầu óc, dường như có ai đó vừa móc trái tim hắn ra vì hắn chẳng thể cảm nhận được nhịp đập của nó nữa rồi.
Khi mất đi Rin, dù đau khổ đến mức phát điên, lí trí của Obito còn cho hắn biết hắn phải trả thù, phải giết bằng sạch lũ Ninja làng Sương mù kia. Nhưng giờ đây, hắn đột nhiên chẳng biết phải làm gì, đến ý chí để trả thù cũng chẳng có, hắn chỉ nghĩ, sau khi giết hết bọn chúng, hắn có thể lại tìm thấy Kakashi không? Người kia đi rồi, những ngày về sau hắn sẽ sống tiếp bằng cách nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] - Thế thân (Full)
FanficCô gái nhỏ mà hắn thích lại yêu một người khác. Cậu ta đẹp đẽ, tài giỏi và kiêu ngạo. Hắn đố kị nhưng lại không cách nào ngừng dõi theo cậu ta. Những năm tháng ngây ngô trôi qua để rồi ác mộng ập đến, cô gái nhỏ của hắn chết trong tay cậu ta - Chính...