chapter 3

92 4 0
                                    

Kanina pa nakatingin si Hyuna sa selpon niya at hinihintay ang text ng matanda ng nakausap niya nung isang araw.

"Huy okay ka lang? Kanina mo pa tinitingnan yang cellphone mo, nagtetext na ba kayo ni Luhan ha?" At sinisiko pa ni Minah si Hyuna.

"Ha? Hindiiiii nung isang araw kasi nakausap ko yung isang matanda sa seven eleven nag aalok ng trabaho kaya pumayag ako at binigay ko number ko. Hinihintay kong mag text siya kahapon pero hanggang ngayon wala parin." At sinubsob nito ang mukha sa mesa.

"Hayaan mo magtetext din yan okay?" At nag ring na ang bell "Oh pano ba yan? mamaya nalang ulit ha? Aral mabute." At tinap ni Minah ang ulo ni Hyuna

Hindi nakikinig si Minah sa mga discuss ng mga teacher dahil inaabangan niya parin hanggang ngayon ang text ng matanda sakanya.

From: Uknown number

Hi Hyuna sorry ngayon lang ako nag text sayo. I'm so busy kasi. So nagpaalam nako sa mga guardian mo na sa bahay ka na titira dahil aalis ako ng bansa andun si manang Lordes para turuan ka sa mga gawain. Pupuntahan nalang kita sa school niya at susunduin bye.

Hindi niya alam kung pano nakuha ang mga impormasyon sakanya pero ang saya niya dahil magkakatarabaho na siya dun at excited na siyang matapos ang klase. last 5 minutes at binibilang na talaga.

5...4...3...2...

"Time!" Nagulat sila sa pag sigaw ni Hyuna sabay ng pag bell at agad siyang tumakbo sa labas. Hindi na siya nakapag paalam kay Minah kaya tinext niya na lang ito.

Naghihintay siya sa labas ng may nakita siyang naka bulgati na sasakyan at lumabas yung matanda at ngumiti sakanya.

"Hi again ms. Hyuna, sakay kana." At pinagbuksan siya ng pinto. "Uhmm andiyan na pala gamit mo sa luggage kaya dederetso na tayo sa bahay." At pinaandar ng matanda ang sasakyan.

Dalawa ang nakikita niyang luggage kaya di niya alam saan duon dahil mejo may pagka tanga ito. "Uhm sir san dito sa dalawang luggage? Dalawa po eh." At napakamot siya.

Ngumiti ang matanda "Call me sir Harry. Yang may flower sayo na luggage at akin yang blue." Ngumiti ulit siya.

Trouble Maker 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon