☆BRENDA'S POV:☆
A place that is full of pink roses. A sweet scent can smell everywhere. There are some rose petals that shattered everywhere. I was wearing a white elegant dress. I walk at the rose petals that looks like a carpet. At the end of the rose carpet I saw a big heart that made up of red rose petals.
Isa lang ang masasabi ko. Sobrang effort ang binuhos ng taong gumawa nito. Napalingon ako sa aking likuran nang maramdaman ko ang presensiya ng kung sino.
Isang napaka-gwapong nilalang ang bumungad sa akin na masayang nakangiti sa aking harapan. Nakasuot ito ng puting long sleeve na may black na necktie at saka black na maong pants. Naglakad siya papalapit sa akin at iniabot ang mga tulips na bulaklak na hawak niya.
"White tulips for the prettiest girl that appeared in my life. A girl who never stops understanding everything I do. The only one who believes in me. The one that cherish me. The only person who stays by my side." Bigla itong lumuhod sa harapan ko. May inilabas na maliit na box sa kanyang bulsa at binuksan iyon. Ito ay naglalaman ng isang white gold na singsing na may maliliit na diamond sa paligid.
Naitakip ko ang aking mga kamay sa aking bibig kasabay ng pagtulo ng aking luha. Nakaluhod pa rin siya sa harapan ko na may malawak na ngiti sa mga labi. Makikita mo ang kasiyahan mula sa kanyang mga mata.
"Brenda Angeli Castillo, will you m--"
Isang malakas na katok sa pintuan ng aking kwarto ang nagpa-gising sa akin. Napaupo ako sa aking pagkakahiga at napa-buntong-hininga ng malalim. Panaginip lamang pala.
Bumangon na ako at naglakad papalapit sa pintuan para malaman kung sino ang nambulabog sa maganda kong pagtulog. Pagkabukas ko ng pintuan ay pitong lalaki ang bumungad sa pinto ng kwarto ko. Gulat at pagtataka ang makikita sa mukha ko.
Napa-sentro ang atensyon ko kay Jansen na naka-akbay sa dalawang lalaking katabi niya.
"Sino sila?", ang tanging tanong na unang lumabas sa bibig ko habang seryosong nakatingin kay Jansen.
Tumikhim si Jansen, " I know that it has been decades since you last saw us but let me introduce them to you one by one. " mayabang na turan nito.
YOU ARE READING
YOU WHO BRING LIFE TO ME
Fiksi PenggemarNaramdaman mo na bang masaktan ng sobra dahil nawala sa iyo ang pinakamahalagang tao sa buhay mo? At bigla ka na lamang abandonahin ng taong sobrang pinagkakatiwalaan mo? Naranasan mo na bang mawalan ng pag-asa at naisin na lamang na mawala sa mundo...