Chương 1: Thả thuyền giấy trôi sông, mong rằng bức thư sẽ đến tay Quốc hội
heart break is the national anthem
we sing it proudly
(trái tim tan vỡ là một bài quốc ca
chúng ta hát nó đầy tự hào)
-x-
Đó là một buổi sáng mùa hạ mát mẻ. Tôi đang trên đường về nhà thì thấy ở bên vỉa hè có một ông thầy tướng số mù.
Ông thầy tướng số nói với tôi: "Kiếp này, số trời đã định cháu chỉ có thể sắm một vai phụ làm nền trong những câu chuyện tình duyên..."
.
Mối tình đầu của tôi là một thằng nhóc học cùng mẫu giáo. Thằng nhóc này cái gì cũng không tốt nhưng được cái mỗi ngày nó đều dẫn tôi đi ăn kem ở ngoài cổng trường. Ngày nào cũng được ăn kem không phải trả tiền dần dần tôi đã cảm mến nó. Nhưng mối tình này cũng giống như bánh mì gối mua ngoài siêu thị, rất nhanh đã hết hạn sử dụng. Một thời gian sau, tôi biết được thì ra thằng nhóc ấy lần nào cũng rủ tôi đi cùng là vì quán có chế độ mua hai tặng một và nó thích anh bán kem. Tôi cảm thấy bị phản bội sâu sắc, buồn bực chạy về kể lại với người anh trai cùng cha khác mẹ của mình. Ngày hôm sau quán kem ấy bị đóng cửa, nghe nói đại ca của một nhóm đầu gấu đã đến đập phá tiệm vì tội không tặng kèm kem cho em gái hắn. Chuyện đó lan rộng ra khắp thành phố, những quán kem gần xa đồng loạt mở chế độ tăng thêm cho khách hàng là nữ. Tôi mỗi ngày được anh hai mua kem miễn phí cho ăn, hoàn toàn quên sạch cái gọi là mối tình đầu.
Mối tình thứ hai của tôi là với An, một cô bạn học chung lớp hai. An không những xinh đẹp, học giỏi mà còn có những bộ váy áo rất đáng yêu. Bọn con gái trong lớp vì vậy mà thường nghỉ chơi với An nhưng tôi lại cực kì kết mấy bộ váy của cậu ấy. Bị ảnh hưởng bởi thông điệp: "Yêu là không phân biệt giới tính" của bộ phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài chiếu trên kênh VTV3 lúc 7 giờ tối, tôi quyết định viết thư tỏ tình, hỏi mượn An bộ váy màu đỏ. Không ngờ ngày hôm sau An lại bảo tôi, cậu ấy đang hẹn hò với thầy giáo chủ nhiệm, không thể cho tôi mượn váy. Tôi buồn bã vô hạn chạy về kể với anh hai. Ngày hôm sau lớp tôi được phân giáo viên chủ nhiệm mới, nghe bảo thầy giáo cũ bị đuổi việc vì tội quan hệ với trẻ em dưới tuổi vị thành niên. Đối thủ của tôi cuối cùng đã biến mất nhưng vì mấy ngày thất tình tôi đều ăn chocopie, cả người mập ú nên không thể mặc váy của An. Như một trang tuấn kiệt thức thời, tôi quyết định không xem mấy bộ phim lừa bịp của Trung Quốc như Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài nữa, chuyển sang xem phim truyền hình Hàn Quốc đầy máu trắng và mất trí nhớ.
Lên cấp hai tôi thi đỗ vào một trường trọng điểm. Vì sợ tôi sẽ bị dụ dỗ vào con đường sai trái, anh hai đã sai mấy tên đàn em của mình bảo vệ tôi khỏi đám con trai trong trường. Quang Huy mới đầu chơi với tôi cũng bị đuổi đánh bầm dập, về sau khi cậu ấy bắt đầu yêu đơn phương Lưu Hương, con bạn thân của tôi thì mọi chuyện mới tạm lắng xuống. Vì sự bảo vệ chặt chẽ ấy nên cấp hai của tôi trôi qua ảm đạm hơn rất nhiều so với những bạn nữ cùng trang lứa. Thời gian chủ yếu tôi đều vùi đầu vào học hành, dần dần trở thành một học sinh ưu tú, cuối năm còn tốt nghiệp với bằng xuất sắc, đỗ vào một trường cấp ba nổi tiếng. Tôi rất tự hào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn Thành] Nhân Vật Phụ
RomanceChuyện về hai người, một không kính già, một không yêu trẻ và quá trình thoát khỏi kiếp nhân vật phụ của họ. Lập ý: Tôi nguyện vun trồng một mảnh vườn lộng lẫy nơi trái tim hoang hoải và khô cạn của người. Tôi nguyện tháo xuống giáp sắt ôm lấy tất c...