M i k a ' s P O V
Sup! Nandito ako ngayon sa garden ng impyerno -este, school- namin, may hinihintay lamg naman ako. Don't mind me.
I flinched when, I felt a pair of hands covered my eyes, blocking my sight. Well, I can't help the feeling of beating the heck out of the person who did this, charot! Peacemaker pa naman ako.
"Sino 'toh?" Tanong niya, with matching epic-fail-of-a-girly-voice pa.
- 💡 - Pfft! I thought of something else, kekeke.
"Di mo ba kilala sarili mo, ha 'panget'? Sa lahat ng taong puwede mong pagtripan, ako pa talaga. Wala ka sigurong girlfriend, noh!?" Sabi ko, a not-so-nice expression drawing on my face. Galing ko umarte, noh? Alam ko naman talaga kung sino 'tong nasa likod ko. I smirk victoriously when the person's hands release from my eyes. Ahahahaha, nauto din naman siya.
By the way, I'm Mikaella Shane Fortelejo. Nag-aaral ako sa Arellano Universtiy, which, Nathan's parents own. While, ang mga magulang ko naman ay nasa New York, for a business trip. Sorry for not mentioning, but I also have a brother and twin siblings, a boy and a girl.
Anyways, let's go back to where we started off.
N a t h a n ' s P O V
Kala ko naman makikilala niya ko.
After all her "siguro, wala kang girlfriend" speech thing, kaagad kong tinanggal ang kamay ko sa mga mata niya, and walked away.Aish, I know it sound so gayish but, nagtatampo tuloy ako sa kanya.
"Hoy, baby ko! Eto naman 'oh, di mabi-mabiro, hahahahaha." Tawang-tawa naman, tignan mo, nakahawak na sa tiyan.
I retorted back, "ahh, ganon....."
Tumakbo ako papunta sa kanya, sabay binuhat siya. Natuleley pa- ahem! I mean, natulala pa for another good twenty seconds.
"NatNat na panget, IBABA MO KO NGAYON DIN!!!" Sigaw ni Mika habang, nakatingin lang yung mga schoolmates namin na walang love life. Yung iba pa nga parang mga gago, muntikan na mabilaukan sa kilig.
Yung mga iba namang mga 'Queen Bee' stereotypes sa paligid, grabe makataray sa Mika ko (yes, inangkin ko siya). Kulang nalang, dukutin ko mata nila 'eh.
Nag-umpisa na siyang bumilang, "Nathan, isa..."
She only calls me by my name often times, especially to those 'times' when she's mad at me for some reason.
"Dalawa?" Pilit ko pang pang-aasar. Naglalakad na kami, malapit sa classroom, nang madatnan ang tropa.
Naks, yes naman!
Palandi-landi pa, magpakasal na nga kayo!?
Ayieee, paki-support naman ng ship!
Daming alam 'oh, may pabuhat-buhat pang nalalaman.
Puta, kilig to the max!
"Titigil kayo o titigil kayo? Ayokong makapatay sa isa sa inyo ngayon, 'ah. At ikaw naman, Nathan kapag ako di mo lang talaga ibaba, nako sinasabi ko sayo!?" Said Mika, whose glare is practically scaring the shit out of us. If looks could kill, we've probably been dead already.
I gave up and put her down, 'cause we wouldn't want to see Mika angry, right? Yep, I'm talking from my experience, I just know her (obviously).
Cue the eye roll.
Magpapakilala na pala ako, 'nong oras na. Ako lang naman si Nathan Kurt Arellano, the one and only. Anu'bang meron sa mga late introductions? My family owns the school that I school in ('nu daw?), with matching tongue twister pa yun. Business partners ang parents naming dalawa but, I don't know why she isn't aware of that. Nasa New York din ang magulang ko along with Mika's. Only child lang po ako. May plano nga daw sila para samin 'eh. Di lang ako sure kung tungkol saan yun. And I quote, 'sasabihin nila sa tamang panahon'.
Aren't I just crazy for that woman?
I realized that she isn't by my side anymore. "La, asan na yun?" Tanong ko sa barkada naming walang ginawa, kun'di puro tawa na lang nang tawa, parang wala nang bukas. Aishh! Iniwan ko na sila, hinahanap kung san na napunta si Mika. I saw her and came to view, suddenly she bumped into a...
Freaking BOY!
M i k a ' s P O B
Umalis muna ako ng saglit, leaving the group of retarded seals silently. May naramdaman akong bumangga sa katawan ko at lumingon pataas, seeing my gorgeous face reflect in his eyes clearly. I took a step back and-
"Mika"
"James"
We synchronized then, hugging my cousin, "OMG, miss na miss na kita, inutil kong pinsan!"
Maya't maya, may bigla na lang na tumulak sa kanya, at napatumba siya sa sahig.
'Uy, tangina, bakla pa naman 'toh, mahinhin." I say to myself. I turned to glare at whoever that was and, give them a scolding. And, oh boy is it not-
"Nathan", I whisper his name to nobody in particular. Hinila niya ako palayo, I mouthed a 'sorry' to James.
"Who was that?", Nathan asks with a threatening voice.
"Gago, pinsan kong bakla yun." Di ko na napigilan, at tumawa ng malakas.
"Pinsan mo siya?"
"Kakasabi ko lang, diba?" He nodded. No wonder, he hasn't met him anyways. Although, kilala naman na si Nathan sa buong angkan ng Fortelejo, 'eh. Damn gossiper of a mother.
"James Lee, sa mother side ko siya. May pagka-Chinese siya kaya, sa China tumira. So, malamang 'di mo siya kilala."
He 'oh-ed', lowering his head in shame.
"Sorry naman, kala ko kasi kung sino yung lalaking yun, na aagawin ka sa akin." Nathan ends with a pouty face.
Alright, that was cringey. Let's stop now.
"I forgive you, well, as long as you don't try to literally push my cousins away from me. But, besides that, love you NatNat." Sabay halik naman siya.
"WALANG FOREVER, MAGHIHIWALAY DIN KAYO!"
Loko.
"Edi, ano pa lolo't lola mo? Friends with benefits?" Sigaw din ni Nathan.
Tanginang utak 'yan.
• T i m e S k i p •
Kasami ko ngayon si Nathan at James. Okay na sila, I think. Nagsorry na naman na si Nathan kay James, 'eh. 'Toh namang si bakla masyadong kinilig.
"Sige na, mauna na kami." Paalam ko kay insan.
"By the way sis, kamustahin mo sina tita at tito and, pati na rin to your siblings, ha?" He waved back and parted ways.
Geez, what a hectic day.
BINABASA MO ANG
Ang Gangster Kong Boyfriend (editing)
FanfictionEnjoy Reading Spread Love♥ Edited by EuphoriaIsAName