Tóm tắt lại phần trước: Futaba đã nói lên suy nghĩ của mình về việc bị tẩy chay của Makita và rồi sau đó họ dần dần tránh mặt nhau. Nhưng khi Futaba một mình và cô đơn thì Kou đã giúp cô bình tâm hơn và cô cũng đã đổi cách xưng hô với cậu. Liệu khoảng cách giữa họ có được rút ngắn lại và chuyện giữa cô và nhóm Asumi rồi sẽ như thế nào?
Cùng đón xem các bạn nhé!
-------------------------------------------------------------------------
Ngày hôm nay là ngày Futaba kết thúc quãng thời gian năm nhất của mình. Bây giờ, cô đang ở trong lớp học, nghe những lời nhắc nhở từ thầy cô trước khi bước sang năm hai....mà chắc là cô cũng chẳng nghe được gì nhiều đâu....vì mãi suy nghĩ mà.
Futaba nghĩ: Từ lúc đó đến giờ, mình đã không hề nói một lời nào nữa với Chie-chan và Asumi-chan....Những người khác trong lớp cũng vậy. Mình chỉ mở lời với họ khi cần thiết thôi....
Sensei: Các em nhớ phải làm bài tập đầy đủ...
....Với lại, coi như đánh dấu chấm hết cho năm nhất vậy....Mình không biết liệu như thế này có ổn không...
Sensei: Được rồi, cả lớp nghỉ!
Sau tiếng hô đó của sensei mọi người đứng dậy, xách cặp ra về trò chuyện rất vui vẻ. Nhưng Futaba có vẻ như vẫn còn suy nghĩ khá nhiều.
...Nếu mọi chuyện cứ như thế này....Không được...
Cô quyết định không chần chừ nữa mà nhanh chóng xách cặp chạy về phía cửa. Ngoài hành lang cách cửa không bao xa thì bóng lưng của Chie-chan và Asumi-chan hiện ra.
Futaba: Asumi! Chie!
Nghe tên mình theo phản xạ họ quay đầu lại nhìn nhưng có vẻ như Asumi đã ngờ đoán ra được đó là ai và trả lời lại rất bình tĩnh.
Asumi: Chuyện gì?
Futaba: A....Thật sự thì...
....Nếu mọi chuyện cứ như thế này. Mình sợ tất cả mọi thứ sẽ kết thúc...
Futaba: Mình...mình xin lỗi vì những gì đã nói trước đó. Mình biết đó là lỗi của mình nhưng...
....Mình sợ quá...
Futaba: Mình sợ sẽ bị ghét bỏ. Và mình đã không bao giờ nghĩ mọi chuyện lại thành ra nhưu thế này.
....khi nói ra những lời như thế này...Thật sự rất sợ...
Futaba: Ý mình là những gì mình nói...
Asumi:....
Nói đến đó cô ngừng lại như người hết hơi và cúi gầm mặt xuống, không nói thêm được gì nữa. Nhưng...có vẻ Asumi cũng phần nào đánh tan nỗi sợ đó.
Asumi: Tớ không hiểu được bây giờ cậu đang có cảm giác gì và nếu đó là những gì cậu muốn nói với bọn tớ, vậy thì tớ nghĩ bọn mình không nên làm bạn với nhau nữa.
Chỉ nghe đến đây thôi...đến đây thôi là cô đã không muốn nghe nữa rồi. Lòng trĩu nặng, mặt cúi gầm trông thật thất vọng.
Asumi: Nhưng suy cho cùng thì cũng không hoàn toàn là lỗi của cậu.
Câu nói đó của Asumi khiến Futaba rất đỗi ngạc nhiên...không ngờ Asumi lại nói với mình những lời như vậy, cô ấy không đổ hết lỗi cho cô mà còn nhận một phần lỗi về mình nữa. Điều này...thật bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ao haru ride
RandomYoshioka Futaba có một vài lý do mà cô bạn muốn "thiết lập lại" hình ảnh và cuộc sống của mình khi vào cấp 3. Bởi vì trông cô rất dễ thương nên đã bị các bạn nữ ở trường cấp 2 tẩy chay, và bởi vì một lý do không thể hiểu được, cô bạn đã không thể di...