Trù tử thường ngày luôn quát mắng nó, nhưng hôm nay thấy tiểu Bảo Nhi chà xát y phục nhiễm máu trong phòng tắm, lại thấy chân nó run run,rốt cuộc không đành lòng thấy hài tử này vừa chịu đói lại vừa chịu phạt.
Chỉ là một dáng hình nho nhỏ, ngày thường luô luôn im lặng, lúc nào cũng bận rộn; trù tử mềm lòng đi nhiều, nhưng ngữ khí vẫn hung ác như cũ, "Biến qua chỗ khác, đừng ở đây vướng tay vướng chân. Buổi trưa nhớ về đây rửa chén."
Kiều Bảo Nhi bị trù tử lớn giọng hét, làm tai nó cũng ong ong lên, lá gan co rút lại, lúng túng nói, "Vâng." Rồi ủ rũ rời khỏi trù phòng.
Ngoài trù phòng, bay tới mùi vị thơm ngon mỹ vị làm người ta phải nhỏ dãi trương thèm. Nó đói đến mức da bụng dán da lưng, nháy mắt đã ứa nước miếng, quay đầu lại, ngón nhìn cửa trù phòng, vô cùng hi vọng có thể ăn được một chút gì đó.
Gần đến trưa, Kiều Bảo Nhi ngồi xuống bóng cây ở chuồng ngựa. Lúc này, đám phó dong trong phủ đã thay nhau dùng bữa, nhưng không tới phiên nó. Mồ hôi tuôn như mưa, nó vẫn cố sức vận chuyển lương thảo, khập khiễng tha tới trước mã lan (lan can chuồng ngựa, chỗ ngăn chuồng với người đưa thức ăn ý), đưa tay lau mặt, làm cả mặt cũng bị nhiễm đầy bụi đất.
Không thèm quan tâm xem người mình đã bẩn đến cỡ nào, chỉ để ý những chuyện phải làm còn nhưng gì chưa xong. Nó phân phối mã lương (cỏ cho ngựa), không làm theo chỉ định vì sợ ngựa bị đói, tựa như bụng nó đang òng ọc kêu vậy, rất khó chịu.
Ngay sau đó Kiều Bảo Nhi lại phải rửa sạch phân rác, cũng không ngại bẩn, bởi nếu không làm thì sẽ không có tiền. Nghĩ đến chuyện Nghiêm tổng quản khấu trừ công tư (tiền lương) của mình, vừa khổ sở vừa tự trách. Năm mươi đồng có thể cho người nhà mua được nhiều thứ, nhưng bởi vì sai lầm của nó mà bị mất.
Cái mông sưng đỏ đau đến tận hai ngày, nó dần nhận ra ở trong phủ này sẽ không ai giúp đỡ hay đồng cảm với mình; mọi người cũng không phối hợp với nó, thỉnh thoảng lại lộ ra ánh mắt khinh thường. Nó không ngừng tự nói với mình rằng không được phạm sai thêm lần nào nữa, tránh cho người ta càng thêm căm ghét, coi thường.
Dọn dẹp phân rác xong, nó nhớ lời trù tử, lại uể oải lê thân thể khập khiếng đi về hướng trù phòng.
Trong đại mộc dũng ở một góc là chén đĩa khay mâm chất cao như một tòa núi nhỏ. Nó nhìn cái bàn hình chữ nhật trong trù phòng, ngay cả cơm thừa canh cặn cũng không có. Dừng một chút, khí lực toàn thân như bị quất cho bay mất.
Nó đặt mông ngã ngồi xuống đất, viền mắt trong nháy mắt đã ngưng tụ thành giọt nước mắt, từng giọt từng giọt rơi xuống đùi.
Đã không còn khí lực kêu đau, nó gục đầu xuống, chờ bị trù tử mắng cho một trận.
Trù tử trung niên liên tiếp làm thức ăn, ném một con gà đã chết vào nồi nước nóng. Hắn bĩu môi, liếc nhìn Kiều Bảo Nhi một cái, lập tức lấy một chén cơm còn nóng hầm hập từ trong lồng hấp trên bếp ra, đi tới trước mặt nó, nói, "Này, để lại cho ngươi này, còn ngồi dưới đó làm gì?"
Kiều Bảo Nhi ngẩng mặt lên, sửng sốt một lát, không thể tin mà hỏi lại, "Đây là cho ta ăn sao?"
"Phí lời vô ích!" Trù tử không nhịn được quát, "Ngươi còn ngây ngốc ở đó làm gì? Còn không mau bưng ra góc phòng mà ăn, đừng để Nghiêm tổng quản thấy ngươi lười biếng, bằng không lại phải chịu đòn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Yêm Nô
Short StoryTác giả:Thiên Sứ J Thể loại:Đam Mỹ, Cổ Đại, Ngược Nguồn:thachanhtim9x.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: phúc hắc cường Vương gia công x bình thường thái giám thụ, cổ trang, vương phủ, HE Nhân vật chính: Mạnh Diễm x Kiều Bảo Nhi Edit: Bỉ Ngạn...