Chương 17

1.5K 70 4
                                    

Ba tháng sau ─ Dương Ký thực tứ (tiệm ăn Dương Ký).

Trời còn chưa sáng, tuyết bay đầy trời, một thân ảnh nho nhỏ xẹt qua xẹt lại chuyển nguyên liệu nấu ăn do lái buôn mang đến. Sau vài lần, nó xoa xoa bàn tay nhỏ bé, khẽ thở một hơi.

Một khắc cũng không rảnh rỗi, Kiều Bảo Nhi ngồi xổm xuống nhóm lửa dưới bếp nấu trong trù phòng, sau đó lại vội vàng chọn nguyên liệu, rửa sạch. Đôi tay nho nhỏ chạm vào nước lạnh, cả người run lên. "Lạnh quá..." Khuôn mặt tái nhợt nhíu lại, luôn có vẻ ốm yếu.

Dưới mắt bị thâm đen lại, rõ ràng là do mất ngủ. Từ trước tới nay, nó luôn bộn bề nhiều việc, cũng chịu trách nhiệm làm những việc lặt vặt; đến khi thực khách tới cửa, nếu tiểu nhị quá bận rộn thì nó cũng phải hỗ trợ bưng trà rót nước, thu dọn bát đũa khay mâm.

Ngày qua ngày, những việc lặt vặt làm lâu dần nên đã quen tay, nhưng chỉ có thân thể không thể đảm đương nổi, thường xuyên đau lưng hay nhiễm vài bệnh nho nhỏ.

Trù tử đại thúc từng dẫn nó đến một hai đại phu, cầm lấy thiếp dược (đơn thuốc), sau khi uống thì tình hình được cải thiện đôi chút, nhưng cần phải điều dưỡng rất lâu. Để tiết kiệm tiền, nó không dám tìm đại phu chữa trị nữa.

Trước lễ mừng năm mới, nó gửi người mang toàn bộ ngân lượng mà nó kiếm được về nhà cho đa nương. Nghĩ đến đệ muội có thể được mặc đồ mới, có thể ăn thêm chút ít gì đó, nó lại cảm thấy rất vui mừng.

Nâng tay lau khóe mắt, nhớ đến quê nhà, đợi đến khi đêm khuya yên tĩnh, khi nhớ đến là nó lại trốn trong chăn, nước mắt ào ạt chảy ra. Có việc khó nói, nó không dám hồi hương.

Trù tử đại thúc báo cho biết: lúc nó bị hôn mê đã bị chủ tử đuổi khỏi phủ, sau đó bị vứt bỏ ven đường.

Nhớ lại những ngày còn ở vương phủ, nó không biết sau khi nó nuốt dược rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, chỉ có thể nghĩ rằng nhân lúc chủ tử không ở đó, Tiểu Cẩu Tử đã vào phòng ăn cắp, thấy nó hôn mê liền trả lại tiểu thạch đầu cho nó, thuận lý thành chương (tiện thể) đem chuyện ăn cắp quăng luôn lên người nó.

Oan uổng quá a...

Nếu nó hồi hương thì nhất định sẽ làm đa nương thất vọng, lại không công mất đi lương bổng cả nửa năm trời, cũng không cách nào ăn nói với người nhà. Những gièm pha không chịu nổi ấy, nó không dám nói ra miệng. Không chỉ bị chà đạp, rốt cuộc lại bị đuổi khỏi phủ. Nếu không phải trù tử đại thúc hảo tâm thu nhận nó thì nó không dám tưởng tượng rằng mình có thể chết ven đường hay không.

Cắn răng, nó cuộn tay áo lên vo gạo, sau đó cầm một cái nồi lớn từ dưới đất lên bếp nấu, dùng sức đến mức cột sống phải đau đớn, nhíu nhíu mày nhưng không dám kêu đau.

Chờ đến khi cơn đau qua đi, nhìn đôi tay đông lạnh đên đỏ ửng, tay phải tê dại đau đớn... Đã từng có người giẫm nát nó.

Tâm đau xót, trong đầu lập tức cố gắng xóa đi bóng ma. Nó căm ghét từ tận đáy lòng...

Lắc đầu, nó ra bên ngoài dọn dẹp sạch sẽ một ít củi bên dưới bếp lò, đem tâm tư đặt vào những việc vụn vặt trong trù phòng, cố gắng quên đi chuyện trước kia.

[ĐM] Yêm NôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ