5. Cookie bé nhỏ được Kẻ Được Chọn đề cử

2.3K 220 1
                                    


___________________________________

"Đúng vậy," Dumbledore thừa nhận vô cùng thản nhiên, "Mọi người ở nơi này đều biết chuyện của Severus, bọn họ cũng không muốn nhìn thấy người đã hy sinh rất nhiều vì Hogwarts này sau khi chết vẫn buồn bực không vui, cho nên luôn thay đổi biện pháp muốn khiến Snape thể hiện cảm xúc của mình ra - Đừng nhìn thầy như vậy, Harry, con phải biết rằng, phẫn nộ cũng là một loại cảm xúc."

"Cho nên...?" Harry kỳ quái nhìn Dumbledore, y cảm thấy Dumbledore nói nhiều với y như vậy tuyệt đối không phải chỉ đơn giản là muốn cho y biết chân tướng.

"Cho nên," Dumbledore đặt một tay lên vai Harry, trịnh trọng nói, "Mặc kệ nguyên nhân gì, con cũng là người có thể khiến Severus thể hiện ra cảm xúc của bản thân, như vậy, người có thể giúp Severus cởi bỏ khúc mắc chỉ có con là thích hợp nhất!"

"......" Harry đã dự cảm trước lời Dumbledore muốn nói, nhưng y một chút cũng không muốn tiếp nhận việc này.

"Harry, Severus bảo vệ con suốt mười bảy năm," Dumbledore tung đòn sát thủ, "Con thật sự muốn nhìn người bảo vệ con nửa đời người sau khi chết vẫn buồn bực không vui sao?"

Harry: "......" Lúc này ngoại trừ nói con bằng lòng hỗ trợ ra còn có thể nói cái gì đây?!

Hiển nhiên Dumbledore cũng nhìn ra suy nghĩ của Harry từ trong ánh mắt y, bởi vậy vừa lòng nói: "Harry, thầy tin con nhất định có thể giúp Severus cởi bỏ khúc mắc! Hơn nữa muốn kiểm chứng Severus rốt cuộc có cởi bỏ khúc mắc hay không cũng rất đơn giản...... Chỉ cần thầy ấy có thể đến chỗ của thầy ăn cookie là được, như vậy đã thể hiện rõ thầy ấy thật sự đã cởi bỏ khúc mắc rồi!"

Harry: "......" Tại sao...... Đột nhiên cảm thấy, mục đích chân chính của Dumbledore...... Thật khiến người ta hoài nghi?

......

Mặc kệ mục đích của bức họa Albus Dumbledore rốt cuộc là cái gì, tóm lại Harry thật sự bị đả động, hơn nữa quyết định dựa theo phương pháp của Dumbledore, đi...... Khuyên giải Snape.

Đương nhiên, mục đích của Harry cũng không phải vì cookie được giáo sư Dumbledore cực lực đề cử kia, mà là cảm thấy bản thân mình thiếu nợ Snape rất nhiều, vì vậy muốn dùng hết toàn lực để bù đắp lại.

Nhưng mà......

Harry vô cùng ai oán nhìn bức họa Snape bên cạnh, y cảm thấy bản thân mình chạy đến trước mặt Snape, để Snape ra sức đánh một trận, cũng đáng tin cậy và đơn giản hơn rất nhiều so với việc đi khuyên nhủ Snape, sau đó dẫn Snape...... Tới chỗ Dumbledore ăn cookie!

......

Bất quá nếu đã đồng ý yêu cầu của Dumbledore, Harry cũng không thể không tranh thủ thời gian để hoàn thành chuyện này.

Nga, trên thực tế, bất kể là Harry hay là Snape, hiện tại đều đã trở thành bức họa, bọn họ có thời gian vô tận, cho nên kỳ thật Harry căn bản không cần phải "Tranh thủ thời gian" khuyên nhủ Snape, thế nhưng......

Harry vừa viết một bản kế hoạch tên là "Khuyên nhủ rắn độc Snape", vừa âm thầm rơi nước mắt ăn cookie được Dumbledore đưa tới.

[HP đồng nhân] Một khối bánh cookie bé nhỏ còn lợi hại hơn thuốc X (Snarry) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ