10. Cookie bé nhỏ bị biến thành điều kiện trao đổi

5K 335 33
                                    

_____-

Harry nơm nớp lo sợ quay đầu lại, nhìn vẻ mặt dữ tợn của Snape, trái tim bất ổn đập loạn nhịp một cái. Vừa nãy mình hôn Snape, vừa nãy mình còn làm cho Snape cứng lên ...... Việc này không khoa học a! Đây không phải là thế giới trong bức họa sao?! Tại sao còn có thể cứng lên chứ?!

Harry không nhịn được quay đầu lại, dùng tay che mặt, nội tâm không ngừng gào thét.

"Harry, lúc nãy con và Severus đã xảy ra chuyện gì?" Dumbledore cười híp mắt hỏi, "Tại sao cảm giác sắc mặt của Severus không tốt thế?"

"Con...... Con không biết, giáo sư......" Tiếng nói của Harry càng ngày càng nhỏ, bỗng nhiên lấy một đống cookie trên bàn nhét vào miệng, nhai kẽo kẹt kẽo kẹt. Mặc dù hơi nghẹn một chút - nhưng cũng may Harry đã chết - nhưng nếu làm vậy có thể trốn tránh câu hỏi của Dumbledore thì cũng đáng.

Nhưng hiển nhiên Harry xem thường khát vọng tám chuyện của bức họa Albus Dumbledore. Xét thấy Harry không thể mở miệng nói chuyện, vậy nên ánh mắt nghi vấn của Dumbledore lập tức chuyển về phía Snape.

......

Nhưng xui xẻo thay rõ ràng đây không phải một chiến lược chuyển dời tốt. Bởi vì Snape cái gì cũng không nói, trực tiếp quơ đũa phép làm nổ tung cái bàn mà Dumbledore mang sang từ chính bức họa của cụ.

"Nga! Severus, cơn giận của thầy cũng dữ dội quá nha!" Dumbledore kinh hãi nói, nhưng không có vẻ tức giận, "Lúc nãy thầy và Harry rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao giận dữ vậy?"

"Không liên quan đến cụ!" Khẩu khí của Snape cực kỳ tồi tệ, nếu hắn thật sự là một con rồng, vậy thì Harry có thể tưởng tượng ngọn lửa phun ra từ lỗ mũi hắn.

"Potter!" Severus Phun lửa Snape quay đầu về phía Harry, "Đi theo ta!"

Nói xong, Snape cũng không chờ Harry đem cookie nghẹn ở cổ họng nuốt xuống, lập tức liền xoay người bước đi, không mang theo một đám mây. (trích trong một câu thơ trong bài "tái biệt khang kiều")

Harry: "......"

Lúc trước Snape vô cùng kính trọng Dumbledore, bất kể hắn bất mãn với những yêu cầu mà Dumbledore đưa ra đến chừng nào, Snape cũng sẽ chấp hành - giống như Dumbledore yêu cầu Snape giết cụ. Nhưng lúc này......

Harry vô ý thức nuốt nuốt nước miếng. Ngay cả cái bàn của Dumbledore cũng bị Snape làm nổ bay, có thể thấy được lúc này tâm trạng của hắn tồi tệ đến chừng nào! Mà dựa theo hiểu biết của Harry, lúc này tuyệt đối không thể chọc Snape! Bởi vì như vậy cũng đáng sợ như việc chọc giận một con rồng đuôi gai Hungary!

......

Thậm chí còn đáng sợ hơn chọc giận một con rồng đuôi gai Hungary! Bởi vì ít nhất Harry đã từng có thể sống sót dưới móng vuốt của rồng đuôi gai Hungary, mà bây giờ......

Harry khẩn trương theo sát phía sau Snape, len lén liếc nhìn bên mặt của Snape một cái, lại nhớ tới chuyện vừa xảy ra trong Phòng Cần Thiết...... Harry càng thêm tin tưởng suy nghĩ Snape gọi mình từ bức họa đi ra, là vì thuận tiện cho việc hủy thi diệt tích!

......

Snape dẫn Harry từ bức họa trong phòng hiệu trưởng đi ra bên ngoài, hơn nữa vẫn mãi xuyên qua các bức họa, khiến thật nhiều người trong bức họa không ngừng oán giận Snape, Harry đi theo phía sau đành phải không ngừng xin lỗi.

[HP đồng nhân] Một khối bánh cookie bé nhỏ còn lợi hại hơn thuốc X (Snarry) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ