Còn hai ngày nữa là tới lễ đính hôn rồi mà thái độ của hắn đối với cậu, với buổi tiệc cũng chẳng có gì thay đổi. Cậu không hiểu tại sao cũng không có cơ hội nói chuyện với hắn để tìm nguyên nhân. Hắn đi từ sáng đến tối mới về , không ai biết hắn đi đâu , ngay cả VăN Thanh.
Cậu nằm trong phòng buồn bã với bao nhiêu thắc mắc trong đầu. Đang thẩn thờ cậu nghe tiếng cãi nhau ở "phòng đối diện" vọng ra, tò mò nó mở cửa áp tai vào cửa phòng hắn:
-Con không được cãi lời ta, nhất định con phải đính hôn với Đức Chinh! –Giọng ông Bùi gần như mất kiên nhẫn
-Con đã nói rồi, nếu cha không hủy buổi đính hôn thì hôm đó người mất mặt không phải là con đâu
-Cái gì? –Ông Bùi bất ngờ nhìn thằng con cứng đầu, ông có phần dịu giọng?
-Tại sao vậy? lúc trước con thích thằng bé lắm mà? Thời gian gần đây nghe Văn Thanh nói các con cũng rất gắn bó vậy thì tại sao không chịu đính hôn? Hay con không thích 1 thằng con trai?
Hắn tránh ánh mắt của ông Bùi, tay đút túi quần nhìn ra cửa sổ giọng bất cần
-Lúc trước khác bây giờ khác, bây giờ con không thích nữa. Đừng làm khó cậu ấy nữa, để cậu ấy đi đi, đừng lấy hôn ước ràng buộc cậu ấy cũng như ép buộc con.
Ông Bùi bực tức không nói gì mở cửa bước ra
-ỐI....-cậu giật mình
-Tiểu Chin, cháu làm gì ngoài này?
-Dạ......cháu..cháu...
Không đợi cậu nói hết ông Bùi nhìn cả cậu và hắn nghiêm nghị:
-lễ đính hôn vẫn sẽ được tiến hành theo dự định, không được cãi ta...cả hai đứa!
Nói rồi ông Bùi bỏ đi, để lại cậu và hắn với không gian yên ắng
-Em....
-Đi đi..
Hắn không quay lại nhìn cậu, câu nói của hắn khiến cậu ủ rũ quay bước về phòng.
-Tao phải làm sao đây? –cậu ôm con voi Đen bằng bông "quá khổ" mà thấy cổ họng đăng đắng. hắn đã thay đổi rồi sao? không cần cậu nữa sao? bao nhiêu câu hỏi cứ bay qua rồi nán lại trong trí óc, cậu nhìn chiếc nhẫn trên tay bao nhiêu kỷ niệm quay về, chỉ vài tháng ngắn ngủi nhưng cậu tưởng như đã bao nhiêu năm trôi qua. Có lẽ Mỹ Linh nói đúng, cậu quá may mắn , nhưng vận may không thể ở lại với ai quá lâu.
Bước tới bên cửa sổ cậu thấy cặp đôi quái vật đang đùa giỡn với nhau, khu vườn xinh đẹp là thiên đường cho những cuộc đuổi bắt của cậu từ ngày đầu ở đây, kia là cái cây có con thỏ "chết oan" của Tấn Tài do hắn cho người "hạ sát".cậu khẽ mỉm cười , phía cổng xe của ông Bùi đang lăn bánh chạy ra khỏi nhà, cậu thật sự quý người đàn ông với khuôn mặt nghiêm nghị nhưng ánh mắt ấm áp đó, nhưng....
-Mình phải đi thôi!
Suy nghĩ của cậu bị đứt đoạn , cậu muốn giữ tất cả những kỷ niệm đẹp ở đây thời gian qua , muốn vậy cậu phải đi thôi vì cứ ở lại sự lạnh lùng của hắn và sự buồn bã trong trái tim cậu sẽ dần lấn át những kỷ niệm đẹp đẽ. Lẳng lặng cậu lấy vài bộ quần áo thường mặc xếp vào một túi nhỏ , cậu quyết định đem theo những kỷ niệm ra đi.
Cạch***
Đóng cửa phòng cậu đứng trước phòng hắn vài phút , muốn chào hắn nhưng lại thôi, cậu sợ vẽ lạnh lùng của hắn. Nghĩ vậy nó lặng lẽ bỏ đi.
-Đức Chinh? –Văn Thanh gọi cậu từ phía sau
-Em đi đâu vậy?
-Ơ....em....-cậu ấp úng nhìn Văn Thanh
-Chinh...không lẽ em định bỏ đi sao?
-Em...em...chào anh...
-Nè..Đức Chinh.
Cậu chỉ kịp nói có vậy rồi bỏ chạy thiệt nhanh mặc Văn Thanh gọi với theo,tránh việc Văn Thanh đưa thêm câu hỏi nào nữa. Chần chừ vài giây không biết lam sao cuối cùng Văn Thanh chạy thẳng lên lầu.
Rầm...
-Tiến Dũng!...
-Không biết gõ cửa ha? –Hắn khó chịu.
-Giờ này còn gõ cửa gì nữa, Đức chinh vừa bỏ đi rồi kìa.
-Sao?
Vừa nghe Văn Thanh nói hắn thấy trong lòng quặn lại, một cảm giác thôi thúc lấn chiếm trái tim hắn. Nhưng nhanh chóng hắn lấy lại vẻ bất cần
-Thì sao? –Hắn nhìn Văn Thanh
-Cái gì? Cậu còn hỏi câu đó được sao? Đức Chinh của cậu ĐÃ BỎ ĐI đó. Có nghĩa đi luôn, không về nữa đâu.
-Kệ cậu ta. Muốn đi cứ việc.
-Hả? CẬu bị sao vậy? Đức Chinh còn chỗ nào để đi nữa chứ?-Văn Thanh tròn mắt nhìn hắn.
-Cậu không cần lo, có Tấn Tài lo cho cậu ta rồi.-Tấn Tài? Sao Tấn Tài lo được?
-Cậu ta đi với Tấn Tài thì tất nhiên cậu ta sẽ chăm sóc cho cậu ta thôi.
Văn Tahnh càng mở to mắt, miệng há hốc vì mức độ cập nhật thông tin của hắn:
-Đúng là hôm nay Tấn Tài về nhà nhưng mà là đi một mình cậu không biết sao?
-Cái gì? Sao cậu biết? – Hắn ngạc nhiên hỏi ngược lại Văn Thanh
-Công Phượng nói chứ ai, Tấn Tài đi Hoàng yến buồn lắm nên sáng giờ Công Phượng sang an ủi Hoàng Yến rồi.
-...............................-Nghe Văn Thanh nói mà hắn chết lặng không nói được lời nào nữa, trong đầu hắn chỉ có một ý nghĩ:
-"Là hiểu lầm sao?"
NHÀ TẤN TÀI:
Ngồi trong xe Tấn Tài lục lọi lại tất cả những niềm vui, nỗi buồn về cậu, hình ảnh của cậu khắc sâu trong tâm trí nên chính Tấn Tài cũng không biết tới khi nào mới có thể quên cậu và chấp nhận một người khác.Trong đầu Tấn Tài hiện lên hình ảnh của cậu hôm ở bệnh viện và những lới cậu nói lại nghe rõ mồn một
"-Anh không nói chuyện hôn ước, không phải em rất giận chuyện Tiến Dũng giấu em về gia đình em suốt thời gian qua sao? em đã tha thứ cho cậu ta rồi hả? Nếu chưa thể tha thứ hay cần thời gian suy nghĩ cứ đi với anh , anh hứa sẽ không bắt em ở thành phố K luôn đâu, khi nào em muốn về đây anh sẽ....đưa em về.
-Tấn Tài cám ơn anh rất nhiều....em đã rất giận Tiến Dũng về việc giấu chuyện của Gia đình em nhưng em đã nghĩ kỹ rồi, em biết tại sao anh ấy làm vậy, chỉ vì muốn em được vui vẻ mà thôi....lúc ngôi nhà bốc cháy em đã biết em không thể sống thiếu Tiến Dũng được, em biết nói vậy với anh là quá tàn nhẫn nhưng em muốn anh hãy xóa nhòa ký ức hãy chờ đợi một tình yêu mới...
-Tiểu Chin, anh....
-Tấn Tài,Dù trong ký ức em và anh như thế nào đi nữa , dù bây giờ em có nhớ lại thì trái tim em đã thay đổi rồi, bây giờ đây chỉ có bên Tiến Dũng em mới cảm thấy hạnh phúc....Tấn Tài, hãy hiểu cho em, có thể anh là quá khứ của em, nhưng em đã đánh mất quá khứ rồi, bây giờ, Tiến Dũng là hiện tại, là Tương lai, là tất cả những gì em chờ đợi.
-Anh hiểu rồi. VẬy anh sẽ về một mình, em nhất định phải hạnh phúc đó Hà Đức Chinh.
-Vâng, cám ơn anh lắm....
Trước khi ra khỏi cửa Tấn Tài quay lại nhìn cậu:
-CÒn về quá khứ, mặc dù anh rất thích em nhưng chúng ta .....chỉ là bạn."
Giờ đây ngồi nhớ lại Tấn Tài mỉm cười, chiếc xe dần lăn bánh để lại phía sau kỷ niệm về cậu, hình ảnh của cậu lại thành phố này.
NHÀ TIẾN DŨNG:
Sau khi nghe Văn Thanh nói hắn cứ đứng đơ người, Văn Thanh giục:
-Nè, cậu còn đứng đó làm gì muốn để Chinh Đen đi mất mới tìm sao...
Không đợi Văn Thanh nói thêm hắn chạy thật nhanh ra cửa
-Bảo Bối à, em nghĩ mình đang đi đâu đó?
Sau mười mấy phút chạy thục mạng hắn cũng đuổi kịp cậu. Thấy hắn vừa thở dốc vừa hỏi cậu ngạc nhiên lắm:
-Anh ...anh làm gì vậy?
-Câu này anh hỏi mới đúng, em lại giận dỗi bỏ nhà đi nữa hả? còn lễ đính hôn em tính bỏ anh một mình sao?
Thấy hắn thay đổi thái độ cậu nhìn hắn khó hiểu:
-Anh bị sốt hả?
-Cái...cái gì? – Hắn giật mình trước câu hỏi của cậu
-Em mới sốt đó, tự nhiên xách giỏ bỏ đi là sao đây? Muốn bỏ nhà đi bụi luôn hả?
Cậu chau mày nhìn hắn:
-Nhà của anh chứ đâu phải nhà em, với lại anh kêu em " đi đi" mà. Em đi rồi anh không cần phải làm lễ đính hôn nữa.
Thấy cậu giận hắn xuống nước:
-Anh...anh tại anh tưởng em đi với....Tấn Tài!
Cậu không thèm hỏi hắn quay người bước tiếp:
-Đúng, em đi với Tấn Tài đây
Không biết làm sao hắn giật lấy giỏ xách của cậu từ phía sau:
-Trả đây!
-Em đừng đi.....buồn ngù quớ...... vote nha
BẠN ĐANG ĐỌC
Em là của Anh
Fiksi Penggemartruyện được thuần hóa lại ~~ Kkk cp Chinh Dũng Truyện bộc lộ rõ Chin thụ nên yếu đúi không ngờ Dũn thì lạnh lùng boy tính chất công Kkkl m.n ủng hộ #Đen nh