_Ngày 09 tháng 09 năm 20XX_

155 15 5
                                    

Hôm nay tôi lại đến thăm mẹ anh Shade, tức bác Maria. Tình trạng bác ấy vẫn giống như mọi ngày, không có chút động tĩnh của sự nhận thức. 10 năm sống như vậy, quả thật so với chết còn đáng sợ hơn gấp bội lần.

Tôi chăm chú nhìn khuôn mặt của bác. Từng đường nét trên khuôn mặt đều có nhiều phần giống anh Shade, giống như bác đã đem toàn bộ những gì tinh xảo nhất của mình mà chạm trổ ra anh vậy. Nếu nhìn vào thì nhất định ai cũng nhận ra một mối liên hệ máu mủ nào đó chảy trong máu hai người.

*Reng... Reng...*

Tiếng chuông điện thoại vang lên từng hồi. Tôi nhấc nó ra khỏi túi, thế nhưng khi nhận ra dãy số cùng cái tên quen thuộc kia, tôi liền cúp máy và tắt luôn cả nguồn điện thoại. Đâu đó trong tôi cảm nhận sự tội lỗi cùng dằn vặt khó tả, nhưng đây là cách duy nhất tôi có thể làm để bảo vệ anh cũng như chính mình.

Mặc dù từng tuyên bố sẽ ngừng suy nghĩ tới anh Shade, thế nhưng hơn một tuần nay tôi vẫn không thể xoá bỏ hình bóng đó ra khỏi tâm trí. Có lẽ vì tôi vẫn chưa thật dứt khoát, dám từ bỏ điều tốt đẹp nhất vì hạnh phúc của người khác. Có lẽ vì tôi vẫn muốn được anh ôm chầm lấy, để có thể chìm đắm trong sự ấm áp tựa ánh nắng dịu dàng đó.

Tôi đã tính không đến thăm bác Maria lần nào nữa, vì bác ấy khiến tôi nhớ tới anh. Ấy vậy nhưng tôi không thể làm điều đó, vì tôi không muốn bỏ rơi một con người cô đơn như bác. Thế là cuối cùng tôi vẫn ở đây, ngày ngày chăm sóc, thậm chí thi thoảng kể chuyện cho bác nghe.

Cho đến lúc bác tỉnh lại, biện pháp duy nhất tôi có thể làm là ngưng nói chuyện với anh Shade. Không nghĩ tới thì khó, nhưng không trò chuyện thì rất dễ, không phải sao?

"Chị Rein." Fine từ đâu xuất hiện khe khẽ gọi tên tôi.

"Fine!? Sao em lại ở đây!?" Tôi cả kinh quay lại nhìn con bé.

"Anh Shade nói có thể chị đang ở đây, nên nhờ em tới trông coi chị."

"Trông coi" tôi? Chẳng phải người cần "trông coi" là mẹ anh ta sao?

"Bác ấy là ai vậy chị Rein?" Fine tò mò nhìn bác Maria. "Trông bác ấy hao hao anh Shade. Có phải người quen của ảnh không?"

"Chính xác hơn là mẹ anh Shade. Ảnh nhờ chị chăm sóc bác ấy trong khi ảnh đang không có mặt ở đây."

"Ra là vậy. Anh Shade biết nhìn người giúp mình đấy chứ."

"Không có đâu..."

Tôi thẫn thờ đáp rồi đứng dậy, chào tạm biệt bác Maria rồi xách cặp bước ra cửa. Fine luống cuống bước theo tôi, ánh mắt như muốn nói gì rồi lại thôi. Chúng tôi im lặng như vậy suốt đường về, dù trong lòng có rất nhiều điều còn thắc mắc.

Tại sao anh Shade lại nói Fine tới "trông coi" tôi, chứ không nói là trông coi bác Maria? Tại sao lại là Fine mà không phải Bright, cũng không phải em họ của ảnh là Lione? Dạo gần đây tôi hay thấy Fine lén lút tôi gọi điện cho ai đó hình như là con trai, có phải là nói chuyện với anh Shade không? Nhất định không phải là nói chuyện với Bright, vì con bé chỉ giấu việc nó trò chuyện với cậu ta trước mặt ba mẹ, chứ không bao giờ giấu diếm với tôi.

Giữa hai người này rốt cuộc có điều gì mà tôi không biết?

Trong lòng tôi một lần nữa dâng lên cảm giác khó chịu giống như lúc tôi thấy mấy đồng nghiệp nữ vây quanh lấy anh hồi trước. Đây là loại cảm giác gì thế này???

Tối đó, tôi gửi tin nhắn hỏi những gì tôi còn tò mò cho Bright, những mong có được câu trả lời thích đáng. Tôi cứ nghĩ là Fine và Bright nhất định không giấu nhau chuyện gì, nhưng xem ra lần này tôi đã lầm to rồi.

"Cái gì!? Fine lén lút gọi điện cho trai!? Hơn nữa lại là anh Shade!?"

Giọng điệu của Bright qua tin nhắn xem chừng rất bất ngờ. Tôi liền nhắn tin đáp lại:

"Tớ không biết đó có phải là anh Shade không, nhưng thật sự là Fine muốn giấu tớ (ب_ب) Cậu cũng không biết gì hết sao? Σ(゜ロ゜;)"

"Có thấy tớ cũng ngạc nhiên không!? Cậu có nghe thấy hai người đó nói chuyện gì không?!"

"Tớ không nghe rõ được vì con bé nói nhỏ quá, chỉ loáng thoáng nghe thấy cái gì mà "anh", "em", rồi cả "thích" nữa...(<)??"

Đầu bên kia im hơi lặng tiếng phải cả thế kỷ trước khi nhắn tiếp cho tôi. Khi giở điện thoại ra đọc tin nhắn, tôi không khỏi rùng mình trước ngữ điệu đáng sợ rất "Bright", đồng thời cảm thấy đồng tình với "kế hoạch" cậu viết trong tin nhắn.

Đây là lần đầu tiên tôi với Bright bắt tay cùng thực hiện một việc gì đó. Một kế hoạch để vạch trần sự thật Shade và Fine đang che giấu tụi tôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 31, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Shade x Rein] Nhật kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ