Hôm nay đã có rất nhiều chuyện xảy ra. Nhưng không phải với tôi, mà với Fine. Một trong những biến cố xảy ra chính là vào buổi sáng hôm nay, khi ba và mẹ chợt làm mặt nghiêm nghị với con bé.
"Fine, dạo trước ba mẹ thấy con đi với một bạn nam nào đó. Cậu ta là ai?"
Cả hai đứng hình vài giây. Tôi có thể cảm nhận rõ Fine đang sợ hãi tới nhường nào, vì con bé biết rằng nếu chuyện nó hẹn hò với Bright bị phát hiện, hai đứa nó nhất định phải chia tay. Ba mẹ tôi vẫn còn tư tưởng khá bảo thủ, lại đứng trước thực trạng quan hệ yêu đương quá sớm ở tuổi học trò ngày nay thì ba mẹ càng gắt gao chuyện này hơn. Tôi muốn nói đỡ cho Fine, nhưng tôi dám chắc rằng nếu nói ra thì chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn.
"Cậu ấy..." Fine níu lấy gấu váy mình, cố giữ bình tĩnh hết mức có thể. "... Cậu ấy là bạn cùng lớp của con, tên Bright."
"Tại sao lại đi riêng một nam một nữ với nhau? Không phải đang hẹn hò đấy chứ?" Mẹ tôi chất vấn. "Con có biết..."
"Con biết, mẹ ạ, con biết." Con bé khổ sở đáp. "Con chỉ coi Bright là bạn bè, không hơn không kém."
Ba mẹ nghe vậy cũng không nói gì nữa, chỉ lẳng lặng đứng dậy và rời khỏi nhà để đi chơi riêng "hâm nóng tình cảm" như mỗi cuối tuần. Đợi cho ba mẹ đã không còn trong phòng, tôi mới bước tới đặt tay lên vai trấn an Fine. Con bé có lẽ đang rất hỗn loạn, môi mím chặt lại đau lòng.
"Chị Rein, chị có ủng hộ em với Bright không?" Mãi sau đó con bé mới có một chút phản ứng.
"Rất ủng hộ." Tôi đau xót thay Fine. "Mặc dù Bright có xu hướng chiếm hữu khá mạnh, nhưng chẳng qua là cậu ta quá yêu em. Nói thật... Tình yêu duy nhất mà chị tin rằng nó sẽ kéo dài vĩnh viễn, chỉ có chuyện của em với Bright."
"Em..." Fine gục đầu vào vai tôi. "... Em không chỉ thích Bright. Em yêu cậu ấy. Em cần cậu ấy. Cậu ấy là cả thế giới của em. Em biết ba mẹ lo cho em, nhưng... Nếu ba mẹ phát hiện và bắt tụi em chia tay... Nếu em không được ở bên cậu ấy nữa... Liệu em có thể yêu thương một người khác nhiều như thế này nữa sao?"
"Chị biết. Fine vì nghĩ đến ba mẹ nên lúc nào cũng phải giấu kín tâm sự của mình với ba mẹ. Fine cũng rất buồn vì phải để Bright chờ đợi..."
Tôi hiểu cảm giác của Fine, rất hiểu. Con bé đã bị giằng co trong suốt một khoảng thời gian rất dài bởi chính tình cảm của mình, nhưng lại chẳng thể nói điều đó với ai ngoài tôi. Cứ im lặng nhẫn nhịn như vậy, cho đến khi không còn có thể chịu đựng thì Fine gục ngã.
"Em đi đâu thế Fine???"
Tôi ngỡ ngàng khi thấy con bé chợt buông tôi ra và vùng chạy về phía cửa ra vào. Fine chỉ lí nhí gì trong miệng rồi mở cửa và vụt đi, nhưng thật may là tôi đã kịp nghe ra những gì con bé nói.
"Gặp Bright."
Trong lúc yếu lòng nhất, tâm trí con bé vẫn chỉ có Bright. Cách yêu của con bé vẫn luôn như vậy, không mãnh liệt dạt dào, chỉ hồn nhiên trao toàn bộ trái tim mình cho người khác. Ban đầu tôi tính ở nhà và chờ Fine về, nhưng khi nhớ ra ba mẹ cũng đang ở ngoài, tui cũng vùng chạy theo để quản con bé, không quên gửi tin nhắn nói dối ba mẹ là hai chị em tôi đi học nhóm. Tôi phải canh chừng con bé và Bright, chứ nếu mà vô tình bắt gặp ba mẹ thì nguy to.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shade x Rein] Nhật ký
Fanfic"Cuốn nhật ký này chứa đựng rất nhiều những trăn trở cùng sợ hãi, nhưng chính vì thế nó còn được gọi là cuốn nhật ký của tình yêu." ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Disclaimer: Fushigiboshi no Futagohime (manga) và các nhân vật thuộc quyền sở hữu của A...