Chap 10: In case you didn't know

593 45 11
                                    


Một ngày nhộn nhịp ở học viện, tất cả các nữ sinh dường như đều hào hứng bàn tán về một điều gì đó. Mọi người trong nhóm Ange cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi xu hướng đang nở rộ ở đây.

"Thế nên tôi mới nói cuốn sách này thực sự rất tuyệt." Beatrice hào hứng đứng bật dậy, trong tay cô cầm một cuốn sách khá dày, bên ngoài bìa là hình một đôi nam nữ đang nắm tay nhau.

Khỏi cần phải đọc nội dung thì ai cũng có thể đoán được đây là một câu truyện tình yêu như bao cuốn tiểu thuyết bán ngoài kia.

Những cô gái ở trong học viện đều là những cô nàng tiểu thư thiếu thốn kinh nghiệm sống một cách trầm trọng. Vậy nên họ lúc nào cũng bị những thứ tiểu thuyết tình cảm sến sẩm vô nghĩa này cuốn hút.

Ange thở dài khi lướt qua một vài trang trong cuốn sách. Vẫn là mô típ hoàng tử bạch mã cùng nàng lọ lem thề non hẹn biển như mọi khi. Cô không thể hiểu nổi tại sao năm người bọn họ lại có thể tốn thời gian để bàn luận về thứ này.

"Ồ, thể loại này hay đó chứ." Nhưng trước khi Ange kịp lên tiếng, Dorothy ngồi bên cạnh đã vui vẻ tiếp chuyện. Dường như cảm nhận được ánh mắt kỳ lạ của cô bạn tóc bạn của mình bắn sang, nàng rất tự nhiên chỉ vào một dòng trong cuốn sách, "Ange, cô không thấy nam chính rất lãng mạn sao? Nếu ai đó nói với tôi rằng 'nếu cả thế giới quay lưng với anh, anh sẽ quay lưng với thế giới' thì tôi sẽ yêu luôn."

"Nói dối trắng trợn." Ange ghét bỏ đưa mắt ra chỗ khác, không muốn nhìn thấy gương mặt cười đùa của Dorothy.

"Phải không? Rồi còn cả câu 'vì em, anh sẵn sàng làm tất cả' vậy!" Beatrice nhận được sự ủng hộ liền tiếp tục hào hứng trong hành trình mơ về tương lai với hoàng tử bạch mã của mình vậy.

Ange buông tiếng thở dài, đảo mắt nhìn hai người còn lại trong nhóm vẫn chưa lên tiếng. Chise tỏ ra hoàn toàn nhập tâm cuốn sách, dù Ange không biết cô gái Nhật này có thực sự hiểu được những thứ xảy ra trong đó không.

Còn công chúa, nàng vẫn thản nhiên tận hưởng tách trà chiều của mình khi đang chậm rãi lật từng trang sách. Nụ cười nhàn nhạt vẫn luôn hiện hữu trên môi Charlotte khiến Ange không biết nàng thực sự cảm thấy thế nào về cuốn tiểu thuyết.

"Tất cả những điều này chỉ là nói cho vui tai chứ ai thực sự dám làm những điều đó?" Ange lại một lần nữa buông tiếng thở dài, đôi mắt xanh hơi híp cùng hàng lông mày nhíu chặt tạo cảm giác áp lực cho người đối diện.

Ange đã luôn ghét những lời lẽ có cánh như vậy. Nói thì dễ, nhưng nếu thực sự một ngày chúng ta phải lựa chọn giữa một người và cả thế giới, ai dám chắc chắn mình có thể làm đúng như lời mình nói.

Những lời nói trong đống tiểu thuyết này chỉ là những thứ vô giá trị. Làm được thì hãy nói. Không làm được thì đừng nói.

Trong thế giới ngầm, nếu chỉ biết dùng lời nói thì đã bỏ mạng từ lâu rồi.

"Quả đúng những lời nói này có phần sáo rỗng." Charlotte cuối cùng cũng đặt cuốn sách xuống, sau đó lại nhấp thêm một ngụm trà. Nơi đuôi mắt nàng hơi cong lên, nụ cười nhàn nhạt nay lại được tô điểm, "Nhưng đôi khi được nghe người mình yêu nói như vậy cũng không tệ phải không nào?"

Ange x Charlotte collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ