chapter 7 first day of school

25 8 1
                                    

Ella's POV

Baby girl!! Are you done?, sigaw ko sa kanya sa taas.

Coming!!

Dali dali siyang bumaba bitbit ang bag nya. Ate can you braid my hair?

Turn around, utos ko sa kanya.

Handa ka na bang pumasok? At mameet ang mga new classmate mo?, tanong ko sa kanya habang binibraid ang buhok niya.

A little but I went to study not for them naman, seryosong sagot niya sakin.

But try to make friends with them if you have free time sometime, panghihikayat ko sa kanya.

I already have one and i don't have plan to replace her.

Ohhh that's Princess right?

Yes ate.

Alright it's already done, nakangiting sabi ko at hinarap ko siya sakin. You look beautiful jenny, puri ko pa sa kanya.  Blonde at buhaghag ang buhok ni jenny na namana niya kay daddy kaya madalas niya ipabraid sakin ito samantalang sa akin naman ay brown na curly na nakuha ko naman kay mom. Maputi rin ang kulay ng balat niya na namana namin kay mom at meron din siyang mapupulang pisngi na tulad ng sakin.

Ate where's tita nga pala? Hindi na naman ba siya umuwi?, nagtatakang tanong ni Jenny sakin.

Ahh?? Ba... baka nagstay in na
naman siya sa trabaho niya.

Peep... peep...

Ohhh nandyan na ang sundo mo. Take care baby girl. Patingin nga ulit ng baby girl ko, tinignan ko pa siya mula ulo hanggang paa para icheck kung maayos ang itsura niya.

Don't worry dadaanan ko nalang siya pag uwi, sabi ko sa kanya at pinalantsa ko pa ang kamay ko sa buhok niya papunta sa likod para ayusin.

Break a leg baby girl, sabay halik sa noo niya at halik niya din sa pisngi ko.

Bye, nakangiting kaway ko pa sa kanya at pinanuod umalis ang bus.

***
Manong taxi dito nalang po, sabi ko sa manong driver at inabot ang bayad ko.

Mam banda doon pa po ang Heimlich University, pagtataka ni Manong driver.

Ok lang na po ako dito, thank you, ngiti ko sa kanya.

Doon ko nalang po kayo sa gate ibaba para di na kayo maglakad pa, offer pa niya.

Manong kung masasabi ko lang ang dahilan kung bakit hanggang dito lang ako nagpahatid sa kanya. Anong iisipin ng mga schoolmate ko? Wala kaming kotse that's why Im taking a taxi? I know this is true but hindi nila pwede malaman baka layuan nila ako at hindi na nila ako isama sa mga lakad nila.

Manong kailangan ko rin po kase mag exercise feeling ko kase tumataba na ako, pagdadahilan ko at dali daling lumabas ng taxi. Thank you manong, kaway ko pa sa kanya.

Hellooooo Heimlich University The Queen is back. I know you miss and i miss you too.

Goodmorning Mam, bati sakin ng security guard ng school namim.

Goodmorning, ngiti ko sa kanya at tinunguan siya.

Wait I forgot kailangan ko pala magperfume baka dumikit sakin ang amoy ng taxi, kaya naman nilabas ko ang Victoria secret kong pabango at magspray. Yan perfect! Nagumpisa na ulit akong maglakad papunta sa campus.

Ang ganda niya talaga......

I love her hair, sa bawat lakad niya sumasabay ang buhok niya..... Nakakain love.....

Hi Rowella, bati sakin ng isang grupo ng mga studyante na mga babae na sa tingin ko ay nasa grade 10 pala.

Hello, bati ko sa kanila.

I Love You Just The Way You AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon