Chương 2 (1)

4.2K 42 1
                                    



Đông Hải Hân tinh tường nhớ, mùa đông năm ấy không lạnh.

Đầu tháng 11 ở Đài Bắc, bầu trời xanh thẳm trong vắt mênh mông bát ngát, ánh mặt trời vàng rực rỡ chiếu khắp tấm rèm cửa sổ sát đất, bên trong phòng vàng tươi lấp lánh.

Mười bốn tuổi cô mới thi xong giữa học kỳ, chán đến chết lười biếng nằm sấp trên giường, câu được câu không ngâm nga câu chữ mới vừa nhìn thấy trong sách.

"... Hào đoan uẩn tú lâm sương tả, khóe miệng ngậm hương... Khóe miệng..." Vừa mới học qua, sao đã quên đây?

Cô gái kiểu tóc sợi mì để lại tô nước luộc thịt mới mở quyển sách ra tìm kiếm giải đáp, trang bìa viết ba chữ mạ vàng to"Hồng Lâu Mộng", bị bàn tay to bên cạnh vô lễ duỗi đến nhanh chóng khép lại.

"Khóe miệng ngậm hương đối nguyệt ngâm! Ngu ngốc!" Không biết xuất hiện lúc nào, Cố Tư Bằng mới tan học đứng trên cao cúi xuống liếc cô, trưng ra dáng vẻ dạy dỗ của anh cả nhà bên cạnh: " Đông Hải Hân, sang năm em muốn lên cấp ba, không đi chuẩn bị học lên, học những thứ sách Hồng Lâu Mộng phong hoa tuyết nguyệt làm gì?"

Ông nội bà nội thật là cưng chìu cô em gái hàng xóm này đến vô pháp vô thiên! Anh chưa tan học, ông nội bà nội lại mở cửa cho cô vào giương oai!

Mà cô Đông Hải Hân này cũng thật là càng ngày càng vượt quá, mỗi ngày ru rú trong phòng của anh giống như ổ của bản thân cô, tùy tiện ăn tùy tiện cầm tùy tiện nằm, du dương tự tại đến Cố Tư Bằng đơn giản cũng nhanh chóng hoài nghi ở đây thật ra là nhà của Đông Hải Hân.

"Làm sao? Anh nhìn Tào Công Tuyết Cần không vừa mắt?" Đông Hải Hân vừa lộn, ngồi dậy, cười hì hì ném quyển sách lên người Cố Tư Bằng.

"Sách này còn không phải của anh? Anh có thể đọc làu làu, vì sao em không thể xem?"

Cố Tư Bằng không nghiêng lệch tiếp được cuốn Hồng Lâu Mộng, tiện tay đặt trên giá sách.

"Anh không giống vậy, anh học vẽ, khoa kỹ thuật tỉ lệ cao, ngành học không có trở ngại là tốt rồi, đương nhiên anh có thời gian đọc sách giải trí, còn em? Tương lai em muốn hợp lại ba nguyện vọng trước trung học công lập đệ nhị cấp, nếu là bác Đông."

"Tốt lắm tốt lắm, em biết, thối Tiểu Bằng, anh đừng đưa ba em ra áp em!" Đông Hải Hân liếc mắt, miễn cưỡng lui ra sau nằm.

Ba ba của cô Đông Chấn là giáo sư quyền uy tiếng tăm lừng lẫy trong giới học thuật!

Thân là trưởng nữ cô tự nhiên không thể làm mất mặt ba ba, những lời gánh vác trách nhiệm này từ nhỏ cô đã nghe, cũng vì rất phiền, ba rất nghiêm nghị với việc cô ăn nói ý tứ, cha mẹ cô công việc ở đại lục suốt ngày, trong nhà chỉ có ông nội bà nội và quản gia người làm canh giữ nên cô mới nấn ná trong nhà Cố Tư Bằng thôi!

Đáng giận! Càng nghĩ càng giận nhưng mà, Đông Hải Hân lại cầm cái gối, đập sau lưng Cố Tư Bằng đang ngồi xuống trước bàn đọc sách.

"Học vẽ rất giỏi? Nếu Anh có bản lãnh thì vẽ cái khóe miệng ngậm hương quỷ gì vừa rồi ra đi!" Đông Hải Hân nhảy xuống giường.

Cục Cưng Lên Xe Không Mua Vé Bổ Sung ( Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ