A/N : Guys hello.! This is chapter 3 ~tentententen.. Enjoy reading don't forget to vote after reading this part. :) Chapter 3 starts here.!
****
[Lorenzo's POV]
"Ikaw yung babae sa ice cream shop diba?" tanong ko sa kanya at tumango naman siya.
"Na sayo ba yung---"
Di niya natuloy dahil bigla akong hinila ni Ren-ren at Emerald na hindi ko namalayan na nasa likod ko na pala.
"Oo na sa akin pero hindi ko dala.! Nasa bahay pero promise dadalin ko bukas.! Lets meet at the garden.! First breaktime.!" sigaw ko dahil medyo malayo na kami sa kanya. Nag thumbs up naman siya sa akin.
Ng makarating kami sa classroom at sa mga upuan, tanong agad tong mga chismoso/sa.
"Di mo ba kilala kung sino yun?" tanong nila sa akin. Sabay pa talaga sila. Haha.
"Hindi eh, sino ba yun?" tanong ko.
"Si Amanda Nicole Forte, a.k.a. the bully of Emerald Academy." they said with fear.
"Malay ko ba, remember transferee ako dito." sabi ko pa sa kanila.
I just gave them this look. -_______-
"But wait." sabi ni Ren-ren
"Oh? I'm waiting." sambit ko
"Bakit di siya galit sayo at parang magkakilala na kayo?" tanong ni Ren-ren
"Well, kasi--"
"Hello again students.!"
Nagulat kami ng biglang dumating yung gc or gift check este guidance councilor. Hehe. That moment na may sasabihin kang importante tapos may biglang sasabat. Yung ganon eh. Its so hurtful T_T . Haha. Okay, enough joke time.
Diniscuss lang naman yung mga school rules and regulations. Tapos binigyan kami handbook. Sabi basahin daw kasi may pupuntahan daw si GC sandali. At meron daw kaming short quiz tungkol sa handbook. So eto kami basa ng basa, pero yung binabasa ko, wala akong maintindihan. -_-. Nakakabored kaya magbasa. Then bigla namang lumitaw si GC at nagsimula ulit magsalita.
"Okay, pass your handbooks forward, but I will return it after the short quiz." sabi niya sa amin. Haay, first day na first day quiz agad. Pwede namang next week o kaya next month o kaya next year, pwede din namang wag na magquiz. Bakit ganon? Waaaaa.! O sadyang pinapahirapan lang ako sa school?
"Okay, get one and pass." GC said as he walk around the room to make sure siguro na no copying, no cheating.
Okay I will start answering now :
1. Give 5 examples of improper behavior in this school.
*
*
*
*
*
Ano nga ba?
****
"Okay class, sabi sa akin ng adviser niyo kung ano na ang arrangement niyo ngayon ay yan na ang arrangement niyo from 1st to 4th quarter." pagaanounce ni Mr. GC. Nag mr. ako para naman may konting paggalang, di naman ako bastos. "and sa lockers kayo na daw ang bahala kung sang part niyo gusto, pero 1 locker per student lang. Okay class goodbye!" Mr. GC said and left the room.
"Punta kami sa inyo ha!" sabi ni Emerald as she munched a marshmallow.
"Sure! Why not?" sabi ni Ren-ren habang inaayos yung bag niya. And ako naman syempre kasama din sa kanila, di naman pwedeng iwan nila ako. San ako pupunta?
BINABASA MO ANG
Sacrificing My Happiness
Teen FictionWhat is a friend? Well a friend is the person that comforts you in problems that you encounter.. But what if... That friend of yours is in a VERY VERY sad situation.... And the only way to make him happy is to sacrifice your happiness.. Will you do...