Tôi và thằng quỷ Potter xách đèn đi trong rừng để tìm xác của Bạch Kỳ Mã , lướt qua từng bụi rậm , những cơn gió thổi không ngừng và tiếng tru của mấy con sói càng làm thêm sợ hãi . Này , tôi không có sợ , chỉ lo cho Hermione thôi .
Xẹt , một thứ gì đó lướt ngang tôi và Potter , xẹt , xẹt và cứ thế lặp lại . Tôi cố gắng nhìn kĩ trong bóng đêm , đó là một cái bóng đen với áo chùng đen tuốt . Nó núp trong từng bụi cây , lúc lại nhô cái đầu trơ trụi lên .
- AAAAAAAAAAAAAA
Tôi hét lên , bỏ thằng quỷ Potter ở đó mà chạy thật nhanh . Được rồi , tôi thừa nhận là tôi đã rất sợ hãi trong lúc đó . Thử tưởng tượng bạn là tôi xem , cùng một thằng nhãi có cái đầu thẹo đi vào rừng Cấm vào ban đêm , lại gặp một cái bóng đen lướt qua lướt lại trước mặt . Dám cá 1 Galleon là bạn sẽ không sợ tới mức tè ra quần không ?
Tôi băng qua mấy cái cây rậm rạp , dẫm lên đống cỏ dại mà chạy như bị ếm bùa . Chắc giờ thằng Potter vẫn ở đấy ... thôi kệ nó chết thì liên quan gì đến mình . Chạy trước đi rồi tính ! Ầm , tôi tông phải một vật gì đó , có thể cảm nhận được sự mềm mại trên da mặt ... Rầm , tôi té xuống mặt đất nhưng chả thấy đau tẹo nào
- Á , mày đứng lên coi Malfoy .
Hai mắt tôi cuối cùng cũng chịu mở ra , màu nâu ... Khoan đã , tôi đã ngã lên người Hermione ! Ôi lạy Merlin , trước giờ có ăn ở ác đức đâu mà lại đẩy tôi và tình cảnh nguy thế như này chứ ?! Xoạt , em đẩy tôi ra . Ouch , đau quá ... Hermione sao lại đẩy tôi như vậy chứ ? À phải , em còn đang giận tôi .
- Mày làm sao ở một mình ? Còn lão Hagrid với thằng Weasley đâu ?
Tôi hỏi , ờ phải cẩn thận ngôn từ . Nếu không sẽ kéo Hermione vào nguy hiểm.
- Ron đi lạc nên bác Hagrid dặn tao ở đây chờ .
Cái gì ? Ron ? Em ấy lại gọi thằng Mặt Chồn bằng tên ... còn tôi thì Malfoy , lúc nào cũng Malfoy .
- Còn mày làm gì ở đây ? Harry đâu ?
Rồi , tôi không chịu nỗi nữa . Hết Mặt Chồn tới Cái Bô đều gọi bằng tên ...
- Ồ , Hermione ... và Malfoy nữa
Thằng Weasley vẫy tay khi thấy Hermione rồi xuống sắc khi nhìn thấy tôi , nó dừng cái tay vẫy của mình lại . Lão Hagrid xách cây đèn kè kè bên nó .
- Harry đâu ? Sao chỉ có một mình trò ?
Lão chạy lại tới tôi , vẻ mặt hớt hãi . Ôi chết quên mất chuyện của Cái Bô . Phải đi cứu nó thôi ... tại sao tôi lại làm vậy á ? Này bạn yêu , có lẽ bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về tôi , Draco Malfoy này không phải là thứ hèn hạ như vậy đâu , nếu thằng Potter có chết thì cũng phải chết trong tay tôi .
- Nó ... có cái bóng đen !
Tôi vội nói , lão Hagrid gần như hiểu ra vấn đề , lão chạy nhanh về hướng tôi vừa chạy ra khi nãy ... sao lão rành đường thế nhỉ ?
- Mấy đứa theo sát ta .
Hồng hộc , cuối cùng cũng tới nơi . Cái bóng đen lúc nãy đâu rồi ? Còn có Nhân Mã ở đó nữa . Tôi cố đứng trước Hermione để che chắn cho em nhưng ... Hermione có một chút gọi là phản kháng và đẩy tôi ra . Tại sao ? Tôi chỉ muốn bảo vệ em ấy thôi mà .
- Cậu đã an toàn rồi .
Con Nhân Mã nói , nó trò chuyện vài câu với lão Hagrid rồi chạy vụt vào đụm cỏ . Nó chạy mất hút .
...
- Chúng ta hoàn thành nhiệm vụ rồi ... các trò có thể về nghỉ ngơi .
Nghe vậy tôi liền nhanh chóng chạy về cửa lâu đài , khoan đã ... còn Hermione . Thằng Weasley chạy vào phòng sinh hoạt nhanh như chớp , còn thằng Potter thì đi theo lão Hagrid . Chỉ còn tôi và Hermione lẫng cẫng cùng đi về . Từng bước chân mang theo từng hơi thở , tôi cố gắng nhích gần Hermione một chút . Trời đêm hôm nay lạnh nhỉ ? Ước gì tôi có thể ôm em ấy một cái cho ấm ...
- Này , mày sao lại ra ngoài vào giờ này cùng hai thằng đấy ?
Tôi hỏi , cố gắng đi gần Hermione hơn nữa .
- Liên quan gì đến mày ?
Hermione cố gắng né xa tôi . Xoẹt , chân em mắc phải bậc gạch nhô lên gần đó . Em suýt té ngã , tôi vội ôm lấy em kéo lên . Hermione nhắm chặt mắt , một lúc sau mới mở ra .
- C-cảm ơn ...
Em nói , hai mặt còn đỏ bừng . Bạn biết không ? Nhìn em ấy bối rối như vậy làm tôi vui lắm ... vì đều đó chứng minh em vẫn còn tình cảm với tôi . Nhưng cả hai cùng có tình cảm với nhau thì làm được gì ? Phá bỏ định kiến về Muggle chắc ?
- Lần sau đi đứng cho cẩn thận .
Tôi nhắc nhở , hi vọng không còn rắc rối nào xảy ra với Hermione .
- Tao về phòng trước .
Em nói rồi chạy thẳng về phòng sinh hoạt Gryffindor .
--HẾT--
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione : Bí mật của Draco Malfoy
ФанфикWARN: 18+, bothered contents Góc nhìn của Draco về người mà cậu ta cảm nắng khi vừa gặp, Hermione. Một số chương mình đã xóa do không phù hợp.