Chapter 1

31 6 2
                                    

Pasukan na nanaman, it is the first day of my life in my new school. Sana naman walang magiging problema. Kasi sawang sawa na ako sa problems.

Because of that problems change me. Change my whole me.

Naligo na ako then nag bihis. Bumaba na ako then i ate my food.

"Bestie, baka naman mamaya pag kaguluhan ka ng mga lalaki jan sa suot mo ha." She's Alexis my best friend.

I look with my outfit. I just raised my eyebrow to her. So what? Di ko na kasalanan yun.

"Hay nakayo bestie, ewan ko ba napaka gago talaga ng lalaking yun at ang laki ng pinag bago mo dahil sa kagaguhan niya" she said

"Gago ka ng gago bestie, alam mo? Nakakagago sa pandinig" i replied pero tinawanan lang niya ako.

Kasi naman gago siya ng gago nakakabanas. Mamaya naka hanap siya ng taong gago din. Haahha

Eto na nga kami, nag lalakad na kami sa corridor, papuntang classroom. Anu ba yan, dami pang pakeme keme naman tong corridor. Bat ba di nalang derederetso may pa liko liko pa.

Parang sa love, bat di nalang deredretso yung pag mamahalan? Bat kelangan pa ng mga problema? Hayssst.

"Bestie, here na yung room ko. See yah. Laters baby" then nag beso kami.

Ako naman, heto naliligaw na ata ako. Buti nalang mahaba haba pa yung time ko. Then shoot! Nakita ko na yung room ko. Bakit ba kasi nasa kabihasnan pa tong classroom na toh, pasakit eh.

Then as i entered my room, dalawa palang kaming andito. Wala naman akong balak na lapitan siya at mag pakilala. Not like before, before kasi. Im really friendly too friendly. Off limits na nga eh. Kaya yun my relationship didn't work, maybe thats the reason.

Hindi na katulad ng noon ang ngayon. People change. Especially feelings change as well.

I sat one sit apart with him. I put my earphones in my ear then turn on musics. Mag sesenti muna ako. This is my way para makapag isip. Ewan, hobby na rin siguro.

Minutes passed, dumarami na kami sa classroom. May mga teachers na rin kaming nakikilala. Then we're obligated to introduce ourselves. When its my turn na I introduced myself.

"Im Francessca Agnelli. Thats it" then i go back to my seat.

"Woah!! Nice" my classmate says

"Inlove na ata ako pre" sabi naman nung isa

"Tanga pre, di mag kakagusto sayo yan" sabi din nung isa.

Hindi ko na sila pinakinggan pa.

Has time passed, di ko namalayan na lunch na pala. Ang bilis lang oras ngayon.

"Cess!" Alexis called my name while shouting. Itong babae talaga na to kahit kelan ang lakas ng bibig.

I just rolled my eyes on her. Then nilapitan ko na siya.

"Why are you shouting my name! Wala akong balak ipaalam sa lahat ang pangalan ko okay? So please don't shout my name in public!" I protest.

Ewan ko ba kung pano ko naging kaibigan to. Siguro nga dahil im too much friendly before. I might say na ganyan ako sakanya dati. But i dont know what happen. Kung bakit naging ganito na ako.

Broken PiecesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon