Finally its weekend. At least makakapag breathe ako na di siya nakikita at nakakasama.
Yung tipong gustong gusto ko siya makasama, pero at the same time hindi pwede. Kasi hindi na tula ng dati ang ngayon.
Mahal ko eh. Anong magagawa ko.
"Cess! Are you done? Lets go na" aalis kami ni Alexis ngayon. Punta kaming mall. Para naman mag bonding. Hindi kasi kami gaano makapag usapa kapag weekdays.
Syempre school time yun.
"Alexis, i saw him" pag uumpisa ko. Hindi ko alam pano sasabihin sakanya na yung ex ko eh araw araw kong kasama. Higit sa lahat teacher ko pa.
My gosh dunno what to do.
--Alexis
"I saw him" pag uumpisa ni Cess, alam ko na kung ano ang tinutukoy niya at kung sino.
Hindi maiwasang mag tindigan ang mga balahibo ko.
Flasback
"Mom! Dad! We dont love each other! So please stop that fucking fix marriage!" Sigaw ni Aljake sa mga magulang niya
Umiiyak lang ako. Umiiyak ng umiiyak. Andito kami sa kanila ngayon. Gustohin ko mang marinig mula sa kanya na mahal din niya ako pero never in my life siguro na sasabihin niya sakin yun. Kasi isa lang naman talaga yung nasa puso una palang.
May dinner meeting ang both family namin. About nga dito sa fix marriage na ito.
Oo best friend ko si Francessca, she's like a sister to me. Hindi alam ng parents ko na boyfriend niya si Aljake.
Mahal ko si Aljake, pero mas mahal ko bestfriend ko. I can set aside my feeling for her.
End of flashback
"Re-really?" Shit! Kinakabahan ako. Kasi hanggang ngayon hindi parin namin nasasabi ni Aljake na fini fix marriage kami ng mga magulang namin.
Hindi kasi legal yung relationship nila. Nung nag break sila, dahil nalaman ng magulang nila na may relationship sila.
Lalong lalo na yung parents ni Aljake againts sa kanilang dalawa. Kaya ginawa nila ang lahat lahat para lang mapag hiwalay sila.
Nakita ko kung pano nadurog ang puso niyang talaga. Pero sorry Cess, i dont have the courage to tell you everything why.
Sasabihin ko din naman eh, pag may lakas na ako ng loob. Soon but not now.
Hindi ko pumapasok sa tenga ko yung mga pinag sasabi niya dahil naka focus ako sa pag iisip. Ang tanging nasabi ko na lamang ay.
"Hay nako. Wag na nga nating pag usapan yan alis na lang tayo" pinatatag ko ang boses ko para lang di niya mahalata na may mali.
BINABASA MO ANG
Broken Pieces
Ficção AdolescenteAng pag ibig nga naman. Kapag tinamaan ka, hindi mo na mapipigilan.