Chapter 6

10 1 0
                                    

Naglalakad na kami ngayon sa mala. Nag lilibot libot kami ni Alexis ng mag pa alam siya sakin para mag cr.



"Cess, cr lang ako ha, kita nalang tayo sa cinehan okay?" Pag papaalam sakin ni Alexis.



I just nodded to her.



Habang nag lalakad na papa layo sakin si Alexis, nag lakad lakad muna ako sa may bandang department store.



Kahit anong tingin ko sa mga damit ay wala akong magustuhan, nang mahagip ng mata ko kung sino ang naka tingin sakin di kalayuan ay agad akong nanigas sa aking kinatatayuan.



Wala na bang araw na hindi kami mag kikita?



Papalapit siya ng papalapit sa akin. Hindi ko alam kung paano ko nakakayanang makipag titigan sakanya gayong palapit na siya.



"Cess! Tatawagan palang sana kita eh, good thing nakita-" hindi na naituloy ni Alexis ang sasabihin niya sakin ng tignan niya kung sino ang tinitignan ko.



Bigla akong napatingin kay Alexis dahil hindi maipinta ang muka niya. Di ko mawari kung kinakabahan ba siya? Pero bakit naman siya kakabahan?



Diba dapat ako yung kabahan?



Nang tuluyan na siya makalapit samin ay bigla siyang nag salita.



"Bakit kayo mag kasama?" Bakas sa muka niya ang pag tatanong. Nakakunot noong taong samin ni Aljake.



Duh! We're bestfriend malamang mag kakasama talaga kami. Tsaka mag kasama kami sa iisang dorm duh!



"Alexis, di mo parin ba nasasabi sakanya?" Tanong nanaman ni Aljake



Nasasabi ang alin? Anu ba yun? Naguguluhan ako. Kaya naman lumingon ako kay Alexis na may nag tatanong at naguguluhan-look.



-Alexis


Shit! Im not yet ready!



"Kung ayaw mong sabihin pwes ako na ang mag sasabi!" Pag ka rinig na pag ka rinig ko niyan ay, nag unahan nang lumabas ang aking mga luha.



"No! Please noh! A-ako nalang ang mag sasabi sakanya. Please" pag mamakaawa ko. Hinahawakan ko ngayon ang braso niya.



Halos lumuhod na ako sa pag mamakaawa ko sakanya. Bakas naman sa muka ni Cess ang pag tataka.



"Then tell her now!" Pagalit na utos sakin ni Aljake.



Hindi ko alam kung saan ako mag uumpisa. Gusto ko nalang iiyak to ng iiyak. Mahal ko ang bestfriend ko. Ayaw kong mag lihim pero kailangan dahil ayaw ko siyang masaktan.



Pero siguro nga, the you hide the truth, the more it will hurt.



"Cess, i-im sorry" pag uumpisa ko. Ayan nanaman nag sisilabasan nanaman yung mga luha ko.

Broken PiecesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon